Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Có nên ôn tủ, học tủ không?

Bạn đang có ý định ôn tủ, học tủ? Liệu cách này có phải là lựa chọn hay khi kiến thức học quá nhiều mà thời gian thì có hạn không? Dưới đây là những lời khuyên bổ ích cho những teen đang ôn học tủ nhé!
Có nên ôn tủ, học tủ không?

Vì sao teen học tủ?

Ôn tủ, học tủ thực chất là bạn chọn ra một hoặc vài phần trong khối kiến thức và chỉ học những phần đó. Lý do khiến một số teen lựa chọn học tủ là vì “bệnh lười mãn tính”. Kì thi sắp tới, bài vở còn quá nhiều mà chẳng thể học hết được, teen đành học tủ để mong vớt vát được chút kiến thức phòng thân khi đi thi.
Nhiều teen trong suốt kỳ học khi học không tập trung, chểnh mảng, kiến thức bị hổng quá nhiều. Đến lúc thi, kiểm tra, kiến thức không đầy đủ, bài tập quá khó hiểu, các bạn ý chọn “ôn tủ” để mong may mắn “trúng đề” còn có cơ may qua được, chứ nếu đợi đến cuối kì, cuối năm mới học lại từ đầu thì sẽ vô cùng khó khăn và gian nan.
Ôn tủ thường được teen áp dụng đối với các môn Xã hội với nhiều lý thuyết. “Mỗi kì thi đến tớ thường chọn học thuộc tủ từ 4-5 bài Văn mẫu để đến khi đi thi còn xoay xở, chứ chẳng thể nào mà tự dưng nghĩ ra Văn được” – Đức Anh (17 tuổi, Q.3, TP.HCM) nói. Cá biệt một số teen còn “học tủ” cả công thức, bài tập mẫu của các môn Tự nhiên với lý giải: “Chỉ cần lắp công thức vào là xong, bài nào cũng na ná như nhau nên học tủ một vài bài cho yên tâm”.

Cẩn thận lệch tủ

Dù teen có áp dụng mọi phương cách, thì những kiến thức ít ỏi cũng chẳng thể giúp bạn làm tốt bài thi của mình và có tới 90% rơi vào tình trạng “cắn bút” vì bị lệch tủ vì đề ra không trúng chút nào so với những gì bạn ôn tủ, học tủ.
Tóm lạiNhận điểm kém cho kì thi có thể không là vấn đề quá to tát, nhưng nếu xét về lâu dài, thói quen học tủ sẽ khiến các teen hay dựa dẫm vào hình thức này trở nên thụ động, chăm chỉ “học vẹt” và nhanh chóng quên đi kiến thức sau khi kết thúc kì thi. Lỗ hổng kiến thức ngày càng rộng ra, điểm chác thất thường và phần nhiều dựa vào “may rủi”. Liệu teen có muốn việc học hành của mình trở nên như vậy?
Sự lựa chọn tùy thuộc vào bạn. Hãy là những nhà thông thái lựa chọn cho mình phương pháp học tập thông minh nhất nhé!

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :