Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Sự thật phũ phàng sau các show truyền hình thực tế Việt

Nhiều scandal truyền hình khiến khán giả bị sốc và mất dần niềm tin.
Quỳnh Anh Got Talent hứng scandal từ người lớn
Trong chương trình Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên, cái tên Lê Nguyễn Quỳnh Anh đã trở thành tâm điểm tranh cãi ầm ĩ. Phần dự thi vòng loại với ca khúc Tình mẹ của cô gái 15 tuổi sẽ chẳng có gì đáng bàn cãi nếu như không có phần lăng-xê và khoe thành tích của gia đình Quỳnh Anh. Khi con gái bị loại, bà Nguyễn Thị Ngọ (mẹ của Quỳnh Anh) đã tiến ra giữa sân khấu để phản đối quyết định của Ban giám khảo vì cho rằng em có tài hơn nhiều thí sinh khác. Trả lời báo chí, bà Ngọ cho rằng chính nhà sản xuất và ban tổ chức đã cắt xén, dàn dựng phần trả lời phỏng vấn của gia đình, phỏng vấn Quỳnh Anh, mờ ám trong việc góp ý tiết mục thi của Quỳnh Anh nhằm mục đích thương mại, câu khách.
Mẹ con thí sinh Quỳnh Anh phản pháo BGK ngay trên sân khấu.
Sự việc trở nên căng thẳng hơn khi mẹ Quỳnh Anh đăng tải một bài viết với nội dung phân tích âm thanh trong phần dự thi của con gái mình bị làm xấu đi kèm những lời kết luận của một nhạc sĩ làm căn cứ xác thực. Sau đó, trên mạng cũng xuất hiện bức thư tay được cho là của Quỳnh Anh gửi đến Quốc hội kể việc mình bạo hành tinh thần sau scandal chương trình. Cái “tôi” của người lớn dường như không thể đem lại một kết thúc tốt đẹp mà chỉ khoét sâu thêm sự tổn thương trong tâm hồn cô gái mới lớn như Quỳnh Anh.
Phương Uyên dàn xếp The Voice
Khi The Voice 2012 đang thu hút khán giả thì một scandal bất ngờ ập tới làm thay đổi toàn bộ cục diện. Một đoạn clip được tung ra, tố cáo của Phương Uyên - giám đốc sản xuất Giọng hát Việt đã dàn xếp kết quả chương trình. Đoạn ghi âm dài hơn 8 phút được dàn dựng công phu, cắt ghép các đoạn email trao đổi để cho thấy Phương Uyên và một số thí sinh có quan hệ riêng, có sự tư vấn, nâng đỡ khi chọn bài thi, mà cụ thể là mối quan hệ thân thiết hơn mức bình thường giữa Phương Uyên và Thiều Bảo Trang.
Phương Uyên lộ vẻ mệt mỏi trong buồi họp họp báo về scandal dàn xếp kết quả.
Vụ việc lập tức trở thành “tâm bão” của khán giả và truyền thông. Một buổi họp báo diễn ra đầy lộn xộn với những phát biểu căng thẳng từ Ban tổ chức, huấn luận viên và cả thí sinh. Trước những bằng chứng và áp lực từ dư luận, Phương Uyên đã bật khóc nhận lỗi và xin từ nhiệm vị trí Giám đốc âm nhạc The Voice. Bất chấp dư luận, Ban tổ chức vẫn quyết định giữ lại Phương Uyên mà thiếu đi lời giải thích thỏa đáng dành cho khán giả. Cách làm việc thiếu tôn trọng người xem ấy khiến niềm tin và sự yêu mến của khán giả dành cho chương trình dần bị sụp đổ.
Đăng Khoa ghi âm Đức Anh chửi thề
Sau đêm công bố kết quả vòng gala chung kết 5 của Vietnam Idol 2010, trên các diễn đàn và mạng bỗng xuất hiện đoạn ghi âm dài 15 phút với nội dung văng tục được cho là của Đức Anh - thí sinh vừa phải dừng cuộc chơi. Nội dung ghi âm là cuộc nói chuyện giữa Đức Anh với một người lạ xoay quanh việc chửi thề báo mạng đã đăng tải thông tin không tốt về mình, văng tục về một số thí sinh đã bị loại khỏi Vietnam Idol trước đó. Người thực hiện đoạn ghi âm văng tục của Đức Anh là Đăng Khoa - bạn cùng phòng của nam thí sinh này.
Đăng Khoa đã ghi âm những lời lẽ khiếm nhã của Đức Anh của tung lên mạng.
Ngay sau khi bị phát tán, đoạn ghi âm lập tức không ít lời bình luận trái chiều. Đa phần khán giả chỉ trích, lên án cách ứng xử thiếu văn minh, thậm chí có phần "chợ búa" của Đức Anh. Một số khán giả tỏ ra thông cảm bởi Đức Anh cũng là nạn nhân của hành vi không đẹp, cố tình chơi xấu của Đăng Khoa. Về phía Đăng Khoa, anh thanh minh chỉ muốn gửi cho mọi người trong nội bộ nghe, nhưng không ngờ lại bị một blogger tung đoạn hội thoại lên mạng, khiến khán giả có cái nhìn thiếu thiện cảm dành cho anh cũng như các thí sinh khác.

"Rối mù" chuyện Hoàng Thùy, Tuyết Lan đi diễn ở Mỹ
Giữa tháng 2/2012, thông tin Hoàng Thùy, Tuyết Lan, Huyền Trang trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York (NYF) khiến không ít khán giả tự hào về sự nỗ lực, tiến bộ của người mẫu Việt Nam. Tuy nhiên, những người có chuyên môn về thời trang lại phản ứng trái ngược nhau. Siêu mẫu Hà Anh cho rằng Tuyết Lan, Hoàng Thùy không hề xuất hiện tại New York Fashion Week. Siêu mẫu Jessica Minh Anh (giám đốc kiêm người mẫu công ty thời trang J Model Management) cũng lên tiếng rằng chương trình thời trang được tổ chức cùng thời gian với NYF nhưng không có nghĩa là nó thuộc về hoạt động của NYF.
Nhà sản xuất đã tổ chức họp báo để đưa bằng chứng về sự việc, nhưng những bằng chứng đưa ra chưa đủ để dập tắt nghi ngờ của công chúng và thuyết phục được phía đối lập mà người lên tiếng mạnh mẽ nhất là siêu mẫu Hà Anh.
Hoàng Thùy, Tuyết Lan và giám đốc đơn vị tổ chức Vietnam's Next Top Model Quỳnh Trang trong một show diễn.
Khán giả bị rối bời giữa lời qua tiếng lại và không hiểu đâu mới là sự thật. Sự việc sau đó chìm vào im lặng, bỏ mặc những tranh cãi ồn ào. Vẫn còn đó những trong lòng khán giả sự ngao ngán về việc nhà sản xuất PR quá mức cùng thái độ quyết ăn thua đủ của những người trong cuộc.
Giải thưởng tiền tỷ của Bài hát yêu thích bị phản ứng
Vượt mặt “đối thủ” nặng kí Người hát tình ca, ca khúc Chiếc khăn Piêu của nam ca sĩ Tùng Dương đoạt giải Bài hát của năm trong chương trình “Bài hát yêu thích” với giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, tác giả Người hát tình ca đã viết trên trang cá nhân trước ngày công bố kết quả: "Chưa trao giải đã biết bài nào được nhất năm rồi nhé! Lộ liễu quá nhỉ?”. Dòng chia sẻ ấy khơi mào cho scandal nghi vấn gian lận kết quả giải thưởng lớn.
Tùng Dương và nhạc sĩ “Chiếc khăn phiêu” lên nhận giải thưởng lớn. Chiến thắng này sẽ trọn vẹn hơn nếu không có những scandal từ fan Uyên Linh và nhà tổ chức.
Người hâm mộ Uyên Linh, người thể hiện ca khúc Người hát tình ca trưng ra nhiều bằng chứng về sự mập mờ trong bầu chọn qua tin nhắn và số lượt xem ca khúc trên trang chủ. Uyên Linh cũng có những status chỉ trích thái độ làm việc của admin fanpage Bài hát yêu thích trên trang mạng xã hội Facebook.
Cuộc tranh cãi cũng làm lộ ra việc fan Uyên Linh mua 1.000 chiếc điện thoại để nhắn tin bình chọn cho thần tượng. Điều này được phân tích là "phạm luật chơi", cụ thể là có hành vi dùng tiền "mua giải" một cách quá rõ ràng.
Ngày công bố giải thưởng, khán giả tiếp tục thất vọng khi sự thật giải thưởng một tỷ đồng chỉ có 300 triệu tiền mặt, 700 triệu còn lại là quy đổi từ giá trị quà tặng và dịch vụ. Với những ồn ào tốn giấy mực này, chương trình Bài hát yêu thích đã bị loại khỏi danh sách đề cử Giải âm nhạc Cống hiến 2013.
Giám khảo Vua đầu bếp vứt 'bài thi' vào sọt rác
Từ khi khởi động, chương trình Vua đầu bếp được đánh giá như một làn gió mới cho truyền hình thực tế của nước nhà. Với những thử thách ẩm thực thú vị, dàn thí sinh cá tính, Vua đầu bếp nhanh chóng tạo được dấu ấn đẹp đối với khán giả xem truyền hình. Tuy nhiên, mới đây chương trình đối diện những luồng dư luận trái chiều vì chi tiết giám khảo Luke Nguyễn tức giận thẳng tay đổ món bánh xèo của thí sinh Anh Thư vào sọt rác. Chứng kiến thành quả của mình bị vứt đi, Anh Thư chia sẻ cảm giác đau đớn và nhận thấy mình không hề xứng đáng, đồng thời không còn tin vào chính mình.
Giám khảo Luke Nguyễn gây sốc khi đổ thức ăn của Anh Thư vào sọt rác. Ảnh: Ân Nguyễn.
Nếu thường duyên theo dõi Vua đầu bếp Mỹ, chúng ta sẽ thường xuyên chứng kiến cảnh BGK, trong đó có “host” chương trình - Gordon Ramsay thường xuyên đổ bỏ thức ăn của thí sinh nếu nó không đáp ứng yêu cầu. Dẫu vậy, việc “bắt chước” của giám khảo Việt lại khiến khán giả thấy phản cảm, không phù hợp với văn hóa nước nhà, nhất là trong một cuộc thi mà tất cả thí sinh đều không phải là đầu bếp chuyên nghiệp. Cũng không ít ý kiến nghi ngờ đây là chiêu trò gây sự chú ý của dư luận có trong kế hoạch chương trình.
Độc giả Anh Đào bức xức: “Đất nước chúng ta vẫn còn người khó khăn, sống trong đói khổ. Tại sao giám khảo lại đổ bỏ thức ăn với suy nghĩ đơn giản là không hài lòng về nó. BGK đừng bắt chước quá lố nữa, hãy học cách phê phán và khích lệ người chơi một cách mạnh mẽ nhưng vẫn phù hợp với phong cách Việt.”
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :