Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Bùi Anh Tuấn mang hit "Nơi tình yêu bắt đầu" vào sân chơi Bài hát yêu thích

Liveshow ngày 3/2/2013 là liveshow thứ 2 của chương trình BHYT trong năm 2013 và cũng là liveshow ngay trước những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng điều đó không hề làm giảm nhiệt các cuộc bình chọn cho BXH BHYT, cũng như tính lựa chọn của các ca khúc vẫn hết sức đa dạng.
Yếu tố cân bằng của một thị trường âm nhạc thể hiện sự kết nối của các thế hệ ca sĩ cũng như sự sáng tạo, xuất hiện chỗ đứng cho các thể loại âm nhạc mới. Việc hàng loạt những tên tuổi ăn khách tại The Voice xuất hiện trong Bảng đề cử và Bảng xếp hạng của BHYT thời gian gần đây cũng phần nào xác nhận sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Những cái tên như Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn hiện đang đứng tại những vị trí tâm điểm của làng giải trí và nhận được nhiều sự theo dõi sát sao của cả người hâm mộ và giới truyền thông. Nhưng ở góc cạnh còn lại, các ngôi sao thị trường đã thành danh như Ưng Hoàng Phúc, những tên tuổi đã trưởng thành từ Underground như Mr.T, Yanbi hay hiện tượng cộng đồng mạng gần đây Anh Khang, Minh Vương, sâu sắc hơn nữa ở những ca sĩ chín muồi tại dòng nhạc chính thống như Trọng Tấn, Anh Thơ, đã và đang, đều có chiến lược, có đối tượng khán giả riêng của họ, để tồn tại mà không “sợ hãi” trước những cơn sóng mới đang tràn lên.

Bùi Anh Tuấn
Đứng đầu danh sách 12 ca khúc lọt vào liveshow lần này chính là “Nơi tình yêu bắt đầu ” của Bùi Anh Tuấn. Không chỉ đứng đầu về lượt nghe bình chọn, “Nơi tình yêu bắt đầu” còn nhận tới 14 phiếu của nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhà báo Hữu Trịnh, nhà báo Ngô Bá Lục, nhạc sĩ Giáng Son và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Nhiều khán giả bình luận rằng, nếu như được “hét” tên một ca khúc ngay tại chỗ trong suy nghĩ của họ tức thời thì “Nơi tình  yêu bắt đầu” chính là lựa chọn của năm 2012. Một năm bước ngoặt, một năm thành công và trở thành “ngòi nổ” từ nhạc sĩ, diễn viên Tiến Minh cùng ca sĩ Bùi Anh Tuấn. Cần phải nói thêm, Bùi Anh Tuấn không phải một hiện tượng đơn thuần và nhận “búa rìu” một cách vô lí từ nhiều ý kiến phê phán về hình ảnh như một số ý kiến thời gian qua, chàng ca sĩ đã liên tục dẫn đầu bình chọn tại cuộc thi truyền hình thực tế thành công nhất vừa qua là một tài năng thực sự. Tuấn đã từng tham dự nhiều cuộc thi và có được thành công về mặt chuyên môn, nhưng thiếu cơ hội để toả sáng và đưa bản thân đến gần hơn với khán giả đại chúng. Với chất giọng nam trung đẹp ít gặp ở tuổi đời còn trẻ, cũng như phong cách xử lý đẳng cấp không thua kém đàn anh đi trước, Tuấn có nhiều điều kiện để phát triển mình hơn nữa, thực hiện các dự án cần sự “phá phách” cũng như vượt qua biên giới từ các ca khúc thần tượng. “Nơi tình yêu bắt đầu” dường như trở thành slogan yêu thích của khán giả trẻ và “lây lan” thành công tới rất nhiều ca sĩ thể hiện ca khúc này. “Nơi tình yêu bắt đầu” cũng nằm trong top những ca khúc được tải về và chia sẻ nhiều nhất trong năm 2012.

Văn Mai Hương

Đứng thứ hai về tỉ lệ bình chọn của liveshow tháng này là “Anh mang theo mùa xuân” của Văn Mai Hương. “Anh mang theo mùa xuân” và các ca khúc mang dòng giai điệu tương tự, không thể khác được, sẽ vẫn là đường đi của Văn Mai Hương trong những năm tới, nó hợp với hình ảnh, với tình yêu trẻ đẹp hiện tại của Văn Mai Hương, và biến cô ca sĩ này trở thành một trong những “công chúa” ăn khách hàng đầu tại các sự kiện. Văn Mai Hương có một chiến lược rất cụ thể và  được thực hiện bài bản, đơn giản, hiệu quả. Bắt đầu từ một ca khúc hit, giữ nguyên được phong cách chủ đạo, và mở rộng chủ đề ra ngoài biên giới tình yêu. “Anh mang theo mùa xuân” là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Phúc Bồ, “tay” Underground nổi tiếng ngầm trong giới tại thành phố Hồ Chí Minh, người có rất nhiều hit còn chưa được đặt tên trên các mạng xã hội và trang chia sẻ. Phong cách sáng tác của Phúc Bồ cập nhật, hiện đại và ảnh hưởng khá hiệu quả từ những nền âm nhạc hiện đại như Hàn Quốc, Đài Loan…

Văn Mai Hương sẽ có cơ hội gặp người bạn rất thân thiết của cô là Anna Trương, “mỹ nữ” nhà Anh Quân – Mỹ Linh, đang có những bước ngoặt tiến vào thị trường bằng chính khả năng của cô mà không hề nhờ đến một công cụ lăng-xê mang tính “chiến thuật” nào. Nếu như ở đĩa đơn đầu tiên, Anna còn lộ rõ nhiều nhược điểm ở giọng hát và phong cách xử lý còn nhiều non nớt, thì chỉ sau đó thời gian ngắn, “Tan đi” đã là sự xuất hiện khá thuyết phục. Cũng có thể giải thích theo một hướng nào đó, “Tan đi” là ca khúc “hợp chuẩn” với giọng hát của Anna, từ đó, những yếu tố vốn bị cho là khuyết điểm, bất ngờ được xử lý độc đáo trở thành điểm nhấn riêng của cô ca sĩ 18 tuổi. Giọng hát và cách xử lý của Anna không bị phụ thuộc quá nhiều vào chất nhạc và có thể dễ dàng nhận ra. Thêm một yếu tố thú vị khi khách mời bình luận ngồi phía dưới sẽ chính là ông nội của cô – nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :