Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Việt Nam - Thái Lan: Đòi nợ để đi World Cup

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ giành vé dự ngày hội lớn của bóng đá thế giới năm 2015 nếu vượt qua kình địch Thái Lan trong trận play-off diễn ra lúc 17h15 chiều nay 21/5.
Nu-Vietnam-mung-1-8794-1400632023.jpg
Tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để giành vé dự World Cup. 
Trong 15 lần gặp nhau trước đây của hai đội ở các giải đấu chính thức như SEA Games và giải vô địch Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam có thành tích nhỉnh hơn với sáu chiến thắng, bốn hòa và năm thất bại.
SEA Games 25 tổ chức tại Vientiane (Lào), nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan trong loạt sút luân lưu để đoạt HC vàng. Tuy vậy, tại SEA Games 27 tổ vào năm ngoái tại Mandalay (Myanmar), Việt Nam đã thua ngược với tỷ số 1-2 và nhìn đối thủ lên ngôi hậu.
Trận chung kết năm ngoái là trận cầu mà các cô gái Việt Nam chơi lấn lướt hoàn toàn và có bàn mở tỷ số trước. Thế nhưng, hai sai lầm ở hàng thủ khi Nguyễn Thị Nga phá bóng vào chân tiền đạo và thủ môn Kiều Trinh đón sai điểm rơi để để đội nhà mất ngai vàng.
"Trận thua này chúng tôi không phục, Thái Lan thắng may mắn và chúng tôi sẽ phục thù sòng phẳng ở giải Châu Á", thủ môn Kiều Trinh nói trong ấm ức quyết tâm sau trận thua ở SEA Games năm trước.
Bây giờ, cơ hội để Kiều Trinh và các đồng đội "trả nợ" đã đến. Gặp người Thái chiều nay không phải là một trận chung kết để tranh chức vô địch ở giải "ao làng", mà nó còn mang tính lịch sử hơn gấp vạn lần khi hai đội tranh nhau một vé đến Canada dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh vào năm sau.
Vietnam-Thai-Lan-1-8143-1400632023.jpg
Các cô gái Việt Nam quyết tâm đòi nợ trận thua ở SEA Games năm ngoái. Ảnh: Đức Đồng.
Tuyển nữ Việt Nam có thiên thời, địa lợi và nhân hòa như HLV Trần Vân Phát đã nói. Bên cạnh lợi thế sân nhà và sự ủng hộ hết mình của khán giả, lịch thi đấu cũng ủng hộ chúng ta khi thắng Jordan ngay trận mở màn và có điều kiện dưỡng quân khi gặp Nhật Bản và Australia, để rồi sống mái với Thái Lan bằng đội hình mạnh nhất trong trận play-off này.
"Thể lực là điểm yếu nhất của các cầu thủ Việt Nam. Nhưng từ khi tôi đến đây, vấn đề ấy đã được cải thiện nhiều. Qua từng trận đấu ở giải châu Á, các cầu thủ đã tiến bộ rõ rệt, chúng tôi có 23 con người để quyết chiến với đối thủ. Tôi có một niềm tin lớn các học trò sẽ chiến thắng", HLV Trần Vân Phát lên giây cót tinh thần.
Ở khu vực Đông Nam Á, bóng đá nữ Thái Lan trước đây còn thua kém Việt Nam và Myanmar. Nhưng sau lần tổ chức SEA Games 24 tại Nakhon Ratchasima năm 2007, họ thắng Việt Nam 2-0 để đoạt HC vàng và bắt đầu phát triển mạnh từ đó. Bây giờ, bóng đá nữ Thái Lan đã qua mặt Myanmar và trở thành đối thủ khó chịu nhất của Việt Nam.
Các cô gái Thái thể hiện một lối chơi kỷ luật, thiên về sức mạnh và khi cần thiết, họ sẵn sàng dùng tiểu xảo lẫn bạo lực để giải quyết trận đấu. Họ luôn nhập cuộc một cách ồ ạt để dồn ép đối thủ nhưng cũng có thể quay về đá phòng ngự với số đông và chờ chực sai lầm của đối phương để phản công ăn bàn với sự lợi hại của các chân sút ở tuyến trên.
HLV trưởng nữ Thái Lan bà Srathongvian cho rằng: "Chúng tôi bất lợi hơn Việt Nam khi có ít hơn một ngày nghỉ nhưng điều đó không quan trọng. Chúng tôi hiểu rõ về Việt Nam và đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu này. Thái Lan sẽ làm tất cả để đánh bại Việt Nam".
Le-Thi-Thuong-1-2085-1400632023.jpg
Thái Lan (áo xanh) có thể hình vượt trội so với các cô gái Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.
Thi đấu trên sân nhà, các cô gái Việt Nam cần tận dụng được sự cuồng nhiệt từ các khán đài để tạo hưng phấn. Tránh bị áp lực tâm lý, dẫn đến những sai sót, là điều cần nhất với các học trò của ông Phát.
Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đang chờ đón giây phút tạo nên lịch sử của các cô gái Việt Nam. Họ cần giữ cái "đầu lạnh, trái tim nóng", lấy sức nhàn thắng sức mỏi để giấc mơ World Cup thành hiện thực.
Đội hình dự kiến
Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Lê Thu Thanh Hương, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.
Thái Lan: Waraporn Boonsing, Darut Changplook, Natthakarn Chinwong, Sritala Duangnapa, Naphat Seesraum, Warunee Phetwiset, Sunisa Srangthaisong, Aion Phancha, Anootsara Maijarern, Kanjana Sung-Ngoen, Nisa Romyen.
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :