Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

The Voice Vietnam: Bảo Trang có xứng đáng đi tiếp?

Sau scandal đình đám Phương Uyên dàn xếp kết quả, Thiều Bảo Trang nằm trong tâm bão của dư luận. Những gì cô trình diễn trong tập cuối vòng Đối đầu phát sóng tối qua (16/9)liệu có xứng đáng để được đi tiếp?
Không thể phủ nhận tính hiệu ứng được đẩy lên cao hơn bao giờ hết khi The Voice Vietnam được ghi hình từ trước. Qua bàn tay biên tập của phía sản xuất, các tập phát sóng trong từng vòng đấu được sắp xếp một cách bài bản khiến cho khán giả phải chờ đợi.
Dù không ít những tuyên bố “tẩy chay” The Voice Vietnam từ phía cộng đồng mạng nhưng không thể phủ nhận tập cuối cùng của vòng Đối đầu với hàng loạt những “giọng ca khủng” như Đinh Hương, Hương Tràm, và cô gái nằm trong tâm bão sắp xếp kết quả Thiều Bảo Trang vẫn đầy sức cuốn hút.

The Voice Vietnam: Bảo Trang có xứng đáng đi tiếp?
Sự phô trương quá mức trong cách hát của Hoàng Uyên đã bị Trúc Nhân “bỏ nhỏ” với cách nảy và sự tươi tắn trong những câu phiêu.  

Trúc Nhân và Hoàng Uyên đã thu hút được toàn bộ khán giả ở trường quay với khả năng phiêu rất tuyệt vời của mình với “Ngày của tôi”, một ca khúc từng được huấn luyện viên Thu Minh thể hiện.
Xét về giọng hát, Hoàng Uyên là thí sinh có nội lực hơn. Nhưng ở giữa một tập thể toàn những “giọng hát khủng” như đội Thu Minh, có giọng thôi là chưa đủ. Hoàng Uyên cho thấy mình thiếu sự mềm mại trong cách hát ở “Ngày của tôi” khi tỏ ra căng cứng, thiếu cái tình trong từng câu hát.
Sự phô trương quá mức trong cách hát của Hoàng Uyên đã bị Trúc Nhân “bỏ nhỏ” với cách nảy và sự tươi tắn trong những câu phiêu. Việc Trúc Nhân được chọn đi tiếp cũng là sự hợp lý khi bất cứ huấn luyện viên nào cũng muốn chọn cho đội mình đủ những mảng màu. Hoàng Uyên bị loại không vì hát kém, đơn giản cô là mảng màu thừa trong đội Thu Minh.
Thiều Bảo Trang, cái tên nằm trong tâm bão của sự phẫn nộ và những nghi ngờ từ phía công chúng nên chắc chắn phần trình diễn của cô là một trong những phần thi được soi kỹ càng nhất ở tập 4 vòng Đối đầu.
Việc Hồ Ngọc Hà ghép đôi Thiều Bảo Trang với Lê Vy khiến người xem dễ dàng đoán được ai là người đi tiếp. Dĩ nhiên, sau vụ lộ clip dàn xếp của Phương Uyên, việc Thiều Bảo Trang đi tiếp sau vòng Đối đầu ai cũng rõ cả.
Sự ghép đôi quá lệch lạc này của Hà Hồ khiến cho Lê Vy trở nên “lu mờ” trước Thiều Bảo Trang. Lê Vy chuyên hát quãng giọng trung, Bảo Trang hát quãng cao. Tất cả những phần phiêu ở các nốt cao đều được giao cho Bảo Trang khiến cô không khó để toả sáng.
The Voice Vietnam: Bảo Trang có xứng đáng đi tiếp?
Sau tập 4 của vòng Đối đầu, chắc chắn phần trình diễn của Thiều Bảo Trang sẽ bị mang ra mổ xẻ. 

Phải thừa nhận Thiều Bảo Trang không “chỉ có chân”, cô cũng chứng tỏ được “độ dài giọng hát” của mình”, như cách nói của huấn luyện viên Thu Minh. Tuy nhiên, Lê Vy với chất giọng khàn giư nhịp tốt ở những quãng trung khiến Bảo Trang không thể lấn át được cô. Bảo Trang đi tiếp hoàn toàn xứng đáng. Cô không chỉ có chân dài, mà còn có một giọng hát đủ thuyết phục người nghe cùng một tư duy “vỡ bài” khá khác biệt mang dấu ấn cá nhân.
Sau tập 4 của vòng Đối đầu, chắc chắn phần trình diễn của Thiều Bảo Trang sẽ bị mang ra mổ xẻ. May cho Bảo Trang là nếu có soi kỹ “Bleeding Love “ của cô cũng không đến nỗi tệ để đáng bị “ném đá” sau những gì liên quan đến cô trong clip lộ dàn xếp kết quả của Phương Uyên khiến công chúng phẫn nỗ.
Thanh Hằng, một giọng ca gây ấn tượng với cộng đồng mạng không phải là một chất giọng ấn tượng nhưng so với Hoài Trinh cô lại có ưu thế hơn hẳn. Thanh Hằng lại tỏ ra khôn khéo trong cách hát khi giữ nhịp và bỏ nhỏ rất tốt trong những câu mình được chia. Trước một đối thủ không mạnh, Thanh Hằng đi tiếp là điều dễ hiểu. Và Hoài Trinh sau khi thua cũng rút ra được bài học trong cách hát. Cô tỏ ra thiếu lửa trên sân khấu.
The Voice Vietnam: Bảo Trang có xứng đáng đi tiếp?
Đinh Hương quyết liệt và điên trong từn câu phiêu. 

Đinh Hương, giọng ca nữ khủng nhất của đội Hồ Ngọc Hà được xem là một trong những linh hồn của tập cuối cùng vòng Đối đầu. Việc Hồ Ngọc Hà chọn ghép cặp Hoàng Đức với Đinh Hương và chọn ca khúc “Dedication To My Ex” mang đậm chất nhạc soul, sở trưởng của Đinh Hương đã khiến kết quả trở nên rõ ràng ngay từ đầu.
Cô gái có biệt danh “điên”, Đinh Hương quyết liệt và điên trong từn câu phiêu của “Dedication To My Ex”. Đinh Hương được ví như “một sát thủ” trước “con mồi” Hoàng Đức. Cô tấn công Hoàng Đức một cách rất có nghề và thuyết phục được cả 4 vị huấn luyện viên.
Đồng Lan và Kim Cương, cặp đấu cuối cùng của đội Đàm Vĩnh Hưng, đã mang đến một phần trình diễn khiến người nghe thấy thoải mái nhất trong đêm cuối cùng vòng Đối đầu. Đơn giản bởi “Dream a little dream of me” đậm chất jazz được Đồng Lan xử lý nhẹ nhàng và tinh tế như một làn gió mát trên nền chất giọng opera cứng cáp của Kim Cương.
Đúng quy luật, sự nhẹ nhàng bao giờ cũng khiến vẻ cứng rắn khuất phục. Và Đồng Lan đi tiếp cũng là cái kết xứng đáng. Đặc biệt, sự nhường nhịn khi chấp nhận làm nền cho Đồng Lan của Kim Cương đã giúp Đồng Lan “dễ ăn, dễ nói” hơn với công chúng sau khi  sacndal “buông lời ỡm ờ” với Giám đốc âm nhạc Phương Uyên.
The Voice Vietnam: Bảo Trang có xứng đáng đi tiếp?
Xét về thực lực, rõ ràng Nguyễn Văn Thắng hơn hẳn Hà Văn Đông. 

Hà Văn Đông và Nguyễn Văn Thắng, hai rocker nổi bật của đội Trần Lập mang đến một phần trình diễn sôi động với ca khúc “Người đàn bà hoá đá”. Xét về thực lực, rõ ràng Nguyễn Văn Thắng hơn hẳn Hà Văn Đông. Việc Trần Lập chọn Nguyễn Văn Thắng là không có gì khó hiểu .
Nguyễn Văn Thắng được xem là một đại diện của rocker thế hệ mới với những câu phiêu rất tuyệt vời khiến Đàm Vĩnh Hưng thấy tiếc khi ở vòng Giấu mặt không chọn anh. Tất nhiên ở phần trình diễn này, những lời nhận xét khá xã giao được đưa ra khi các huấn luyện viên muốn động viên tinh thần của Hà Văn Đông.
The Voice Vietnam: Bảo Trang có xứng đáng đi tiếp?
Ngay khi biết mình hát cặp với Hương Tràm, Đức Quang đã lo lắng vì anh biết Hương Tràm đang nhận được sự yêu mến. 

Đêm cuối cùng của vòng Đối đầu khép lại với giọng ca được mong chờ nhất với sự góp giọng của cặp Hương Tràm – Đức Quang. Ngay khi biết mình hát cặp với Hương Tràm, Đức Quang đã lo lắng vì anh biết Hương Tràm đang nhận được sự yêu mến từ công đồng mạng cũng như khán giả theo dõi The Voice.
Và quả thật người xem cảm nhận được rõ ràng thân phận làm nền của Đức Quang. Ngay trong chia sẻ của huấn luyện viên Thu Minh, cô muốn với kinh nghiệm biểu diễn lâu năm của mình, Đức Quang sẽ dẫn dắt Hương Tràm đến được với cảm xúc mới mẻ.
“The Prayer”, một bản tình ca bất hủ đã được nhiều diva hát được xem là khá vừa vặn với giọng Hương Tràm, vốn có lợi thế khi hát các ca khúc tiếng Anh kinh điển. Hương Tràm hát giàu cảm xúc và không lộ kỹ thuật khiến phần giọng nữ của cô nghe rất đã tai trong các nốt cao.
Đức Quang không kém cạnh khi anh swor hữ một giọng nam trung đẹp, mượt mà và rất tình cảm. Chính Đức Quang đã nâng đỡ giúp giọng của Hương Tràm bay lên trên một cái nền vững chắc.
Hương Tràm được lựa chọn đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng. Bởi cho đến giờ, cô đã chứng minh được bản lĩnh và nội lực trong giọng hát của mình. Một giọng hát hiếm có ở tuổi 17.
Vòng Đối đầu lẽ ra đã có một cái kết quá đẹp nếu không bị lộ clip dàn xếp của Phương Uyên. Bởi ngay sau vụ scandal, những gương mặt được đi tiếp vào vòng sau đã bị lộ hoàn toàn khiến những phần thi trong tập cuối cùng không còn bất ngờ.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :