Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Tùng Dương gây "sốt" sân khấu Bài hát yêu thích

Lập kỷ lục với số điểm cao nhất từ trước đến nay của Hội đồng bình chọn Bài hát yêu thích, Chiếc khăn Piêu một lần nữa được Tùng Dương gây "sốt" trên sân khấu tối qua 2/12.

Chiếc khăn Piêu chiến thắng tuyệt đối

Ảnh minh họa
Nhạc sỹ Doãn Nho và Tùng Dương nhận giải thưởng cho Chiếc khăn Piêu
Bản hòa âm phối khí quá mới mẻ và độc đáo, mang âm nhạc Tây phương làm rộn ràng và hiện đại một ca khúc cũ đã tạo nên sự thú vị mà giới làm nhạc chưa từng thử nghiệm trước đó đã ngay lập tức gây chú ý. Không chỉ giới chuyên môn mà khán giả của chương trình BHYT cũng dành sự mến mộ cho nam ca sĩ với chất "điên" và "quái" luôn có những màn biểu diễn hết mình và máu lửa,

Nhạc sỹ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của BHYT và bà Vương Bích Thu, đại diện BTC chương trình đã trao hoa và quà cho nhạc sỹ Doãn Nho (tác giả ca khúc) và Tùng Dương (ca sĩ thể hiện) với chiến thắng vang dội của “Chiếc khăn Piêu”.

Ảnh minh họa
Tùng Dương lại "cháy" với Chiếc khăn Piêu

Được hỏi về cảm nhận khi Chiếc khăn Piêu được hòa âm phối khí mới hoàn toàn và lại chiến thắng giải Bài hát yêu thích của tháng 11 qua giọng hát của Tùng Dương, NS Doãn Nho chia sẻ: "Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, Chiếc khăn Piêu được viết năm 1956, nghĩa là bây giờ ca khúc đã được 56 tuổi, còn tác giả tròn 80 tuổi. Xin cảm ơn Tùng Dương, người đã nối được sợi dây nghệ thuật cho tuổi trẻ cách đây nửa thế kỷ với tuổi trẻ ngày hôm nay."

Ca sĩ Tùng Dương cũng bày tỏ sự cảm ơn về giải thưởng Bài hát yêu thích dành cho mình và cho biết sứ mệnh của anh và những nghệ sĩ mới, ngoài việc thể hiện những sáng tác đương đại mới, thì cũng có sứ mệnh và trách nhiệm với những ca khúc nổi tiếng đã trải qua nhiều thập kỉ tồn tại như Chiếc khăn Piêu. Anh cũng gửi lời cảm ơn tới nhạc sỹ Nguyên Lê, người mà theo anh đã "kiến tạo một lần nữa" cho ca khúc này và tới các khán giả đã nghe, bình chọn và nhắn tin cho ca khúc.

Hồ Ngọc Hà trở lại nóng bỏng trong liveshow BHYT Tháng 12
Là người biểu diễn cuối cùng trong liveshow BHYT Tháng 12 khi đã gần 12h đêm, thế nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn giữ chân khán giả đầy ắp khán phòng Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô tối qua. Thế mới thấy được sức hút mãnh liệt của Hồ Ngọc Hà đối với khán giả thủ đô.

Ảnh minh họa
Hồ Ngọc Hà nóng bỏng

Lập kỷ lục với số điểm cao nhất từ trước đến nay của Hội đồng bình chọn Bài hát yêu thích,
“Blow Up” là sự hợp tác trở lại của tên tuổi nữ hàng đầu Hồ Ngọc Hà và nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Sau một thời gian dài “chết tên” với những bản Ballad của Nguyễn Hồng Thuận và nhanh chóng lấy lại sức nóng của tên tuổi sau liveshow cá nhân, hiện vẫn được đánh giá là có mức độ đầu tư và hoành tráng số một tại Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà đã có dự định khởi động lại dự án Pop Dance từ lâu, vì đó cũng là một xu hướng âm nhạc cô yêu thích và theo đuổi cũng như muốn đưa tên tuổi của mình thống trị trên sân khấu với những ca khúc nhạc Dance được đánh giá cập nhật, hiện đại và gần gũi với xu hướng nhạc Dance, điện tử đang thịnh hành trong 2 năm trở lại đây trên thế giới. Sự hợp tác với nhạc sĩ Dương Khắc Linh chứng tỏ sự tin tưởng của Hồ Ngọc Hà với người bạn lâu năm trong nghề này, Dương Khắc Linh là một trong những người hiểu rõ về nhạc và phong cách của Hồ Ngọc Hà nhất, bản phối và sáng tác của anh nói lên điều đó, giúp cho chất giọng khàn của HLV The Voice nổi bật và không quá tốn sức khi biểu diễn trên sân khấu.

Hôm qua là lần đầu tiên Hà Hồ đem “Blow up” lên sân khấu biểu diễn trước công chúng, “Blow up” mới chính thức được phát hành cách đây 2 ngày. Âm nhạc sôi động, kết hợp giai điệu bắt tai, màn chào kết của BHYT đã khép lại chương trình cuối cùng của năm để bắt đầu hành trình tìm đi những giải thưởng quan trọng nhất của BHYT năm đầu tiên.

Bên cạnh đó, liveshow tối qua cũng nhận được cơn mưa lời khen của khách mời bình luận khi Maya, Vũ Thắng Lợi, Hoài Nam, Yến Chi, Hoàng Hải, Background Band Đào Bá Lộc … đều tạo được ấn tượng tốt với các khách mời bình luận tối qua.

Hoài Nam, Vũ Thắng Lợi xuất sắc, May A, Vũ Hạnh Nguyên bất ngờ
Ảnh minh họa
May A bốc lửa

Ngoài sự sôi động của Hồ Ngọc Hà, liveshow còn chứng kiến sự xuất thần của Hoài Nam với Tan vào Hà Nội (An Thuyên) và Vũ Thắng Lợi cùng ca khúc Lời con muốn nói (Xuân Thủy). Đặc biệt, hai "chân dài" đi hát khác là May A và Vũ Hạnh Nguyên đã có những phần trình diễn "live" khiến nhiều người ngạc nhiên, họ hát và nhảy nhưng không chênh phô và diễn khá nhuyễn.

May A - Phút giây bên nhau ( Dương Khắc Linh & Hoàng Huy Long)

Trà My của phim Scandal là người mở đầu cho liveshow BHYT tháng 12. Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình dành cho Maya, bởi trước đây, chị chỉ biết May A ở vai trò người mẫu và chưa có nhiều cơ hội được nghe trực tiếp giọng hát của May A. Với sắc vóc hơn 1m70, gương mặt đẹp, trang phục và vũ đạo gợi cảm, May A đang là một trong số hiếm những chân dài đi hát tạo được điểm nhấn và gây ấn tượng bằng giọng hát của mình.

Trước đây, May A đã từng có thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng về luyện tập thanh nhạc, nên sự chắc chắn khi trình diễn của Maya và sự bất ngờ của nhiều khán giả với May A cũng không phải là điều quá bất ngờ, vừa trẻ trung, sôi động nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả về chất lượng giọng hát và biểu diễn.

Ảnh minh họa
Pi Band

Pi Band - Thu sang ta bắt đầu (Trần Huy Hải - Vũ Minh Vương)
Trở lại với Bài hát yêu thích tháng 12, hai chàng trai năng động của nhóm Pi Band đã chia sẻ những cảm xúc riêng với một sáng tác ballad  nhẹ nhàng và nhiều lặng đọng về mùa thu. Sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Pi Band không có cơ hội được tận hưởng những không khí và cảm nhận về mùa thu, vì vậy có thể nhận thấy Hoàng Quân và Khắc Duy đã có những giây phút rất mãnh liệt khi trình bày ca khúc trên sân khấu.

Ballad là lựa chọn cũng tạo nên nét riêng về màu sắc cho Pi Band sau 2 ca khúc sôi động đã từng tham gia Bài hát yêu thích là Chú lính nhựa và  Aliens (Người ngoài hành tinh). Khả năng hát live của 2 thành viên Pi Band trên nền một ca khúc ballad cũng cho thấy hai thành viên đã trưởng thành hơn nhiều về kinh nghiệm và kĩ thuật hát. Pi Band là nhóm nhạc rất triển vọng cho thế hệ các gương mặt trẻ tại V-Pop hiện nay.

Ảnh minh họa
Yến Chi

Yến Chi - Nói với anh (Vũ Ngọc Bích)
Được xem là ẩn số của BHYT tháng 12, “Nói với anh” của Yến Chi rất được khán giả trông đợi, bởi trước Yến Chi, cũng trên sân khấu Bài hát yêu thích, M-TP đã tạo nên một hiện tượng chỉ bằng một phần trình diễn live “Cơn mưa ngang qua”. Cô gái trẻ lần đầu xuất hiện trên sân khấu BHYT đã phần nào làm thỏa lòng sự tò mò của khán giả và giới chuyên môn.

Ảnh minh họa
Hoài Nam

Hoài Nam - Tan vào Hà Nội (An Thuyên - Nguyễn Phan Quế Mai)
Nếu theo dõi Hoài Nam tại SMĐH 2010 và trên sân khấu các chương trình ca nhạc, sẽ khó nhận ra được hình ảnh của chàng trai trẻ "hầm hố" mọi khi bởi sự lột xác hình ảnh của Hoài Nam tại BHYT tháng 12. Sau Pi Band, Hoài Nam cũng lựa chọn một sáng tác ballad để làm mới hình ảnh của mình. Với phần lời chất chứa nét tự sự cùng những hình ảnh man mác, nhẹ nhàng của Hà Nội, Tan và Hà Nội của nhạc sỹ An Thuyên không chỉ đặc tả về vẻ đẹp mong manh của Hà Nội mà còn tạo cho Hoài Nam những cơ hội khoe được chất giọng và kĩ thuật khá tốt của mình.

Hoài Nam đã làm khá tròn trịa phần biểu diễn của mình bằng cảm xúc thật với sự hỗ trợ đắc lực của band Acoustic. Đây cũng là một trong những bài hát nhận được nhiều lời khen ngợi nhất của các khách mời bình luận tháng 12.

Ảnh minh họa
Vũ Thắng Lợi

Vũ Thắng Lợi - Lời con muốn nói (Xuân Thủy)
Ca khúc nhận được nhiều lời khen ngợi nhất liveshow tháng 12 khá bất ngờ lại là “Lời con muốn nói” của nhạc sĩ Xuân Thủy và ca sĩ Vũ Thắng Lợi. Đã từng chinh phục nhiều khán giả của BHYT với sáng tác từng dự thi tại SM 2011 “Cảm ơn mẹ”, một lần nữa, Thắng Lợi lựa chọn một ca khúc cùng đề tài - sáng tác bán cổ điển mang tên “Lời con muốn nói”, Vũ Thắng Lợi tiếp tục duy trì thế mạnh chất giọng cao, sáng, rõ, kĩ thuật tốt.

Ảnh minh họa
Đông Hùng và Background Band

Background Band - Phụ nữ Việt (Dương Cầm)
Sáng tác rock duy nhất tham gia chương trình tháng 12 nhưng lại khai thác về đề tài ít khi được đề cập đến ở thể loại này - người phụ nữ. Pha trộn những thanh âm của các nhạc cụ truyền thống của nghệ thuật âm nhạc Á đông và những giai điệu hiện đại, Phụ nữ Việt là bản rock-alternative mang được sức sáng tạo lớn của nhạc sĩ sáng tác khi khai phá độc đáo từ cách chọn đề tài, hòa âm phối khí và tạo nên một khuynh hướng sáng tác mới, độc đáo và mới mẻ. Đây cũng là ca khúc nhận được nhiều lời khen của nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Sau SMĐH 2012, Đông Hùng đã quyết định lựa chọn hướng đi nghệ thuật thay vì môi trường kinh tế trước đây. Chàng trai trẻ tham gia nhóm nhạc Rock Background Band như sự thử thách chính bản thân mình trong một hình tượng mới đòi hỏi sự rèn luyện hết mình so với hình ảnh thân thiện, gần gũi đã tạo dựng từ trước đó ở SMĐH 2012.

Ảnh minh họa
Hồng Dương

Hồng Dương (M4U) - Bản tình ca cho em (Minh Thắng)
Tạo được ấn tượng tốt đẹp từ chương trình The Voice (Giọng hát Việt) nhưng lại thiếu may mắn được đi tiếp vào các vòng trong, một nhánh của M4U - Hồng Dương đã có nhiều hoạch định cho con đường solo riêng sau khi nhận được nhiều sự hỗ trợ của các đàn anh, đàn chị đi trước cũng như sự ủng hộ của khán giả và fan hâm mộ nhóm M4U.

Ca khúc Bản tình ca cho em của Minh Thắng khai thác được tốt chất giọng quãng cao và kịch tích của Hồng Dương. Thú nhận sau hậu trường rằng “Chiếc ghế treo làm Hồng Dương run và hơi mất tập trung” nên tuy phần đầu có đôi chút chuệch choạc nhưng càng về cuối, Hồng Dương đã làm chủ tốt cảm xúc và hoàn thành bản nhạc tình mà ít sai sót.

Ảnh minh họa
Đào Bá Lộc

Đào Bá Lộc - Vì (Phạm Hoàng Duy)
Đào Bá Lộc, một thí sinh khác của The Voice, hiện vẫn đang nằm trong Top 4 thi sinh xuất sắc nhất của đội Hồ Ngọc Hà, cũng gây chú ý khi cậu nhanh chóng được xuất hiện trên những sân khấu lớn, trong đó có Bài hát yêu thích. “Vì” của Phạm Hoàng Duy là một ca khúc giải trí, không đòi hỏi nhiều yếu tố kĩ thuật của khán giả mà tiếp cận khán giả bằng giai điệu bắt tai, lôi cuốn, lặp đi lặp lại, kết hợp nhuần nhuyễn phần lời đơn giản, dễ cảm nhận. Có lẽ vì vậy mà “Vì” nhanh chóng được phổ biến, mới ra đời chưa lâu nhưng đã dễ dàng lọt vào liveshow Bài hát yêu thích. Tối qua, Đào Bá Lộc đã thể hiện khá tròn trịa khiến nhiều khán giả ngồi dưới phải thốt lên “hát không thua gì bản thu audio trước đó”

Trong The Voice, Đào Bá Lộc chủ yếu thể hiện các ca khúc tiếng Anh. Lợi thế hát tiếng Anh đối với nhiều ca sĩ lại là yếu thế khi hát tiếng Việt. Tuy nhiên, theo cảm nhận của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương, chị cảm thấy Đào Bá Lộc đã giúp chị yên tâm về khả năng hát live nhạc Việt của chàng trai trẻ, cũng như thấy được khả năng thực sự của Bá Lộc khi nghe trực tiếp, thay vì chỉ qua truyền hình trước đây.

Ảnh minh họa
Vũ Hạnh Nguyên

Vũ Hạnh Nguyên - Đừng tìm lại em (Yanbi)

“Đừng tìm lại em” của Vũ Hạnh Nguyên là một ca khúc RnB đúng chất mà “yêu nữ hàng hiệu” đang xây dựng hình ảnh cho cô. Là một ca sĩ có tố chất tốt về giọng, và ưu thế về hình ảnh trên sân khấu, nhưng có vẻ con đường của Nguyên còn gặp nhiều “trắc trở” khi cô vẫn chỉ là ca sĩ tiềm năng của Hà Nội mà chưa bật lên hẳn như một ca sĩ có con đường rõ ràng. “Đừng tìm lại em” cũng đánh dấu sự hợp tác của Hạnh Nguyên với một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Underground đã rất quen thuộc với BHYT là Yanbi.

Ảnh minh họa
Hoàng Hải

Hoàng Hải - Làm sao anh quên (Nguyễn Hoàng Duy)
Trở lại sau một thời gian dài, Hoàng Hải mang đến một không khí sôi động trong sáng tác của Nguyễn Hoàng Duy. Đây là phong cách không mới với Hoàng Hải trong các sản phẩm âm nhạc gần đây, nhưng hiệu quả phần trình diễn của Vũ Hạnh Nguyên và Hoàng Hải đã tạo nên một sắc thái trẻ cho phần 2 của chương trình, thể hiện được sự năng động và trào lưu âm nhạc của các nhạc sĩ, ca sĩ trẻ hiện nay, cập nhật và sáng tạo.

Ảnh minh họa
Hà Linh

Hà Linh  - Đêm nằm mơ phố (Việt Anh)
Đêm nằm mơ phố là một trong những sáng tác rất nổi tiếng của nhạc sỹ Việt Anh, người nổi tiếng với các sáng tác với phần lời đẹp như thơ và phần nhạc tạo nên những xúc cảm day dứt nhưng vẫn rất đẹp. Các ca sĩ tìm đến ca khúc của anh đều tạo nên được dấu ấn riêng và Hà Linh cũng đã tự thử thách mình bằng việc kết hợp lối hát nhạc nhẹ và nhạc cổ điển để thể hiện lại Đêm nằm mơ phố.

Cách hát này đòi hỏi người ca sĩ ngoài kĩ thuật tốt còn cần có sự rung cảm và tinh tế cao độ trong cách xử lí do làn hơi cần được điều phối hài hòa, hợp lí nếu không sẽ bị chấp chới, thiếu chắc chắn. Hát cùng piano và violon, Hà Linh đã rất cố gắng để tập trung cảm xúc và thể hiện sáng tác từng được biết đến nhiều qua giọng hát Thu Phương.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :