Bộ GD&ĐT chính
thức ra Thông tư Quy định đánh giá học sinh tiểu học bằng nhận xét thay
cho cách chấm điểm như lâu nay vẫn làm.
Theo đó, đánh giá học sinh tiểu học được hiểu là những hoạt động quan
sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn
luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; nhận xét định
tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và
phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học.
Giáo viên nhận xét bằng lời nói trực tiếp với học sinh
Nội dung đánh giá tập trung vào quá trình học tập, sự tiến bộ và kết
quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học và
hoạt động giáo dục khác theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu
học.
Bên cạnh đó sẽ đánh giá sự hình thành và phát triển một số năng lực
của học sinh trên các năng lực như: Tự phục vụ, tự quản; giao tiếp, hợp
tác; Tự học và giải quyết vấn đề.
Đánh giá theo phẩm chất sẽ tập trung làm rõ học sinh chăm học, chăm
làm; tích cực tham gia hoạt động giáo dục; Tự tin, tự trọng, tự chịu
trách nhiệm; Trung thực, kỉ luật, đoàn kết; Yêu gia đình, bạn và những
người khác; yêu trường, lớp, quê hương, đất nước.