Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Áp lực hè

Ai cũng có một thời cắp sách đến trường và được sống những tháng hè thoải mái, được chơi đùa thỏa sức mà không sợ thầy cô trách cứ, bố mẹ la mắng, không phải vùi đầu vào đống bài vở. Đó là những ngày sung sướng nhất bởi được hòa mình với thiên nhiên, đồng quê yêu dấu với những thú bắt cua cáy, đi câu hay bẫy chim, thả diều trên bờ đê có bao loài hoa cỏ dại.

Còn học trò bây giờ? Thật khổ! Các cháu phải học ngày, học đêm với bao áp lực. Nào học ở trường, học thêm ở nhà cô giáo. Cha mẹ còn mời gia sư dạy con. Một thực tế là hè, học sinh phải học nhiều hơn. Nhiều phụ huynh bắt con học thêm hết môn này đến môn khác, cả học trước chương trình, học các môn năng khiếu. Rồi các bé 6 tuổi chuẩn bị vào lớp một, bố mẹ lo chạy thầy để học chữ trước vì sợ con bàn dân học mà con mình mù tịt thì gay!
Vừa kết thúc năm học, các trường đã thông báo lịch học hè ở trường. Rồi "tự nguyện”đăng ký học ở nhà cô. Trời nắng chang chang, nhìn phụ huynh đứng chờ đón con, cháu ở các cổng các trường tiểu học mới thấy cái sự học tập xứ mình nặng nề. Cuộc chạy đua vào trường mầm non và các lớp đầu cấp thật nóng bỏng mà có lẽ chỉ ở Việt Nam mới có. Rồi cuộc chạy đua vào trường trái tuyến, trường chuyên, trường điểm. Chuyện thi cử cũng thế. Xót xa lắm khi sau mỗi mùa thi, nhiều cháu không đỗ vào trường đại học hay THPT công lập mà đã nông nổi tìm đến cái chết. Nguyên nhân do các em thất vọng, đau khổ trước sự kỳ vọng quá lớn của gia đình, bạn bè. Lại có những trường hợp bị ngộ chữ thành ra tâm thần hay ngớ ngẩn. Suy cho cùng là tại người lớn. Các em cần sự định hướng đúng đắn thì cha mẹ lại áp đặt con theo ý muốn của mình. Trẻ em đang bị tước đi tuổi thơ, một cái giá quá đắt mà khi thành đạt, các em cũng không bao giờ lấy lại được.
Mỗi kỳ nghỉ hè tới, nhiều bậc phụ huynh lại lo lắng bởi có biết bao hiểm họa rình rập con trẻ. Rất nhiều cái chết thương tâm như ngã do trèo cây, bỏng, điện giật…Đặc biệt số trẻ chết đuối tăng cao mỗi khi hè đến. Vì vậy để kỳ nghỉ hè của trẻ thực sự có ý nghĩa, cần cho con em được vui chơi, được thăm thú đó đây. Những chuyến dã ngoại rất bổ ích mà tốn kém không đáng kể nhưng lại hiệu quả rất cao. Về quê thăm ông bà, họ hàng nội ngoại sẽ giúp các em thu nhận được bao điều kỳ diệu trong cuộc sống mà kiến thức sách vở không thể thay thế được sẽ nuôi dưỡng tâm hồn con trẻ, là vốn sống quý để chúng học tốt hơn những môn xã hội.
Cha mẹ, thầy cô đừng tước mất quyền vui chơi của con em mình. Hãy cho chúng những ngày hè tràn ngập niềm vui khám phá bổ ích.
Tra cuu diem thi lop 10 Tra cuu diem thi  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :