Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Sao Hàn kiếm tiền nhiều nhất từ bản quyền sáng tác

Trưởng nhóm tài năng của Big Bang G-Dragon cũng góp mặt trong danh sách này.
Ngày 30/10, Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã công bố danh sách những nhạc sĩ Kpop kiếm tiền nhiều nhất năm 2012.
Đứng đầu là J.Y.Park với 1,2 tỷ won (khoảng 1,1 triệu USD). Đây là lần thứ 2, ông chủ của JYP Entertainment có được vị trí này. Khác với 2 công ty giải trí "khủng" của Hàn Quốc là SM Entertainment và YG Entertainment, nơi mà những CEO chủ yếu làm nhiệm vụ kinh doanh, thì với JYP Entertainment, J.Y. Park vẫn chuyên tâm làm... nghệ sĩ, vừa sáng tác, vừa ca hát.
Đứng ở vị trí thứ 2 là Jo Young Soo với 974 triệu won (916.000 USD). Trước khi để tuột "ngôi vị quán quân" vào tay J.Y.Park, nhạc sĩ mập mạp này chính là người giữ vị trí số 1 bốn năm liên tiếp, từ 2007 đến 2010. Ông là "chủ nhân" của hàng loạt ca khúc đình đám như Bubble Love (MC Mong và Seo In Young), I Hate You (SeeYa), Like Love (Baek Ji Young), From Me to You (Davichi),...
YG Entertainment cũng góp mặt 2 nhạc sĩ là Teddy với 900 triệu won (850.000 USD) ở vị trí thứ 3 và G-Dragon với 800 triệu won (750.000 USD) ở vị trí thứ 5. G-Dragon là ngôi sao thần tượng duy nhất có mặt trong danh sách này.
Trong khi đó, vị trí thứ 4 thuộc về Yoo Young Jin - người đứng sau những bản hit của các nghệ sĩ nhà SM Entertainment như SNSD, Super Junior, TVXQ, BoA... Năm 2012, Young Jin thu về hơn 840 triệu won (790.000 USD) tiền bản quyền ca khúc.
"Cho dù là ca khúc cũ, nó cũng có thể sinh lợi nhuận từ các hoạt động quảng bá ở nước ngoài, karaoke... Thông thường, doanh thu bản quyền có tới 80% là từ các ca khúc cũ và chỉ 20% từ các ca khúc mới. J.Y.Park đứng đầu bởi ông sáng tác rất nhiều ca khúc ăn khách cho G.O.D, 2PM và tham gia rất nhiều vào việc sản xuất" - Park Sung Min của Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc cho biết.
J.Y.Park
Jo Young Soo.
Teddy.
Yoo Young Jin.
G-Dragon
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :