Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Thu Minh khóc nức nở khi loại 'quân' ở vòng Đối đầu

Việc phải chọn một trong hai thí sinh trong đội ở lại với Giọng hát Việt khiến nữ ca sĩ không kìm được cảm xúc. Ba huấn luyện viên còn lại cũng trải nghiệm cảm giác ngậm ngùi khi chia tay thành viên của mình trong tập 1 vòng Đối đầu.

Tối 19/8, Giọng hát Việt trở lại với khán giả truyền hình bằng vòng Đối đầu. Các huấn luyện viên tự bắt cặp cho các thành viên trong đội và đưa ca khúc để họ thi đấu. Chỉ một người được ở lại, do chính huấn luyện viên của đội chọn lựa. Tính chất khốc liệt của vòng này khiến ít nhất một lần các giảm khảo không nén được nước mắt.
Ca sĩ Thu Minh khóc nhiều nhất đêm qua. Ngay từ cặp thi đấu đầu tiên Ngân Bình và Quốc Huy, cô đã khóc nức nở khi phải đưa ra quyết định. "Tôi đã dặn các em, khi lên sàn đấu, phải đấu tranh với nhau. Hai em yêu nhau thế này, hát như một cặp tình nhân thế này, làm sao tôi chọn được. Giây phút này với tôi quá khó khăn", Thu Minh nghẹn ngào.

Thu Minh ôm thí sinh Ngân Bình khóc thút thít. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Thu Minh ôm thí sinh Ngân Bình khóc thút thít. 
Trước đó, khi cùng thể hiện bài hát nổi tiếng Everything I do, I do it for you, hai thí sinh đã thể hiện đầy tình cảm, tung hứng và phối bè cho nhau khá ăn ý. Chính tình cảm yêu thương này đã làm cả giám khảo Hồ Ngọc Hà cũng không được kìm được nước mắt. Tuy nhiên, Hà Hồ cũng đưa ra nhận xét của cô: "Tôi là một người không thích theo nguyên tắc và công thức, nên tôi thích sự sáng tạo của Ngân Bình trong ca khúc này". Trần Lập cũng đồng quan điểm này. Chỉ Đàm Vĩnh Hưng là chọn Quốc Huy nếu ở cương vị của Thu Minh.
Cuối cùng huấn luyện viên Thu Minh đưa ra quyết định chọn Ngân Bình vì đã xuất sắc làm mới bài hát. Giọng ca trầm khàn, nam tính của Quốc Huy dừng cuộc chơi để lại nhiều tiếc nuối. Hai thí sinh của đội Thu Minh nhận được sự cố vấn từ diva Hồng Nhung và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.
Đêm qua, các thí sinh đã có sự đối đầu kịch liệt và mạnh mẽ, đem lại nhiều cảm xúc cho các tiết mục thi đấu.
Quỳnh Trang - Hoàng Anh mở đầu với Tình bỗng dưng khác. Ca khúc này được Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn để phát huy hết nội lực của hai thí sinh cá tính trong đội của anh. Danh ca Elvis Phương nhận nhiệm vụ cố vấn cho Hoàng Anh, trong khi Quỳnh Trang được NSƯT Cẩm Vân trợ giúp.
Trên sân khấu, cả hai thể hiện được tinh thần của bản rock alternative, đó là sự máu lửa trong giọng hát lẫn phong cách trình diễn. Hoàng Anh gây ấn tượng với khả năng đọc rap, còn Quỳnh Trang lại ghi điểm với những nốt cao chắc chắn, khỏe khoắn. Trong khi Trần Lập và Hồ Ngọc Hà ấn tượng với Quỳnh Trang thì Thu Minh lại nghiêng về Hoàng Anh. “Tôi thực sự ấn tượng với cái cách mà hai bạn 'vờn nhau' trên sân khấu”, Thu Minh nói.
Đàm Vĩnh Hưng là huấn luyện viên đầu tiên có sự chọn lựa. Anh xúc động nói: "Tôi vốn ghét nhất vòng thi này, vì nó bắt chúng tôi rơi vào tình cảnh thật khó khăn". Cuối cùng, nam ca sĩ chọn giọng nữ Quỳnh Trang.
Một đội khác của Mr. Đàm cũng xuất hiện trong đêm đầu tiên. Bản funk rock Another one bites the dust là thử thách dành cho Hoàng Mạnh và Ngọc Luân. Hai thí sinh nam này khá ngang tài ngang sức khi đều lột xác để trở thành những rocker. Họ mang lại một không khí sôi động và đầy tính chiền đấu trong cả giọng hát lẫn phong cách. Cả Trần Lập và Thu Minh nhìn thấy sự mới lạ mà Hoàng Mạnh thể hiện. Ngược lại, Hồ Ngọc Hà lại nghiêng về Ngọc Luân với sự mạnh mẽ, nam tính. Đàm Vĩnh Hưng tự hào về sự thể hiện của họ và cuối cùng chọn Ngọc Luân.
Kim Loan và Lệ Quyên trong đội Trần Lập gây ấn tượng bởi sự đối nghịch nhau về giọng hát lẫn ngoại hình. Họ cùng thể hiện bài Góc tối. Kim Loan có bề dày kinh nghiệm ca hát cũng như vốn sống trước Lệ Quyên còn quá trẻ. Tuy nhiên, cô gái trẻ vẫn hoàn toàn làm chủ những đoạn cao trào trước đàn chị. Khán giả tại nhà thi đấu Nguyễn Du vỡ tung trong phần thi kịch tính này, mà theo Mr. Đàm, “15 năm đi hát, tôi đã chứng kiến những ngôi sao khi họ thăng hoa trên sân khấu, nhưng cũng chưa từng có cảnh tượng như vậy”. Anh còn ví Kim Loan như một chú sư tử dũng mãnh bên Lệ Quyên như một đám cỏ non nhưng "thông minh". Cả anh và Thu Minh đều dành nhiều tình cảm hơn cho Kim Loan.
“Dân rock cần phải có một sự quyết đoán, và sự lựa chọn của tôi chính là Kim Loan!”, Trần Lập nhanh chóng quyết định.
Well, well, well là lựa chọn của Hồ Ngọc Hà dành cho hai chàng trai Phạm Hữu Thuận và Đào Bá Lộc. Đây là ca khúc khá nặng ký với chất soul rõ nét của Duffy. Bá Lộc tỏ ra khá tự tin, trong khi Hữu Thuận còn hồi hộp ở những giây đầu tiên. Cả hai mang lại cho khán giả hai phong cách khách nhau. Hữu Thuận hát đầy bản lĩnh ở những nốt trầm. Bá Lộc thể hiện sự tự tin, có phần "tưng tửng" đúng với tinh thần bài hát và hát tốt những nốt cao. Anh nhận được sự ủng hộ của cả ba huấn luyện viên Hà Hồ, Thu Minh và Trần Lập.
“Tài năng của các bạn trên cả những gì tôi nghĩ. Các bạn đã làm chủ chính mình”, Hồ Ngọc Hà nhận xét. Và cô chọn Đào Bá Lộc.
Thí sinh Kim Loan (trái) và Đỗ Lệ Quyên. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Thí sinh Kim Loan (trái) và Đỗ Lệ Quyên. 
Các cặp thí sinh tạo khó khăn cho huấn luyện viên của họ khi mỗi người có một thế mạnh riêng dù màn thi đấu có phần chênh lệch.
Thanh Thủy - Bảo Anh đến từ đội Trần Lập thể hiện bản nhạc nổi tiếng Somebody that I used to know. Ca khúc này được cho là phù hợp phong cách của cả hai thí sinh. Thanh Thủy sở hữu giọng R&B, jazz tiềm năng và Bảo Anh là giọng nữ tinh tế, trong sáng.
Bảo Anh mở đầu với những nốt nhạc nắn nót, dịu dàng, đối ngược lại với những câu hát ngẫu hứng đầy xúc cảm của Thanh Thủy. Bảo Anh hoàn toàn lột xác với vẻ bề ngoài cá tính nhưng vẫn giữ phong cách nhẹ nhàng trong giọng hát. Thanh Thủy thể hiện rõ ưu thế của một giọng R&B với những đoạn phiêu và chạm đến các nốt cao. Chính giọng hát khác biệt đã khiến cho Thanh Thủy nổi trội hơn hẳn trong màn thi đấu. Hai nữ huấn luyện viên nghiêng về phía Thanh Thủy.
Còn Trần Lập cho rằng: “Bảo Anh tạm thời gác hình ảnh thiên thần áo đỏ sang một bên. Những gì em có hôm nay là sự nhẹ nhàng, tinh tế. Thanh Thủy, anh dành nhiều lời ngợi ca cho em. Em là niềm tự hào của tỉnh Ninh Bình”. Tuy vậy, nam rocker chọn Bảo Anh để đi tiếp vào vòng trong. Lựa chọn này khớp với quan điểm của Đàm Vĩnh Hưng khi cho rằng, ngoại hình sáng sân khấu của nữ thí sinh là một ưu điểm rõ rệt.
Bùi Anh Tuấn (trái) và Hồng Dương. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Bùi Anh Tuấn (trái) và Hồng Dương. 
Hồ Ngọc Hà gặp khó khăn khi phải chọn lựa cặp "hoàng tử" Bùi Anh Tuấn và Hồng Dương. Họ vốn là bạn thân ngoài đời nhưng phải vào tình huống một mất một còn khi cùng thể hiện ca khúc Cảm ơn tình yêu tôi. Theo huấn luyện viên của họ, hai chàng trai này đều có quãng rộng và sự lãng mạn trong giọng ca. Hồng Dương cho thấy sự lột xác. Anh có phần lấn át Bùi Anh Tuấn cả về phong độ lẫn giọng hát.
Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Anh Tuấn có giọng nhẹ nhàng và bề ngoài dễ làm người ta mềm lòng, còn bề dày thì Hồng Dương nhiều hơn”.
Tuy nhiên dưới lượng "fan" khổng lồ, Bùi Anh Tuấn đã may mắn được chọn để bước tiếp.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :