Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Tác giả Chiếc Khăn Piêu vui vì... chưa thành lão!

Không nằm ngoài dự đoán, Chiếc Khăn Piêu của nhạc sỹ Doãn Nho do ca sỹ Tùng Dương thể hiện đã làm một cú lội ngược dòng một cách ngoạn mục khi dẫn đầu 2 tháng liên tiếp và trở thành Bài hát của năm với 19,84% số lượng bình chọn.

Tùng Dương đã đưa Chiếc khăn Piêu trở thành Bài hát của năm
Chia sẻ cảm xúc tại đêm trao giải, Nhạc sỹ Doãn Nho bày tỏ: “Tôi thật sự rất cảm động. Đây là mùa xuân thứ 80 của đời tôi nhưng giành được giải thưởng của tuổi trẻ. Tôi sẽ tiếp tục viết những ca khúc khác cho lứa tuổi trẻ ngày nay. Tôi đã là một lão thành nhưng qua giải thưởng này tôi rất vui vì chưa... thành lão", nhạc sỹ dí dỏm nói.
Ca khúc Chiếc khăn Piêu được viết năm 1956 và vốn đã quen thuộc với các thế hệ. Tuy nhiên, bằng chất giọng ma mị, cách hòa âm, phối khí hiện đại, mới mẻ, Tùng Dương đã mang đến sân khấu Bài hát yêu thích một hình ảnh mới của Chiếc khăn Piêu tinh tế và lôi cuốn. Sự thành công của Tùng Dương là nhờ chất phương Đông hiện đại, cũng chính điều này đã khiến ca khúc trở nên gần gũi hơn với thế hệ trẻ. Nhạc sỹ Doãn Nho cho rằng ca sỹ Tùng Dương giống như người nối được sợi dây tuổi trẻ cách đây nửa thế hệ với tuổi trẻ hôm nay.
Tùng Dương (trái) và nhạc sĩ Doãn Nho trên sân khấu "Bài hát yêu thích" tối 6/1 ở TP HCM.
Trong buổi công bố tối qua, vượt qua đối thủ đang so kè phía sau là ca khúc Người hát tình ca (Uyên Linh thể hiện, Lưu Thiên Hương sáng tác), Chiếc khăn piêu trở thành chủ nhân giải thưởng trị giá 1,3 tỷ đồng (1 tỷ đồng dành cho ca sĩ thể hiện và 300 triệu đồng dành cho nhạc sĩ).
Ca sỹ Tùng Dương cho biết, anh sẽ dành 150 triệu đồng để cùng ban tổ chức Bài hát yêu thích trao tận tay cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở miền cao, vùng núi phía Bắc, nơi truyền cảm hứng cho nhạc sĩ Doãn Nho viết lên ca khúc như là một sự tri ân cho nơi khởi nguồn bài hát vượt thời gian như Chiếc khăn piêu.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :