Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

‘Đu’ cùng hàn lâm, Giọng hát Việt đang đi bước lùi?

– Diva chưa chắc đã hút bằng "vua" và "nữ hoàng"!
Giọng hát Việt khép lại mùa giải đầu tiên thành công mà cũng lắm lùm xùm và thị phi. Sau khi Hà Hồ, Thu Minh nói lời chia tay với chiếc ghế nóng, có vẻ như BTC chương trình đang muốn tiến hành một cuộc thanh tẩy những vết ố mà vụ scandal dàn xếp kết quả đã tạo ra.
Nhiều khán giả đã phỏng đoán, phải chăng vì muốn lấy lại lòng tin với khán giả mà Giọng hát Việt đã mạnh tay mời hẳn 2 diva Hồng Nhung, Mỹ Linh cùng nhạc sĩ đẳng cấp Quốc Trung? Chưa rõ hiệu quả của lần chi “khủng” này thế nào nhưng đã có người lo sợ cho một bước thụt lùi dài của Giọng hát Việt năm nay.
2 Diva ngồi ghế nóng vẫn không đủ tạo ra sức hấp dẫn?
2 Diva ngồi ghế nóng vẫn không đủ tạo ra sức hấp dẫn?
Không giống với nhiều cuộc thi âm nhạc khác, tại The Voice - Giọng hát Việt, khán giả thường quan tâm đến 4 vị HLV nhiều hơn cả những gương mặt dự thi. Những chiêu trò, chiến lược và cả cá tính ngồi ghế nóng của những nghệ sĩ này mới là yếu tố đóng vai trò tiên quyết tạo ra sức hút của chương trình. Thế nhưng, liệu những nhân vật hàn lâm của giới nghệ thuật như Quốc Trung, Mỹ Linh hay Hồng Nhung có đủ màu mè và chất giải trí để duy trì được sức nóng của Giọng hát Việt?
Mặc dù Mr Đàm đã chính thức quay trở lại chương trình nhưng sự chịu chơi, thị phi của “ông hoàng nhạc Việt” khó át nổi hình ảnh hàn lâm, cao siêu về chuyên môn của ba HLV còn lại. Và không phải ngẫu nhiên khi BTC công bố ba nhân vật ngồi ghế nóng đầu tiên, phần đông khán giả đã thốt lên câu nhận xét: “Giọng hát Việt sắp trở thành phiên bản Sao Mai Điểm Hẹn thứ hai?”.
Giọng hát Việt hẳn không muốn biến thành một Sao Mai Điểm Hẹn đã cũ kĩ, khô cứng
Giọng hát Việt hẳn không muốn biến thành một Sao Mai Điểm Hẹn đã cũ kĩ, khô cứng
Bởi tất nhiên những nghệ sĩ theo trường phái “học thuật”, nắm trong tay những “bí kíp thanh nhạc” thâm sâu như Quốc Trung, Hồng Nhung, Mỹ Linh sẽ đòi hỏi học trò của họ phải đi theo bề sâu chuyên môn thay vì bề nổi chiêu trò. Không ai phản đối cách thức dạy dỗ thí sinh như vậy, thậm chí còn phải vỗ tay bởi tương lai Giọng hát Việt sẽ cho “xuất xưởng” một dàn ca sĩ có chất. Chỉ có điều chất giải trí, thu hút của chương trình sẽ giảm đi đáng kể so với mùa đầu tiên.
Khán giả tới với Giọng hát Việt không phải để tìm ra những diva tương lai hay giọng ca bài bản kiểu Sao Mai Điểm Hẹn. Họ xem Giọng hát Việt để thích thú với màn “đấu võ mồm” của các HLV vòng giấu mặt, trầm trồ với sự xa hoa, đầu tư các HLV dành cho học trò ở những vòng sau, thậm chí là tò mò muốn biết năm nay cuộc thi lắm tài nhiều tật này sẽ “chiêu đãi” khán giả kịch bản scandal nào.
Với một người sâu sắc, trầm tính kiểu Quốc Trung và hai diva sạch bóng thị phi như Mỹ Linh, Hồng Nhung, khán giả có thể hy vọng họ sẽ tạo ra được những yếu tố đó?
Một Quốc Trung không ồn ào, ầm ĩ có thể sẵn sàng tung hứng, đấu khẩu với Mr Đàm?
Một Quốc Trung không ồn ào, ầm ĩ có thể sẵn sàng tung hứng, đấu khẩu với Mr Đàm?
Đó là chưa kể, xét về độ “vung tiền”, về lượng fan tuổi teen – đối tượng sẵn sàng bỏ tiền nhắn tin bình chọn,  ba vị HLV mới khó lòng bì kịp với Hà Hồ và Thu Minh. Nhiêu đó đã làm Giọng hát Việt năm nay kém hoành tráng, kém ầm ĩ đi nhiều lần.
Còn nhớ khi Giọng hát Việt rục rịch lên sóng vào năm ngoái, Hà Hồ và Mr Đàm đã phải nhận không ít gach đá từ dư luận khi hai ca sĩ này bị xem là thị trường, không xứng trở thành HLV dạy dỗ thí sinh. Tuy nhiên, dù muốn hay không cũng phải thừa nhận, vẻ đẹp sang trọng, những bộ đồ thời trang như đang trình diễn catwalk của Hà Hồ và độ ngông, thích chọc ngoáy thiên hạ của Mr Đàm lại trở thành chất xúc tác tạo lửa nóng cho Giọng hát Việt.
Vắng Mr Đàm và Hà Hồ, Giọng hát Việt tự đánh mất đi bản sắc
Mr Đàm và Hà Hồ mới là người làm nên "bản sắc" Giọng hát Việt
Nếu muốn phục vụ về chuyên môn, hẳn những vị cố vấn tên tuổi như Hồ Quỳnh Hương, Cẩm Vân, Hồng Nhung đã đủ độ cao siêu để cùng huấn luyện thí sinh phía sau cánh gà. Còn trên sân khấu, hãy cứ để những ngôi sao giải trí biết tung hứng, biết màu mè, giỏi “chém gió” khuấy động chương trình thì hơn.
Thế nên trong Giọng hát Việt mùa thứ hai, "vết nhơ" dàn xếp kết quả có thể được gột sạch, nhưng "bản sắc chiêu trò" và độ ăn khách, hoành tráng chưa chắc đã bằng được mùa đầu tiên.
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :