Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Chiếc khăn Piêu "thống trị" BXH Bài hát yêu thích

Bảng xếp hạng tuần đầu tiên năm 2013 khép lại, vị trí quán quân tiếp tục thuộc về Bài hát của năm 2012, Chiếc khăn Piêu. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Người hát tình ca ở vị trí thứ 3 cho sức sống bền bỉ của ca khúc này trong lòng khán giả.


Kết thúc giải thưởng Bài hát của năm, những cuộc vận động bình chọn rầm rộ của các nghệ sĩ và các fanclub cũng theo đó mà bớt ầm ĩ hơn. Lượng tin nhắn, lượt nghe dành cho các bài hát trong Bảng xếp hạng (BXH) cũng trở về trạng thái bình thường. Vì thế, việc Chiếc khăn Piêu tiếp tục dẫn đầu trên BXH với tỉ lệ cách biệt so với các ca khúc còn lại cũng là một bằng chứng cho thấy sức hút thực sự của ca khúc này đối với khán giả. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy vị trí thống trị của Chiếc khăn Piêu sẽ bị đe dọa bởi các đối thủ khác trong thời gian này. 

Vị trí thứ 2 là một bất ngờ của BXH tuần này khi thuộc về cái tên còn khá mới mẻ với công chúng, ca sĩ Nguyễn Minh Sang với ca khúc Xin em nụ cười. Trong tuần đầu tiên bình chọn, ca khúc này chưa tạo được nhiều điểm nhấn khi không có tên trong Top 10. Nhưng ngay sau khi sang tuần 1-2013, Xin em nụ cười đã bất ngờ vượt qua nhiều ca khúc khác để dừng chân ở vị trí Á quân BXH Tuần.

Tiếp tục cho thấy sức sống bền bỉ của mình, Người hát tình ca chiếm vị trí thứ 3 trên BXH. Ngoài hai ca khúc "đình đám" trong năm 2012, ca khúc Chiếc khăn PiêuNgười hát tình ca, Top 10 bài hát được yêu thích nhất tuần đầu tiên năm 2013 còn có sự góp mặt của 3 ca khúc của các liveshow trong năm 2012 là Mưa xuân, Chuyện tình nhà thơNhật ký của mẹ. Các bài hát này lần lượt giữ vị trí 5, 8 và 10. 

Các vị trí còn lại trong Top 10 đều thuộc về các bài hát trong liveshow Tháng 1. Ở vị trí thứ 4 là Hương ngọc lan của nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Kimmese. Thành công của Chiếc khăn piêuHương ngọc lan… cũng khiến người ta nghĩ đến một “xu hướng” cover những ca khúc cũ để chúng trở lại với công chúng trong một tâm thế và cảm xúc mới, phù hợp với thẩm mỹ hiện đại hơn. Ở vị trí số 6 là ca khúc Chợt thấy em khóc của Noo Phước Thịnh. Theo sát ngay sau đó là Mùa cũ của ca sĩ Mỹ Linh ở vị trí số 7. 

Một điều khá ngạc nhiên là các ca khúc thuộc dòng nhạc dân gian vẫn luôn gây ấn tượng mạnh với khán giả của Bài hát yêu thích. Không chỉ ghi nhận sự trở lại Top 10 của Mưa xuân do Linh Hoa thể hiện, Top 10 ca khúc được yêu thích nhất Tuần 1-2013 còn có sự góp mặt của ca khúc vừa biểu diễn trong Liveshow Tháng 1, ca khúc Thương về xứ Nghệ của ca sĩ trẻ Phương Thanh. Đây ca khúc không mới và từng ghi dấu ấn với giọng hát NSND Thu Hiền, ca sĩ Bảo Yến … song có lẽ, những tình cảm gia đình, quê hương luôn dễ dàng chiếm cảm tình của người nghe nhạc, đủ để Thương về xứ Nghệ của Phương Thanh đứng vị trí số 7 BXH tuần này.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :