Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Học sinh tương tác kiến thức cùng sách giáo khoa điện tử

Sáng 26-6, tại Hà Nội, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã ra mắt Sách giáo khoa điện tử Classbook. Đây là sản phẩm do NXBGD Việt Nam nghiên cứu và phát triển.
Classbook giúp học sinh tiếp cận kiến thức trong sách giáo khoa một cách sống động và lý thú hơn

Classbook cài đặt sẵn trọn bộ sách giáo khoa và sách hỗ trợ theo chương trình phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12, đảm bảo đáp ứng yêu cầu về khung chương trình chuẩn Bộ Giáo dục - Đào tạo. Trong suốt thời gian sử dụng thiết bị, người dùng có thể cập nhật miễn phí mọi tái bản của các cuốn sách. Ngoài ra trên Classbook còn có hơn 20 hỗ trợ bổ trợ cho nhiều môn học, thích ứng với các độ tuổi khác nhau.
Với giá 4,8 triệu đồng, bộ sách không chỉ dừng lại ở nội dung truyền tải trong sách giáo khoa truyền thống mà còn hỗ trợ biên tập và gắn kết với những nội dung đa phương tiện mở rộng cho bài học và cung cấp những chức năng cho phép học sinh có thể tương tác với nội dung bài học.
Chẳng hạn khi đọc sách tiếng Anh, học sinh có thể tra nghĩa của một từ bằng cách chạm từ đó trên màn hình, có thể sử dụng chức năng chạm để nghe phát âm chuẩn một câu, một đoạn văn hoặc cả bài học, có thể ghi âm lại giọng đọc của mình để đối chiếu với giọng bản ngữ hoặc xem các video bải giảng.
Với môn âm nhạc, học sinh có thể nghe bài hát, xem biểu diễn bài hát đó hoặc hát theo nhạc đệm, tìm hiểu thông tin về nhạc sĩ thông qua các tư liệu mở rộng theo từng bài trong sách giáo khoa. Tương tự như các môn khác như Toán học, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Ngữ văn, học sinh có thể khai thác những thí nghiệm mô phỏng, hình ảnh, bản đồ, những đoạn âm thanh hoặc phim tư liệu; nghe ngâm thơ, kể chuyện. Qua đó tiếp nhận các bài học trong sách giáo khoa một cách sống động và lý thú hơn.
Đặc biệt Classbook giúp các em học sinh có thể tự đánh giá mức độ hiểu bài của mình hoặc tự sát hạch trình độ với các môn học. Cơ chế kiểm tra trắc nghiệm trên máy với khả năng chấm điểm và tính giờ tự động giúp các em có thể thi thử hoặc luyện tập và sau đó tự chữa bài và kết quả sẽ được ghi lại để phụ huynh có thể theo dõi được sự tiến bộ của con em mình.
Ngoài những nội dung trên máy, người dùng Classbook còn có thể kết nối tới kho sách trực tuyến và ứng dụng Classbook Store gồm sách giáo khoa, sách bổ trợ, sách giáo viên, sách tham khảo, sách dạy kĩ năng mềm…; các ứng dụng học tập và nguồn tư liệu mở rộng cho các môn học như các thí nghiệm mô phỏng, tư liệu giảng dạy, thư viện đề thi và lời giải, các tư liệu luyện thi, học liệu…
Với phiên bản dành cho giáo viên, Classbook cho phép người dùng sử dụng thêm các tài liệu tham khảo, sách, bài giảng khác thông qua thẻ nhớ để phục vụ quá trình giảng dạy
Đại diện Nhà xuất bản Giáo dục, ông Ngô Trần Ái – Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc NXBGDVN tin tưởng: “Classbook sẽ là sản phẩm tiên phong không chỉ trong nước mà còn trong khu vực. Chúng tôi mong rằng sản phẩm sẽ mang đến cho giáo viên và học sinh những nội dung chất lượng, nâng cao hơn nữa vai trò của NXBGDVN trong nhiệm vụ cung cấp sách giáo khoa và thiết bị giáo dục cho thị trường Việt Nam".
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :