Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Bằng Kiều bất ngờ quay lại Việt Nam biểu diễn

Sau thành công của liveshow Bằng Kiều cách đây vài tháng, không hẹn trước, ca sỹ "Trái tim bên lề" bất ngờ quay trở lại Việt Nam hát trong chương trình Mùa đông Concert.
Ảnh minh họa
Bằng Kiều sẽ tái hợp với diva Hồng Nhung

Mùa đông Concert quy tụ 4 diva, divo hàng đầu là Bằng Kiều, Hồng Nhung, Hà Trần và Tùng Dương. Đây là những người con sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, đã được sống và trải nghiệm cả tuổi thơ của mình với 4 mùa xuân - hạ - thu - đông Hà Nội, vì thế, cảm nhận cái se sắt, hoang hoải và đầy cảm xúc của mùa đông Hà Nội chắc chắn luôn dâng tràn trong họ.


Ekip của đạo diễn Việt Tú, âm nhạc Thanh Phương đã từng quen thuộc với khán giả qua chuỗi chương trình “Không gian âm nhạc” là một bảo đảm tự tin cho chất lượng nghệ thuật của chương trình và đón nhận một cách tử tế từ khán giả. Mùa đông Concert tiếp tục là một chương trình không có nhiều “mảng miếng” về kĩ thật, dụng cụ sân khấu, chiêu trò, mà đặt cao tình nhạc thuật và tâm hồn nghệ sĩ, sự thoả mãn của khán giả lên trên hết. Nếu như Tùng Dương và Hồng Nhung là những giọng ca đã quen thuộc và chứng tỏ được khả năng qua nhiều show diễn lớn nhỏ, thì Bằng Kiều và Hà Trần, chính là 2 món quà bất ngờ chương trình dành cho khán giả.

Không khỏi bất ngờ khi đây là lần thứ 2 Bằng Kiều về nước trong một concert lớn, sau chương trình riêng của anh, mới diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia cách đây chưa lâu. Không quá lời khi nói Bằng Kiều là một cơn khát của khán giả yêu nhạc trẻ tại Việt Nam, anh còn có hẳn một cộng đồng fan khổng lồ trên các diễn đàn và cộng đồng mạng xã hội. Khán giả của Bằng Kiều trải dài từ các “cụ” 60, 70 đến các “cháu” 9x, đó là một sức hút khó lí giải, và rất ít nghệ sĩ có được.

Đó là một lí do để giải thích cho một vị trí có sức nặng của Bằng Kiều trong Mùa đông Concert với vị trí “vơ - đét”, anh sẽ trình bày liên tục hơn 10 ca khúc, nằm trong đó gồm cả các tiết mục song ca với Trần Thu Hà, và một phần hát đôi có thể gây “sốt” khác, cùng với Tùng Dương. Ngoài sự kết hợp lần đầu với Tùng Dương, thì sự kết hợp lần này với Hà Trần cũng là "lần đầu" của Bằng Kiều trên một sân khấu biểu diễn trực tiếp, vì trước nay, hai ca sỹ mới chỉ song ca trong các chương trình ghi hình của Thúy Nga Paris.

Trong Mùa đông Concert, khán giả cao tuổi sẽ được thỏa mãn với Đường xa ướt mưa (Đức Huy), Chuyện tình buồn (lời Việt Phạm Duy)... và đương nhiên, các fan 9x của Bằng Kiều không thể bỏ qua Nơi tình yêu bắt đầu (Tiến Minh) - một “hit” đang đình đám nhất của Bằng Kiều một năm qua... Ma mị và ngọt ngào, cao vút và biến ảo, kết quả của tiết mục song ca này cùng cảm xúc của khán giả sẽ rất khó có thể dự đoán được trước.

Ảnh minh họa
Hà Trần, Tùng Dương và nhạc sỹ Thanh Phương là những người bạn thân thiết, ăn ý trong âm nhạc.

Còn nhớ, lần gần nhất Hà Trần có mặt tại Việt Nam là trong chương trình In the spotlight cùng người chú, nhạc sĩ Trần Tiến. Khán giả chờ đợi được nghe ở Hà nhiều hơn nữa những ca khúc đã từng làm nên tên tuổi, và cả những ca khúc mới. Bất ngờ đó là có thật, Bài hát tuổi thanh xuân, một ca khúc chưa từng công bố của nhạc sĩ Thanh Phương sẽ trở thành một trong những sức hút trong chương trình.

Trần Thu Hà và nhạc sĩ Thanh Phương như 2 người anh em “song song” nhưng cũng không kém phần “duyên nợ” trên con đường âm nhạc đa dạng và nhiều hoài bão lớn. Nhạc sĩ Thanh Phương đã quá danh tiếng trong vai trò phối khí, sản xuất và giám đốc âm nhạc các chương trình. Nhưng lâu, rất lâu mới thấy sự xuất hiện của anh trong một vai trò được nhiều khán giả chờ đợi, nhạc sĩ sáng tác một ca khúc hoàn chỉnh. 3 người nghệ sĩ sáng tác gắn liền với cuộc sống âm nhạc của Trần Thu Hà, lần lượt là nhạc sĩ Trần Tiến, Đỗ Bảo và Quốc Bảo. Những ai yêu mến Hà Trần chắc sẽ không phải chờ đợi và ghen tị với khán giả hải ngoại nữa, Chờ em nơi thềm trăng, Ngẫu hứng phố, Điều ngọt ngào nhấ”… sẽ đều lần lượt được vang lên.

Đối với 4 cái tên Hồng Nhung, Hà Trần, Bằng Kiều, Tùng Dương, người ta vẫn hay gọi vui là những diva, divo của làng nhạc, đồng nghĩa với sự kết hợp của họ sẽ tạo ra những “cú nổ” chưa từng có. Sau 2 năm “nổi váng”, làng nhạc Hà Nội lại quay lại tình hình khó khăn. Điều đó có thể do sự “ăn xổi” của nhiều bầu show, có thể do chất lượng nghệ thuật đã đến một mức độ cạn kiệt nhất định, nhưng điều còn đọng lại, chính là những chương trình được làm tử tế, đang phải cạnh tranh một cách không công bằng với những chương trình “vội vàng” và cẩu thả.

Ảnh minh họa
Chương trình hứa hẹn sẽ tạo được nhiều cảm xúc bất ngờ

Nhưng mặt khác, lúc “chênh vênh” mới là cơ hội để những chương trình thực lực khẳng định được chất lượng và ghi điểm với đối tượng khán giả đa dạng, ngày càng khó tính, thông minh, và dò xét nhiều hơn trong việc tiêu tiền cho những tấm vé. Mùa đông Concert rõ ràng không phải một chương trình sinh ra để “đao to búa lớn”, nhưng chắc chắn, tự thân nó sẽ tạo nên dấu ấn riêng, không phải gồng lên “trưng trổ” trong lòng khán giả yêu nhạc, có thể đó là một sự hy vọng chính đáng.

Có thể nói, chương trình Mùa đông Concert là sự tiếp nối tuyệt vời của làn sóng các chương trình âm nhạc tử tế, đỉnh cao sau những Cầm tay mùa hè, Không gian âm nhạc, In the spotlight diễn ra trong thời gian vừa qua. Mùa đông Concert sẽ diễn ra một suất duy nhất vào tối 12/1/2013 tại Trung tâm hội nghị quốc gia - Mỹ Đình - Hà Nội. Chương trình do Công ty CP Thương Mại và Truyền thông Thời Đại tổ chức với sự tài trợ chính của Công ty CP Dịch Vụ Cáp treo Bà Nà.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :