Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Hà Nội cũng “chạy” theo bằng cấp trong tuyển dụng?

Bên lề kỳ họp HĐND thành phố đầu tháng 7.2013, khi trả lời phỏng vấn Báo Lao Động, ông Trần Huy Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội - đã nói “Hà Nội không đóng cửa với người có tài năng, không phân biệt tại chức, ngoài công lập”. Là người con Hà Nội tôi rất mừng, vì Hà Nội đã có cái nhìn thoáng, đúng với những người “bước ra” từ hệ tại chức, dân lập; tạo điều kiện cho họ cơ  hội  được thể hiện năng lực thực sự, đáp ứng yêu cầu của vị trí tuyển dụng.
Nhưng thật bất ngờ, tại kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của TP.Hà Nội năm 2013 (ban hành kèm theo Quyết định số 4210/QĐ-UBND ngày 9.7.2013 của UBND TP) đã quy định “Thí sinh dự tuyển ngạch giáo viên bậc tiểu học, trung học cơ sở phải tốt nghiệp hệ chính quy các trường công lập...”. Theo quy định trên thì những người có bằng tại chức, dân lập  không được dự tuyển; trái ngược với trả lời của ông Giám đốc Sở Nội vụ trước đó mấy ngày? Điều đó đã dập tắt niềm hy vọng của tôi và nhiều người khác có tấm bằng đại học hệ tại chức.


Một số địa phương phân biệt loại hình đào tạo trong tuyển dụng gây bức xúc trong dư luận, đã được những người có trách nhiệm khẳng định “sai luật”, “phải xử lý”, vậy mà Hà Nội lại quay lưng với hệ tại chức, dân lập. Từ chối tuyển dụng người tốt nghiệp hệ tại chức, dân lập vì nghi ngờ chất lượng đào tạo, chỉ tuyển dụng những người tốt nghiệp hệ chính quy các trường dân lập là “chạy” theo bằng cấp, e rằng không thể đạt yêu cầu là tất cả những người có bằng đại học chính quy được tuyển dụng đều đáp ứng yêu cầu công tác.

Cần bình đẳng trong tuyển dụng, người nào yếu kém về chuyên môn tất nhiên sẽ bị loại qua kỳ kiểm tra, sát hạch, không nhất thiết phải không nhận hồ sơ dự tuyển của những người học tại chức. Loại bỏ những người học tại chức từ khâu nộp hồ sơ tuyển dụng đồng nghĩa với việc những người được đào tạo chính quy “lo ngại” khi phải thi thố với những người cho là kém hơn  hay sao?  UBND TP.Hà Nội ra văn bản nói trên là không đúng với tinh thần của luật pháp.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :