Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Lưu Thiên Hương vẫn bức xúc với kết quả xử lý giải thưởng tiền tỷ

Cứ ngỡ chuyện ồn ào xoay quanh giải thưởng 1,3 tỷ đồng sẽ lặng lẽ chìm xuồng nhưng nữ nhạc sĩ "Người hát tình ca" vẫn liên tục chia sẻ những quan điểm mới của mình về vụ lùm xùm này trên trang cá nhân.

Hôm 14/1 vừa rồi, BTC chương trình Bài hát yêu thích đã có công văn giải trình cùng Cục Nghệ thuật biểu diễn, trong đó nhấn mạnh: "Chúng tôi cam kết toàn bộ kết quả bình chọn trong chương trình BHYT là hoàn toàn minh bạch, công bằng, chính xác và theo đúng thể lệ của BHYT". Theo một số nguồn tin, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đề nghị hai bên - BTC BHYT và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - giảng hòa. Tuy nhiên, sự việc không vì thế mà dừng lại!
Hôm 16/1, Lưu Thiên Hương lại một lần nữa thẳng thắn bày tỏ quan điểm về việc BTC BHYT phải giải trình cùng Sở Văn hóa và Cục Nghệ thuật biểu diễn: "Nháo nhào trộn các thể loại nhạc vào rồi giải thích theo lý lẽ riêng. Sai hết về tiêu chí và mục đích, bất kể ai am hiểu về âm nhạc đều biết không thể mang so sánh hai thể loại âm nhạc đó với nhau. Chưa thấy một BTC nào phải đi thanh minh và giải trình về cách làm việc bao giờ, cuối cùng nói là minh bạch và không khuất tất nhưng vì sao không khuất tất thì có nói cho khán giả biết đâu, vẫn là dấu hỏi chấm đấy chứ".
Vài ngày gần đây, trên mạng Internet còn xuất hiện đoạn video clip dài hơn 6 phút phân tích việc BTC đã thay đổi thể lệ như thế nào để đối phó với các luồng dư luận trái chiều.
Cô cũng giải thích việc người hâm mộ có một ngàn máy điện thoại và sim để bình chọn khá rõ ràng: "Các fan có 1.000 máy điện thoại là họ tự thân vận động và cũng là niềm đam mê của họ, họ có quyền làm điều đó miễn sao hợp lệ, thay bằng họ đến từng nhà vận động, từng trường ép buộc thì họ tự thân làm thế, họ có quyền làm tất cả những gì để ủng hộ thần tượng của họ".
Không dừng lại ở đó, trưa ngày 17/1, Lưu Thiên Hương có những lời chia sẻ khá châm biếm ngay trên trang cá nhân: "Cuộc chiến vốn không cân sức ngay từ đầu: một BTC công ty Bài hát yêu thích, ban văn nghệ... đôi co câu chữ với một nhạc sĩ nữ, thật nực cười".
"Trong từ điển của tôi không bao giờ biết đến từ "bất lực", ai không phải người sinh ra tôi và chưa hiểu gì về con người tôi mà nhận xet câu đó là sai hoàn toàn rồi. "Sắt còn thành kim được" thì con kiến sẽ ăn hết một củ khoai to là chuyện bình thường, có khi lại còn nhanh bất thường...", cô cho biết thêm.
Nữ nhạc sĩ nhận được nhiều sự ủng hộ, tin tưởng ở người hâm mộ và bạn bè thân thiết.
Những chia sẻ của nữ nhạc sĩ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của bạn bè và người hâm mộ. Ngoài những ý kiến đơn giản như "ủng hộ chị Lưu Thiên Hương", có những bạn trẻ phân tích khá sắc sảo rằng: "Chương trình 'minh bạch' tới mức chẳng dám họp báo công khai, nếu họp chắc sẽ bị phóng viên moi ra đầy chuyện. Công nhận làm ăn đàng hoàng ghê".
Cũng trong thời điểm này, các fan của nữ nhạc sĩ Người hát tình ca còn truyền tay nhau đoạn clip dài tới 6-7 phút, phân tích việc BTC BHYT đã thay đổi thể lệ chương trình như thế nào để đối phó với các ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, đúng như Lưu Thiên Hương từng chia sẻ: "Nghệ sĩ cần 1 tỷ trái tim của khán giả hơn là 1 tỷ đồng". Ai đúng ai sai, hãy để khán giả phán xét!


Sự việc rối ren này được bắt đầu trước khi đêm trao giải Bài hát yêu thích diễn ra vài giờ. Khi đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã viết trên trang cá nhân rằng: "Chưa trao giải đã biết bài nào được nhất năm rồi nhé! Lộ liễu quá nhỉ? Hàng ngày nhận được rất nhiều bằng chứng về việc này từ các bạn fan mà không giúp gì được. Nếu đã là sắp xếp thì nhạc sĩ không cứu được đâu. Sorry các bạn nhiều. Các bạn fan kêu ca mình là thành viên hội đồng tuyển chọn mà không làm gì được. Nhưng mà người ta cố tình chặn view của các bạn thì nhạc sĩ vốn ngớ ngẩn về công nghệ thì làm gì được chứ. Thương nhất là clip tin các bạn nhắn bị trừ mà lại cộng cho bài hát kia. (Nói nhỏ Hương rút khỏi hội đồng lâu rồi) Nội tình mới hiểu".
Không dừng lại ở việc bày tỏ thái độ bức xúc trên mạng xã hội, Lưu Thiên Hương và ca sĩ thể hiện Người hát tình ca là Uyên Linh còn trực tiếp gửi đơn khiếu nại, đĩa DVD thu lại phần nghe bình chọn cho bài hát vào ngày 2-4/1 tới BTC Bài hát yêu thích (BHYT) phản ánh về việc kiểm tra và hủy tin nhắn bình chọn cũng như bình chọn bằng lượt nghe/xem cho ca khúc. Theo hai ca - nhạc sĩ này, trong thời điểm 0h00 ngày 2/1, khán giả nghe bài hát Người hát tình ca để ủng hộ cho bài hát thì không tăng số lần, lượt nghe (mặc dù nghe nhiều lần trên một máy, cùng một IP và nghe trên nhiều máy ở các IP khác nhau). Sự việc này xảy ra đồng nghĩa với việc lượt nghe của các khán giả để bình chọn cho Người hát tình ca kết quả không được công nhận. Bên cạnh đó, Chiếc khăn Piêu do ca sĩ Tùng Dương thể hiện thì lượt nghe vẫn được tính đúng với kết quả của các khán giả nghe trực tiếp trên cùng một website.
Ngay sau khi Tùng Dương và nhạc sĩ Doãn Nho nhận được giải thưởng 1,3 tỷ, "cuộc đối đầu" của Lưu Thiên Hương và BTC BHYT ngày càng gay gắt. Phía BTC từng khẳng định nữ nhạc sĩ gốc Nam Định có những phát ngôn thiếu trung thực, trong khi đó, từ Singapore, chị gái Lưu Hương Giang khẳng định mình bị đe dọa. Cô cho biết: "Chị Thu (Vương Bích Thu, phó ban tổ chức - pv) đường đường là một giám đốc mà lại có tin nhắn mang tính doạ nạt tôi, chị nghi chúng tôi vì giải thưởng của Bài hát yêu thích nên làm thế. Chị ấy có nói: "Không tốt cho các em đâu", có thể sau đây, câu nói này sẽ lại được giải thích theo hướng khác trên báo chí nhưng người trong cuộc như tôi thì hiểu rõ hàm ý của nó".
Bên cạnh đó, Lưu Thiên Hương cũng cho biết không phải tới sự cố của Người hát tình ca, cô mới nói với BTC về cách làm việc thiếu khách quan: "Tôi đã lên tiếng bảo vệ các fan và khán giả từ lâu. Từ bài Mượn, các bạn cũng nói là bị chặn view, nhưng BTC cũng chỉ nói qua loa và cuối cùng bài Mượn cũng có kết quả tương tự".
"Nói thật, đây là một cuộc chơi dành cho ca sĩ là chủ yếu, 1 tỷ hay 10 tỷ với tôi quan trọng thế sao? Tôi quá bận công việc và cũng không muốn ầm ĩ nên đã bỏ qua từ bài Mượn mà vẫn hợp tác giúp họ bình chọn các ca khúc cho liveshow, nhưng thời điểm nhạy cảm nhất này, họ cũng lại lặp lại cách làm việc thiếu minh bạch khiến các fan như muốn bùng nổ, tôi ngồi im được sao?", nữ nhạc sĩ cho biết thêm.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :