Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Khi nghệ sỹ phát ngôn: Bao giờ cho lưỡi... được uốn 9 lần?

Ca sỹ Mỹ Tâm luôn được biết tới với hình ảnh nghệ sỹ sạch trong cách đối nhân xử thế. Song cũng đôi lần trót lỡ lời và bị dư luận lên án gay gắt vì vô duyên.


Ngô Thanh Vân trên cương vị giám khảo liveshow 5 “Thử thách cùng bước nhảy” diễn ra tối 2-11 vừa qua đã có những nhận xét nghiêm khắc về chuyên môn đối với các thí sinh và nhân tiện “bóc mẽ” luôn MC Trấn Thành của chương trình khiến anh được phen lao đao bởi dư luận.

Không hiểu sao Ngô Thanh Vân lại hỏi: “Tại sao Trấn Thành “cong” nhưng lại có bạn gái”. Câu nói này khiến nam MC đỏ mặt. Dù có hơi bất ngờ nhưng anh cũng đáp trả ngay: “Nó giống như việc tại sao Ngô Thanh Vân “men” nhưng lại có bạn trai vậy á chị".


Vì quá thân mật nên Ngô Thanh Vân “lỡ lời” về Trấn Thành.    

Màn đối đáp của họ trở thành chủ đề bàn tán của khán giả trên mạng xã hội với thắc mắc liệu Trấn Thành có phải người có giới tính “cong”. Có lẽ biết mình lỡ lời nên Ngô Thanh Vân đã lên trang cá nhân chia sẻ nhằm xoa dịu dư luận: “Liveshow hôm qua vui quá. Về đến nhà cũng 2g sáng mới ngủ được. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ và động viên Vân. Sorry Trấn thành vì mình biết bạn gái của cậu rất đáng iu. Chỉ là kiểu đùa quen thuộc của hai đứa trong hậu trường mà thôi. Mong cậu đừng thù dai mình nhé... hihi. Chúc cả nhà chủ nhật vui và ấm áp nhé...”. Ngoài những lời chia sẻ trên Ngô Thanh Vân còn thông tin thêm rằng: “Sorry mọi người. Vì thân quá nên khi lên sóng quen miệng nên lỡ...huhu...”. Ngô Thanh Vân đã quên mất rằng, mình đang phát ngôn trên sóng truyền hình, dù có thân thiết nhưng có nên “bóc mẽ” đồng nghiệp cho cả triệu người được biết thế chăng?!

Khi cô gái Lê Thị Huyền Anh với biệt danh “Bà Tưng” nổi lên với những tai tiếng thì ngay sau đó xuất hiện doanh nhân Hùng Cửu Long bên cạnh với những bức hình tay trong tay thân mật đi dự tiệc và sự kiện. Sau thời gian bị gán thêm biệt danh “Ông Tưng” và bị ném đá chung với cô gái trẻ đang trong tâm bão dư luận, gần đây Hùng Cửu Long trong một bài trả lời phỏng vấn khi nhắc tới “Bà Tưng” đã chẳng ngần ngại nói rằng: “Dưới góc độ doanh nhân, có thể đó sẽ là một “vết nhơ”, là sai lầm”. Phát ngôn này được dư luận cho rằng không được quân tử lắm bởi đã là đàn ông, trước một cô gái mới lớn và có thể gặp nhiều sai lầm nhưng đã chấp nhận sánh vai lên báo cùng cô ấy thì giờ có phải cùng hứng đá cũng nên im lặng là tốt nhất.

Ca sỹ Mỹ Tâm luôn được biết tới với hình ảnh nghệ sỹ sạch trong cách đối nhân xử thế. Song cũng đôi lần trót lỡ lời và bị dư luận lên án gay gắt vì vô duyên. Trong một chương trình truyền hình trực tiếp, khi MC Diễm Quỳnh hỏi Mỹ Tâm: “Bây giờ ước gì“, cô đã khiến MC không khỏi sượng mặt khi trả lời: “Em chỉ muốn chị đi vào cho em hát”. Hay siêu mẫu Xuân Lan, vốn nổi tiếng trong giới thời trang là cá tính và sự chín chắn nhưng trong một bài phỏng vấn cách đây một năm cô cũng khiến không ít phụ nữ không khá giả về kinh tế mếch lòng khi cho rằng: “Đứng về phụ nữ mà nói, người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương lai”.

Trong mùa Vietnam Idol năm 2012, nhạc sỹ Quốc Trung cũng khiến sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia phản ứng khi nhận xét về thí sinh Nguyễn Anh (đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam) khi thí sinh này trình bày không mấy thành công ca khúc Unchained Melody: “Theo những gì tôi biết thì những học sinh Học viện Âm nhạc chỉ có ca sỹ Tùng Dương nghe nhạc quốc tế”. Thậm chí, nhiều bạn còn dùng các cụm từ như “phát ngôn có ý thức”, “đạo nhạc có ý thức”... để “đá xéo” lời kêu gọi "nghe nhạc có ý thức"  nhạc sỹ Quốc Trung cùng nhạc sỹ Huy Tuấn khởi xướng.

Với Hồ Ngọc Hà cô luôn được nhắc tới với lối cư xử khéo léo, thông minh kín kẽ, nhưng khi ca sỹ Thanh Lam băn khoăn: “Không biết Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy thí sinh The Voice bằng gì?”. Hà Hồ đã không nói gì mà chỉ lặng lẳng đăng tấm ảnh chụp phía sau của cậu con trai nhỏ kèm theo lời nhắn nhủ: "Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo, vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương”. Sau đó, Hà Hồ đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của dư luận bởi họ thất vọng trước cách cư xử của Hà Hồ mặc dù chưa hẳn quan điểm của Thanh Lam đã đúng hoàn toàn.

“Lời nói chẳng mất tiền mua” hay “Sẩy chân thì đỡ sẩy miệng khó lòng”, có khi chỉ từ những phát ngôn lỡ miệng (chủ ý hay vô tình) lại khiến người nghe nhói lòng, đồng thời hình ảnh của chính người nói xấu đi. Xin kết bài viết bằng chính chia sẻ của Trấn Thành trên mạng xã hội rằng: “Dùng lời nói: Để giải quyết vấn đề, để hóa giải phẫn nộ, để đả thông quan điểm, để thu phục nhân tâm, để cải thiện cuộc sống... đó là cả một nghệ thuật!”.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :