Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Thưởng Tết nghệ sỹ "hẻo" như.... giáo viên

Trái ngược với tên tuổi, sự nổi tiếng, thậm chí cả những cống hiến của họ dành cho khán giả, nhiều nghệ sỹ có mức thưởng Tết... chỉ bằng hoặc thậm chí còn thấp hơn cả những giáo viên vùng xa.
Mọi người quen nghĩ, nghệ sỹ là nghề có thu nhập khủng, cát-sê mỗi show diễn nhiều ngàn "đô", lương tháng vài chục vài trăm triệu, thì chuyện thưởng Tết ... ắt không thể bình thường.
Ấy nhưng có nhiều nghệ sỹ lớn, nổi tiếng, lại chỉ là ngôi sao của những sự kiện, sân khấu thị trường, còn khi đầu quân cho các đơn vị, họ cũng theo phận "hẩm hiu" của đơn vị mình, lương thưởng chỉ để "làm vui".
Hầu hết các nghệ sỹ có "biên chế" này đều không bao giờ có mức thưởng Tết vượt quá chục triệu đồng. Mức trung bình mà họ thường nhận chỉ là 4-5 triệu đồng, thậm chí nếu đơn vị làm ăn kém, họ chỉ nhận mức "động viên nhất" khoảng 500 ngàn - 1 triệu đồng.
Nghệ sỹ Xuân Bắc.
Chia sẻ trên báo Giáo dục Việt Nam, giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh cho biết: nghệ sỹ Xuân Bắc cũng như hầu hết các anh em trong Nhà hát sẽ có mức thưởng khoảng hơn một triệu đồng, ngoài ra không còn gì khác.
Nghệ sỹ Quang Tèo (Nhà hát Quân đội) thì chia sẻ: mức thưởng Tết từ nhà hát của anh cũng chỉ tầm 1 triệu đồng. Song anh có thêm vài triệu nữa từ Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, cuộc sống của anh vẫn khá ổn vì bình thường, mức lương của những người bên ngạch quân đội như anh khá cao.
Nghệ sỹ Quang Tèo. Ảnh: Internet
Nhà hát luôn sáng đèn, diễn viên luôn có khán giả, thế nhưng danh hài Chí Trung - Phó giám đốc biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ cũng chỉ có mức thưởng Tết rất bình thường chứ không "hoành tráng" như các sếp ở những đơn vị khác. Chia sẻ với Soha News, anh cho biết trung bình các năm thưởng của anh tầm 3 - 4 triệu đồng. Riêng năm nay, theo Chí Trung, thưởng Tết của anh có thể sẽ tăng mạnh, nhưng nếu so với cát-sê đi diễn của các nghệ sỹ khác thì chắc nhân lên vài lần cũng không thể bằng.
Nghệ sỹ Chí Trung. Ảnh: Internet
Không tiết lộ con số chính xác, chỉ biết lương cả tháng, thưởng cả năm chưa chắc bằng cát-xê một lần đi hát nhưng nghệ sỹ Minh Quân (BTV phòng Đạo diễn - Dẫn hệ & tổ chức sự kiện của VOV3 - Đài tiếng nói Việt Nam) luôn luôn hài lòng, thoải mái.
Nghệ sỹ Minh Quân. Ảnh Internet
Cũng như Minh Quân, Quang Tèo, Xuân Bắc, Chí Trung và nhiều nghệ sỹ khác, khoản thưởng Tết luôn là niềm vui dù nó rất ít. Nó như chút lì xì may mắn đầu xuân cho người nghệ sỹ, ghi nhận những cống hiến của họ cho đơn vị trong suốt một năm đã qua. Và vì thế, họ luôn mãn nguyện!
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :