Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Chất lượng, không màu mè

Cuộc thi âm nhạc Sao Mai từ lâu đã là chương trình được khán giả yêu thích và theo dõi bởi chất lượng và sự đầu tư. Không màu mè nhưng Sao Mai 2013 lại là nơi quy tụ những giọng ca có kỹ thuật bài bản và mang đến không gian âm nhạc vừa dân tộc vừa hiện đại.
 

Đêm khai mạc Vòng chung kết Sao Mai 2013 được tổ chức vào ngày 10/8 tại Hải Phòng. Đêm thi đầu tiên với phong cách thính phòng quy tụ 11 ca sĩ xuất sắc từ các vùng trên cả nước và khu vực châu Âu, với 2 đại diện của CH Czech và Pháp.

Đêm thi đã mang đến một không gian âm nhạc từ các ca khúc thính phòng kinh điển đến những bài hát bán cổ điển nổi tiếng gần đây. Mỗi thí sinh dự thi phải thể hiện 2 ca khúc và Ban giám khảo sẽ tính điểm trung bình để có được kết quả. Ở mùa Sao Mai 2013, nhạc sĩ nào có ca khúc được thí sinh lựa chọn trình diễn sẽ không được chấm điểm phần thi đó. Đây cũng là một nét mới nhằm tạo ra sự công bằng cho các thí sinh.

Trở lại với diễn biến của đêm thi, nhiều thí sinh không quá chú trọng vào việc phô diễn giọng hát kỹ thuật hay lựa chọn bài để khoe giọng, thay vào đó là sự phá cách, tạo nên sự mới mẻ. Một số thí sinh đã quyết định lựa chọn phong cách bán cổ điển và biến tấu để phần trình diễn “mềm” hơn.

BTC đã chọn 4 ca sĩ xuất sắc nhất để bước vào chung kết diễn ra ngày 31/8 sắp tới. Hai thí sinh đến từ: Nghệ An, Đinh Thị Trang và Trần Thị Trang là những người được chọn lựa, hai thí sinh còn lại là Ngô Văn Đức (Thái Bình) và Võ Hồng Quân (Việt kiều tại Pháp). Hồng Quân còn được nhận giải “Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất” với 2.140 tin nhắn điện thoại di động.

Đa số những phản hồi sau đêm thi đều là những nhận xét tích cực. Nhiều khán giả cũng thể hiện sự tiếc nuối trên trang mạng xã hội cá nhân Facebook khi thí sinh Đào Văn Mác không thể đi tiếp, dù phần trình diễn của anh hết sức thành công.

Sau đêm khai mạc, Sao Mai 2013 sẽ tiếp tục với đêm thi phong cách dân gian (ngày 17/8), phong cách nhạc nhẹ (25/8) và đêm chung kết (ngày 31/8). Tất cả các đêm thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :