Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

5 lý do khiến giới trẻ mê mẩn 'Rung chuông vàng'

Cuộc thi khiến các thí sinh có thêm kiến thức, thêm yêu các môn học vốn khó nhằn và khô cứng như môn Lịch sử, và có thêm rất nhiều bạn mới.
Yêu chuông vì kiến thức - Huỳnh Phương Minh Duy (lớp 12, TH Thực hành, ĐH Sư Phạm TP.HCM):
“Cho đến bây giờ, tớ vẫn như đang ở trên mây khi nghĩ lại thời khắc mình được rung chiếc chuông vàng rất nặng. Tớ đã được một liều “doping” về sự tự tin từ sân chơi này. Chưa có cuộc thi nào làm cho tớ cảm thấy phấn khích như vậy. Cho dù đã rung được chuông, nhưng tớ vẫn biết mình sẽ phải cố gắng rất nhiều để hoàn thiện hơn kiến thức, để xứng đáng với chiến thắng đó. Chuông vàng đã cho tớ thói quen tìm tòi kiến thức và không bao giờ bằng lòng với nhưng gì mình đang có”.
Yêu chuông vì biết thua cuộc - Lê Thị Thanh Thúy (lớp 12A2, THPT Lê Quý Đôn, Đà Nẵng):
“Chuông vàng đã dạy tớ biết cách thua cuộc. Khi ở vòng đấu loại, tớ đã quá tự tin nên không sử dụng quyền cứu trợ, tự mình trả lời một câu hỏi mà thực ra cũng hơi nghi ngờ mình. Hậu quả là tớ đã phải dừng lại ở câu 16. Đó là một bài học mà Rung chuông vàng dành cho tớ: "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe". Và tớ đã rút kinh nghiệm sâu sắc trong trận chung kết. Tù kết quả vẫn thua nhưng ít nhất tớ không cảm thấy day dứt hối hận và muốn mình làm khác đi”.
Yêu chuông và yêu lịch sử hơn - Vũ Tuấn Dũng (lớp 12A1, THPT Đống Đa, Hà Nội): “Tớ là con trai nên hơi lười học các môn thuộc bài. Khi bị loại vì một câu hỏi về vấn đề lịch sử, về nhà tớ đã ôm sách sử ngày đêm. Ban đầu là vì tự ái, 'tại sao có những câu hỏi dễ vậy mình không biết', nhưng sau một thời gian văn ôn võ luyện, tự nhiên tớ rành 6 câu về lịch sử, lại thấy mình ngon lành quá. Lúc này không chỉ cảm thấy tự tin hơn để bước vào trận chung kết Rung chuông vàng, mà còn thấy mình có thêm kiến thức về lịch sử nước nhà là điều đáng để tự hào gấp ngàn lần hơn”.
Yêu chuông vì những người bạn - Nguyễn Thị Hải Xuân (12A12, THPT Nguyễn Huệ, TP.HCM): “Tớ đã khóc sau khi kết thúc cuộc thi, vì biết đây là kỷ niệm khó quên nhất trong đời mình, được có mặt trong đội hình Rung chuông vàng toàn quốc, được làm quen với những người bạn thật giỏi giang bản lĩnh ở khắp mọi miền đất nước. Thật kỳ lạ biết bao khi nghĩ đến sợi dây tình bạn mà chúng tớ vừa kết nối được “rủ rê” bởi tiếng chuông vàng. Tớ đã có thêm 57 người bạn đặc biệt mà sau này nói đến ai cũng phổng mũi tự hào khoe Chúng mình quen nhau từ cuộc thi Rung chuông vàng đấy!”.
Yêu Chuông và yêu thí sinh biết bao - MC Minh Châu đã chia sẻ trên trang xã hội của mình rằng chị ấy thấy "mềm tim" một tẹo khi nói lời tạm biệt game show đã theo gần một năm qua. Trong đó, các thí sinh có tội nặng lắm vì đã… gieo sự cảm mến, yêu thương và cả khâm phục vào tim cô MC cũng chỉ mới qua tuổi teen vài năm nay. Cùng với chuông vàng đi dọc đất nước, các MC đã cùng vui buồn, cùng hồi hộp, cùng vỡ òa cảm xúc chiến thắng hay thất bại với các bạn khắp mọi miền.
Thí sinh Rung chuông vàng nhảy Gangnam Style cùng MC Minh Châu và ca sĩ Quốc Thiên Idol.
Những bài học, kiến thức, kinh nghiệm và cả tình bạn mà các thí sinh có được từ Rung chuông vàng cũng chính là những phần thưởng quý giá nhất mà một sân chơi có thể mang tới. Câu nói mà nhiều bạn đã được ngồi trên sàn thi đấu và cả chưa có cơ hội thử xem chuông vàng có “nặng” thiệt hay không chính là: “Hẹn gặp lại nhé, Chuông Vàng”.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :