Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Hà Nội sẽ xử lý nghiêm tiêu cực trong kỳ thi THPT 2013

Chỉ ít ngày sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 - 2013 kết thúc và được ngành giáo dục nhìn nhận là "tất cả đã diễn ra an toàn, nghiêm túc", những hình ảnh tiêu cực tại Hội đồng thi Trường THPT Quang Trung, Hà Đông (Hà Nội) lại khiến dư luận băn khoăn.

Hình ảnh trong clip ghi lại cảnh phòng thi lộn xộn, thí sinh mất trật tự, thậm chí thản nhiên trao đổi bài trước mặt giám thị vào thời gian cuối của 2 buổi thi môn Toán và Ngoại ngữ vào ngày 4-6.

Thông tin trên đã được lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Sở nhanh chóng xác minh và xử lý. Theo kết luận của đoàn Thanh tra, những hình ảnh được đối chiếu với thực tế tại hội đồng coi thi trường THPT Quang Trung, trong đó có 1 đoạn hình ảnh ở phòng thi số 50; 19 đoạn hình ảnh ở phòng thi số 35 trong thời gian thi môn Toán và Ngoại ngữ.
Tham gia coi thi tại hội đồng thi THPT Quang Trung, Hà Đông có giáo viên của các trường THPT: Nguyễn Huệ, Trúc Động, Trung tâm giáo dục thường xuyên Thạch Thất và giáo viên cấp THCS do Phòng GD và ĐT Hà Đông điều động. Số thí sinh dự thi tại hội đồng thi này gồm gần 600 thí sinh của các trường THPT: Trần Hưng Đạo, Lê Quý Đôn, Quang Trung (Hà Đông). Thanh tra cắm chốt của Sở GD và ĐT tại hội đồng thi này được điều động từ 4 trường THPT khác, độc lập hoàn toàn với các trường THPT có thí sinh, giám thị và cán bộ tại hội đồng thi này.
Sáng 12-7, do Lãnh đạo Sở đều bận công tác, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Chánh Văn phòng Sở GD và ĐT Hoàng Hữu Trung.
Ông Hoàng Hữu Trung cho biết: Căn cứ vào kết luận trên và xét tính chất sự việc, sai phạm không có tổ chức, mang tính tự phát và chỉ xảy ra ở 1 hội đồng thi, Thanh tra thi tại hội đồng chịu trách nhiệm liên đới. Một loạt cán bộ tham gia coi thi tại hội đồng coi thi THPT Quang Trung (Hà Đông) đã được mời đến làm việc với ban chỉ đạo thi Hà Nội. Những cán bộ liên quan tới hành vi tiêu cực trong phòng thi được phản ánh sẽ bị xử lý kỷ luật. Quan điểm của Sở sẽ xử lý nghiêm túc, mức độ sai phạm tới đâu xử lý tới đó, không có chuyện bao che, bưng bít thông tin. Sở sẽ có kết luận xử lý vi phạm, chậm nhất là thứ 7 tuần này (22-6).
Nhận xét về tính chất vụ việc, ông Trung cho rằng: “Đánh giá ban đầu, sự việc không nghiêm trọng như vi phạm của Trường THPT Dân lập Đồi Ngô (Bắc Giang) năm 2012. Đây là sự không nghiêm túc của thầy cô trong lúc coi thi để cho học sinh quay lên, quay xuống, ngó nghiêng trao đổi với nhau chứ không phải giải bài, tuồn bài có hệ thống, có tổ chức như trường hợp Đồi Ngô. Người bình thường vi phạm thì đã bị xử lý nghiêm, hơn nữa đây là các giáo viên thì cần phải xử lý nghiêm túc hơn, vi phạm tới đâu xử lý tới đó. Đây là một sự việc đáng tiếc, sau nhiều năm Hà Nội luôn tổ chức được kỳ thi an toàn, nghiêm túc”.
Việc bài thi của các em có bị trừ điểm hay chịu hình thức kỷ luật nào không, sẽ do Ban chỉ đạo thi của thành phố quyết định, ông Trung cho biết thêm.
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :