Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Fan Việt quá lố, sao ngoại lẫn sao ta đua nhau lên tiếng

Những "anh hùng bàn phím" của fan Việt đã khiến cả sao ngoại và sao nội phải lên tiếng vì bức xúc.

Có lẽ, khi nhắc tới một "đặc sản" của Việt Nam, nhiều người hẳn sẽ không thể bỏ qua cái tên "đặc sản fan cuồng". Hình ảnh những fan hâm mộ Việt từng cúi xuống thi nhau hôn ghế hay khóc lóc ôm nhau tại sân bay chào đón thần tượng đã khiến không chỉ người Việt mà nhiều người tại các quốc gia khác trên thế giới phải sốc.
Vậy nhưng, độ cuồng đến phản cảm của fan hâm mộ Việt Nam dường như không chỉ dừng lại ngoài đời thực với những màn biểu lộ cảm xúc lộ liễu mà còn lan truyền tới cả thế giới ảo của mạng xã hội, những "anh hùng bàn phím" của fan Việt đã khiến cả sao ngoại và sao nội phải lên tiếng bức xúc.
Còn nhớ, khi anh chàng nổi tiếng thế giới với cái tên "trai đẹp bị trục xuất" người Ả Rập Omar khiến cả thế giới ngỡ ngàng vì vẻ đẹp trai của mình thì tại Việt Nam, anh chàng này cũng làm mưa làm gió trên các diễn đàn, trang mạng xã hội cùng những lời tâng bốc có cánh.
Ngay sau đó, trên trang cá nhân của nam người mẫu này cũng tràn ngập những bình luận, like của fan Việt. Hình ảnh quốc kì Việt Nam cùng những câu đại loại như "Việt Nam điểm danh", "em yêu anh" khiến nhiều người phải sửng sốt.
Và khi vẻ đẹp long lanh đó hóa ra cũng nhờ phần nhiều vào công nghệ chỉnh sửa khiến nhiều người phải thất vọng thì ngay lập tức trên facebook lại tràn ngập những lời chê bai, dè bỉu của fan Việt, những người vỡ mộng vì trai đẹp.
Fan Việt bình luận thiếu văn hóa trên trang cá nhân của hot girl Thái
Sau đó không lâu, khi hình ảnh của một hot girl Thái Lan được đưa lên trang cá nhân của cô, không ít fan Việt đã lập tức nhảy vào kèm theo đủ những câu tục tĩu và khó nghe về hình ảnh của cô.
Nhiều người thậm chí còn cho rằng hot girl này là người đẹp chuyển giới cũng như lấy những hình ảnh sexy của cô để đưa lên những trang mạng, diễn đàn không đứng đắn khiến nhiều người chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.
Gần đây nhất, khi cơn sốt Kim Tan càn quét giới trẻ thì bên cạnh một lượng fan hâm mộ nhân vật này còn rất nhiều người công khai ra mặt chê bai, nói xấu. Nhiều hình ảnh, video chế để xúc phạm Kim Tan cũng được các fan Việt dầy công sáng tạo.
Sự việc lên đến đỉnh điểm khi bức hình chụp những dòng tin nhắn phản cảm của một fan Việt trên fanpage của nam diễn viên Lee Min Ho, người đóng vai Kim Tan được công bố thì quả thực hình ảnh của fan Việt trong mắt người nước ngoài đã không còn mấy đẹp đẽ.
Và còn rất nhiều, rất nhiều những người nổi tiếng khác như trọng tài người Thổ Nhỹ Kì bắt chính trận đấu của Manchester United và Real Madrid, cô gái người Thái Happy Poll... cũng trở thành nạn nhân của fan Việt.
Trước những kiểu "anh hùng bàn phím" thô lỗ của một số lượng không nhỏ những fan Việt trên trang cá nhân của người nổi tiếng thì chính người trong cuộc cũng phải lên tiếng.
Người quản lí fanpage của nam diễn viên Lee Min Ho đã đăng tải bức hình chụp lại tin nhắn của fan Việt với thái độ không hài lòng bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh về những lời tục tĩu và thiếu văn hóa này của fan Việt.
Quản lí fanpage của Lee Min Ho không hài lòng fan Việt
Hot girl Thái Lan cũng đăng tải chia sẻ của mình trên trang cá nhân bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh: ""Gửi các bạn Việt Nam. Tôi rất không thích khi mà các bạn đem ảnh tôi post lên những trang web không phù hợp và có những lời lẽ bình luận thô tục. Các bạn bình luận gì tôi không hiểu nhưng xin phép được xóa hết những bình luận của người Việt Nam. Tôi cũng biết là có người hiểu được, có người không. Nên xin lỗi những bạn nào có ý tốt thật sự. Còn với những bạn không tôn trọng tôi thì tôi cũng không cần phải giao lưu làm gì!".
Và mới đây nhất, ngay cả một sao nội là Hồ Ngọc Hà cũng bức xúc trước những tranh cãi của fan trên trang cá nhân của mình. Hiếm khi thấy nữ ca sĩ nổi tiếng là chín chắn, biết kiềm chế này phải "nặng lời" đến như vậy.
Cô viết: "Yêu cầu những ai thích cãi nhau mời ra khỏi nhà, thậm chí đánh nhau cũng được nhưng cái gì cũng phải có lý do chính đáng…Thà ít còn hơn nhiều mà loạn, đấy là thậm chí còn chưa là giờ… Thêm bạn bớt thù hình như không được các bạn áp dụng to miệng, to tiếng không giúp người khác nghĩ mình tốt hơn được... Dẹp ngay những kiểu mượn status chửi nhau như thế trước khi các em được đi chỗ khác chơi".
Có lẽ, fan Việt là thứ "đặc sản" không mấy dễ ưa của Việt Nam. Để giải quyết được quả thực là khó khăn vì nó nằm ở ý thức của mỗi người.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :