Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Tác động của toàn cầu hóa đến chất lượng giáo dục ĐH

Từ ngày 20-21/6, Trung tâm Đào tạo khu vực của SEAMEO tại Việt Nam ( SEAMEO RETRAC) đã tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Tác động của toàn cầu hóa đến chất lượng giáo dục đại học".
Các đại biểu tham gia hội thảo
Các đại biểu tham gia hội thảo
Tham dự Hội thảo quốc tế thường niên lần này có sự hiện diện của ông Trần Bá Việt Dũng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ GD&ĐT), đại diện các cơ quan ngoại giao, lãnh đạo và các chuyên gia giáo dục, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy hàng đầu đến từ các trường ĐH, CĐ, học viện trong và ngoài nước.

Hội thảo tạo cơ hội cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý giáo dục, các chuyên gia giáo dục, các nhà nghiên cứu chia sẻ quan điểm, bài học thực tiễn, kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu, cũng như trao đổi thông tin trong lĩnh vực giáo dục, tạo điều kiện và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các trường ĐH-CĐ, tổ chức giáo dục trong khu vực và quốc tế.
TS HỒ Thanh Mỹ Phương phát biểu tại Hội thảo
TS Hồ Thanh Mỹ Phương phát biểu tại Hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, TS Hồ Thanh Mỹ Phương - Giám đốc Trung tâm đào tạo khu vực của SEAMEO tại Việt Nam - cho biết: Với quan điểm về những thách thức chủ yếu trong thời đại toàn cầu hóa của thế kỉ 21 và những bài học thực tiễn rút ra được trong suốt quá trình đổi mới giáo dục diễn ra ở nhiều nước, những chủ đề mà Hội thảo hướng đến thực sự rất quan trọng.
Chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học, đang đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển nguồn nhân lực của một quốc gia. Giáo dục đại học cung cấp một nền tảng vững mạnh để kích thích và nâng cao những tiềm năng của con người nhằm tham gia và vận dụng hiệu quả những cơ hội của khu vực Đông Nam Á và trên toàn thế giới.
Đồng thời, tác động của toàn cầu hóa trong sự phát triển của một hệ thống giáo dục chất lượng phải được nhấn mạnh. Chính vì thế, thông qua Hội thảo, các chuyên gia giáo dục đã cùng nhau xác định những gì cần phải được thực hiên để nâng cao và đẩy mạnh chất lượng giáo dục đại học, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.
Thế kỉ 21 đã mang đến những cơ hội và xu thế mới trong lãnh đạo và quản lý giáo dục, công tác dạy và học cũng như trong nghiên cứu giáo dục đại học, và cũng đặt ra nhiều thách thức. TS Hồ Thanh Mỹ Phương hy vọng hội thảo sẽ tạo cơ hội cho đại biểu tham dự chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm chuyên môn, những bài học thực tiễn và quan điểm về những tác động của toàn cầu hóa đến chất lượng giáo dục đại học, góp phần thúc đẩy sự hợp tác giữa và hữu nghị giữa các đơn vị, cơ sở giáo dục đại học từ các quốc gia.
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :