Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

600 triệu vẫn thiệt cho Mỹ Chi?

Theo tính toán của Terry Nguyễn, người từng kinh doanh âm nhạc ở Mỹ, trả 600 triệu cát sê cho Mỹ Chi, nhà phát hành vẫn lãi 14 tỷ.
Sau The voice kids, cái tên Phương Mỹ Chi đã trở thành hiện tượng và liên tục làm chao đảo cộng đồng mạng. Mới đây nhất, sự việc gia đình Phương Mỹ Chi đưa ra lời đề nghị 600 triệu đồng cho 10 bài hát chưa thu âm với công ty khai thác nhạc chuông nhạc chờ đã gây nên những cuộc tranh cãi nảy lửa.
 600 triệu là mức catsê hợp lý cho Mỹ Chi
Nhiều ý kiến cho rằng, gia đình Mỹ Chi hét giá quá cao, tuy nhiên theo tính toán của Terry Nguyễn, một người nhận từng kinh doanh âm nhạc ở Mỹ thì với mức cátsê 600 triệu của Phương Mỹ Chi, nhà phát hành vẫn lãi hơn 14 tỷ đồng.
Theo Terry Nguyễn, chỉ tính khiêm nhường, album của Phương Mỹ Chi chỉ có 500.000 người bỏ tiền ra mua, mỗi album giá 50.000 đồng, trích 10.000 cho đại lý, thì nhà phát hành thu về 20 tỷ. Trừ đi chi phí để phát hành album và tiền cátsê, ít ra nhà phát hành cũng đút túi 14 tỷ.
 Tính toán của thành viên Terry Nguyễn về mức cát sê của Mỹ Chi
Như vậy, mức cátsê 600 triệu mà gia đình Mỹ Chi đưa ra là hoàn toàn hợp lý. Trước đó, thành viên Terry Nguyen cũng đã đưa ra ý kiến về việc thương thảo hợp đồng, nếu là người đại diện cho bé Phương Mỹ Chi:
- Chỉ thu âm trong 2 ngày thứ bảy & chủ nhật cho đến khi hoàn tất. Mỗi ngày chỉ làm việc 4 tiếng, để bảo vệ sức khỏe của bé và không bị ảnh hưởng đến việc học.
- Khi làm hợp đồng phải có luật sư đại diện cho bé Phương Mỹ Chi xem toàn bộ những điều khoản trong hợp đồng có đúng như gia đình bé Phương Mỹ Chi yêu cầu không. Người hâm mộ của Phương Mỹ Chi rất nhiều chỉ cần đưa lên các fanpage tìm một luật sư có lòng thương yêu bé sẽ giúp xem toàn bộ hợp đồng trước khi ký, vì bút sa gà chết. 
- Trong kinh doanh không có cảm tính không hứa miệng. Phải có hợp đồng đó là bằng chứng.
- Tiền hợp đồng đưa trước 50% phần còn lại sau khi hoàn tất phần thu âm ra đĩa mời nhà đặt hàng nghe thử, nếu đồng ý nhà đặt hàng phải đưa toàn bộ số tiền còn lại cho gia đình Phương Mỹ Chi trước khi nhận đĩa thu âm đã hoàn tất, Mọi việc phải lập văn bản hai bên cùng ký có sự chứng kiến của luật sư để làm bằng chứng ra toà nếu có thưa kiện sau này.
Như vậy để đảm bảo cho Mỹ Chi không bị thiệt thòi, gia đình Mỹ Chi nên cân nhắc kỹ để đưa ra mức giá cũng như thương thảo các điều khoản trong hợp đồng một cách hợp lý. Bới 600 triệu so với những gì nhà phát hành nhận được "chị Bảy" vẫn đang còn thiệt!
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :