Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Khi sao Việt liên tiếp “đá” nhau trên Facebook

Những ngày qua, vụ việc Quỳnh Trâm tố chồng ngủ với gái, Trúc Nhân tố Hương Tràm gian dối trên trang cá nhân đã làm “dậy sóng” dư luận.  Có điều, chuyện sao Việt mượn facebook để “dằn mặt” nhau đã không phải chuyện hiếm, nếu không nói ngoa là “đều như cơm bữa”. Bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân là điều không bị cấm, nhưng việc những người của công chúng mượn facebook để “xử nhau” lại là những hình ảnh xấu xí của showbiz Việt.
Mới đây, trên trang cá nhân, Quỳnh Trâm đã đăng một đoạn statu “dằn mặt” bông hồng lai – Andrea vì đã phá vỡ hạnh phúc gia đình cô khi đã lên giường với Baggio. Quỳnh Trâm tỏ ra rất bức xúc và gần như đã sụp đổ hoàn toàn khi biết người chồng mà mình hết mực yêu thương lại quay lại ngủ với bạn gái cũ.
Đoạn statu Quỳnh Trâm  "vạch mặt "  Andrea và tố chồng mình gian dối đã lan truyền với tốc độ chóng mặt.
Không những gây thất vọng với người hâm mộ, hành động “vạch mặt” sự gian dối của chồng của Quỳnh Trâm cũng bị nhiều người cho là hành động không đẹp, tự “vạch áo cho người xem lưng”. Được ví là một trong những cặp đôi đẹp nhất showbiz Việt, Quỳnh Trâm và Baggio đã từng được ngưỡng mộ về cuộc hôn nhân đầy hạnh phúc của hai người. Nhiều bạn trẻ đã ước ao có được một cuộc sống hôn nhân đẹp long lanh như trong cổ tích của cặp đôi thần tượng. Nhưng ngay sau khi đoạn statu được đăng tải, dù ít phút sau, Quỳnh Trâm đã xóa đi, nhưng người hâm mộ không khỏi thất vọng về sự “giả tạo, dối trá” trong showbiz Việt. Nhiều người đã chua chat nói “hạnh phúc trong showbiz chỉ là hư vô, nghệ sĩ dễ đến với nhau nhưng cũng dễ xa nhau lắm”.
Bạn "Bui Phung Linh" sau khi đọc được đoạn status của Quỳnh Trâm đã bình luận: "Người ta có làm gì sai đi chăng nữa thì mình biết cách ăn nói, ứng xử... tự nhiên người ta sẽ thấy xấu hổ thôi, để người ta nể mình… Rốt cuộc, bạn đã cho thấy rằng mình kém hơn cô kia. Mình là người nổi tiếng thì phải biết cách làm nổi mình chứ, đừng vạch áo cho người xem lưng, đừng làm kiểu này mà mang tiếng xấu bạn ạ...”.
Và còn nhiều sao Việt nữa, bên cạnh việc sử dụng facebook như một kênh thông tin để giao lưu trò chuyện với các fan, thì còn sử dụng kênh này để “đá xoáy” và nhục mạ nhau. Việc ca sĩ trẻ Trúc Nhân lên “phây” tố người đồng môn cũ với mình trong cuộc thi Giọng hát Việt là Hương Tràm cũng khiến dư luận bức xúc. Câu chuyện đã diễn ra khá lâu, nhưng Trúc Nhân vẫn lật lại, rồi tố Hương Tràm gian dối, giả tạo. Câu chuyện này đã kéo nhiều sao khác vào vòng xoáy, Thu Minh cũng bị ảnh hưởng, rồi Bùi Anh Tuấn vì bênh “tình cũ” đã lên facebook “khẩu chiến” và “đá xoáy” Trúc Nhân. Giọng hát Việt mùa thứ nhất đã qua khá lâu, nhưng chuyện hậu trường và scandal của các thí sinh trưởng thành từ cuộc thi đã nhiều phen làm dư luận “dậy sóng”.
Câu chuyện của bộ ba thầy trò: Thu Minh - Hương Tràm - Trúc Nhân trong và sau chương trình Giọng hát Việt  cũng gây bức xúc trong dư luận khi người trong cuộc lên facebook "tố" nhau.
Cặp giám khảo và thí sinh Lưu Thiên Hương và Mỹ Lệ trong chương trình cặp đôi hoàn hảo cũng đã làm dư luận "dậy sóng" khi  "khẩu chiến" trên Facebook.
Rồi việc một số sao trẻ, là những ca sĩ, người mẫu, diễn viên nói bậy, chửi tục trên trang cá nhân, vô tình đã biến họ thành những tấm gương xấu cho người hâm mộ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự hình thành nhân cách của giới trẻ - những người luôn coi thần tượng là số một.
Và nhiều sao Việt khác cũng chọn mạng xã hội làm nơi “trút bầu tâm sự” để rồi nhiều lần bị hứng “gạch đá” từ dư luận. Dẫu biết, Facebook là cầu nối để người nổi tiếng và fan gần nhau hơn, nhưng việc sử dụng facebook như thế nào ngẫm ra cũng là cả một nghệ thuật, mà không phải nghệ sĩ nào cũng là "nghệ nhân". 
Nhiều người đã lý luận, trang cá nhân của họ thì họ muốn làm gì tùy thích, không ai có quyền lên án, can thiệp. Nhưng thiết nghĩ việc đưa chuyện cá nhân lên mạng xã hội của các sao có còn là riêng tư, khi facebook là mạng mở, là người của công chúng dù ít hay nhiều cũng đều có hàng nghìn người hâm mộ, theo dõi. Và câu chuyện “biết rồi khổ lắm nói mãi” này có vẻ chưa có hồi kết, khi nhiều sao vẫn chưa biết cách sử dụng facebook một cách có văn hóa, để xây dựng những hình ảnh đẹp trong lòng công chúng. Vẫn biết showbiz luôn đi kèm thị phi, nhưng người nghệ sĩ cần tỉnh táo để chọn cách ứng xử có văn hóa nhất để tránh mang tiếng là người làm trong lĩnh vực văn hóa, nhưng lại “thiếu văn hóa”.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :