Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Chung kết Europa League, bữa tiệc của bóng đá tấn công

Với sự góp mặt của hai đội bóng lấy tấn công làm tôn chỉ, trận chung kết Europa League hứa hẹn sẽ là bữa tiệc thật sự cho những người yêu bóng đá đẹp.

Nếu như Bilbao phải khá vất vả mới vượt qua được Sporting Lisbon ở vòng bán kết, thì Atletico lại tỏ ra quá vượt trội so với Valencia. Năm bàn thắng ghi được vào lưới đội bóng xếp thứ ba La Liga đã chứng tỏ sức mạnh đáng sợ của hàng công đội bóng thủ đô.
Sức mạnh đó còn được thể hiện qua con số 30 bàn thắng mà Atletico đã ghi vào lưới các đối thủ của mình trên con đường tới trận chung kết. Chân sút số một của họ là Radamel Falcao hiện cùng Klaas Jan Huntelaar của Schalke dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Europa League với 10 bàn thắng. Tiền đạo người Colombia còn đang xếp thứ 3 trong danh sách kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại ở đấu trường này – ghi 27 bàn trong 27 trận chỉ sau hai mùa bóng khoác áo Porto và Atletico.
Hiệu suất ghi bàn khủng khiếp cùng cái duyên lập công ở Europa League của Falcao thì ai cũng biết, nhưng đáng ngạc nhiên hơn cả là người đang xếp ngay sau Falcao và Huntelaar trong danh sách vua phá lưới Europa League mùa này chính là Adrian Lopez – người đá cặp với Falcao trên hàng công – với 8 bàn thắng. Và cũng đừng quên rằng bộ đôi “sát thủ” luôn được tiếp đạn bởi Diego – nhạc trưởng đang lấy lại phong độ đỉnh cao. Chắc chắn các hậu vệ của Bilbao sẽ không thể lơi là với ba cầu thủ này nếu muốn giữ sạch mành lưới của thủ thành Iraizoz.
Đội bóng thành Madrid đang mong chờ Falcao nổ súng.
Nếu như Atletico chọc thủng lưới các đối thủ của mình 30 lần trong 14 trận đấu đã qua thì Bilbao cũng đã 28 lần làm được điều đó. Thậm chí họ còn gây nên một cú shock khi vượt qua đương kim á quân Champions League là Man Utd với tỷ số 5-3 sau hai lượt trận ở vòng 1/16. Điểm mạnh của đội bóng tới từ xứ Basque là lối chơi tấn công tập thể đầy hiệu quả với đội hình không có nhiều ngôi sao.
Tiền đạo chủ lực của họ là Fernando Llorente cũng đã ghi được 7 bàn thắng ở Europa League mùa này. Và không chỉ phải đối phó với mẫu tiền đạo cao to nhưng không kém phần tinh tế như Llorente, hàng phòng ngự của Atl. Madrid còn phải sẵn sàng để ngăn chặn những Muniain, Ibai Gomez, De Marcos, Iraola,… bởi như đã nói ở trên, Bilbao là một đội bóng với sức mạnh tập thể. Nếu Diego Simeone lỡ dại dột xác định chỉ kèm chặt một mình Llorente thì có lẽ đội bóng của ông đã cầm chắc thất bại trong tay.
Đội bóng xứ Basque tin tưởng vào tài ghi bàn của Llorente.
Đây không chỉ là một cuộc đấu sức của hai đội bóng Tây Ban Nha mà còn là cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện giữa hai chiến lược gia người Argentina một già một trẻ, Marcelo Bielsa và Diego Simeone. Dù Bielsa là một nhà cầm quân đã gây dựng được tên tuổi từ lâu, nhưng một danh hiệu ở đấu trường châu Âu vẫn là điều mà ông khao khát có được bởi đây là lần đầu tiên ông đến gần nó đến vậy. Bielsa chắc chắn sẽ không để cơ hội đăng quang trôi qua một cách dễ dàng, bởi ông hiểu chiến thắng trước Barca trong trận chung kết Cup Nhà vua ngày 25/5 là thách thức quá lớn.
Trong khi đó, với một huấn luyện viên trẻ đang muốn khẳng định mình như Diego Simeone, chức vô địch Europa League sẽ là minh chứng không thể thuyết phục hơn về tài cầm quân của cựu cầu thủ đội tuyển Argentina vốn đã quá nổi danh với hành động khiêu khích dẫn đến chiếc thẻ đỏ của David Beckham ở World Cup 1998.
Một cuộc đụng độ của hai đội bóng Tây Ban Nha, một cuộc so tài của hai chiến lược gia người Argentina, một cuộc đấu súng giữa hai hàng công cực mạnh và hai sát thủ đáng sợ Falcao – Llorente, hơn tất cả đây còn là một trận chiến để khẳng định bản thân của hai thế lực mới nổi. Đêm nay ở Bucharest, một bữa tiệc thịnh soạn của bóng đá tấn công đang chờ những người yêu bóng đá thưởng thức.
Giờ đấu: Bilbao - Atletico, 1h45 ngày 10/5 (giờ Việt Nam)

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :