Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Liverpool - Chelsea, danh dự và sự sống

Chỉ 3 ngày sau khi gặp nhau ở chung kết Cup FA, tối nay hai ông lớn của giải Ngoại hạng Anh lại đọ sức - trong trận đấu muộn vòng 37.

Chelsea (xanh) cần chiến thắng để tiếp tục hy vọng một suất trong Top 4, trong khi Liverpool phải chiến đấu vì danh dự.
Chelsea (xanh) cần chiến thắng để tiếp tục hy vọng một suất trong Top 4, trong khi Liverpool phải chiến đấu vì danh dự.
Đây là năm thứ hai liên tiếp xảy ra chuyện hai đội bóng mới gặp nhau ở chung kết Cup FA lại đối đầu ở Ngoại hạng Anh chỉ vài ngay sau.
Năm ngoái, sau khi vượt qua Stoke City trong trận chung kết trên sân Wembely với bàn thắng duy nhất của Yaya Toure, Man City đã đánh bại đối thủ này ở Ngoại hạng Anh bằng tỷ số cách biệt 3-0.
Tối nay, Chelsea - đội đã giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool vài ngày trước - đang hy vọng sẽ theo bước chân của Man City. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của Roberto Di Matteo tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4.
Hiện tại Chelsea đang có 61 điểm, đứng thứ sáu sau Tottenham (66 điểm) và Newcastle (65 điểm). Tuy nhiên họ đã ít hơn hai đối thủ một trận, trong khi mùa giải còn một vòng đấu nữa.
Mùa này, phong độ tệ hại trong những chuyến xa nhà là nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến vị trí của Chelsea. Trong 8 trận gần đây họ cũng chỉ kiếm được 7 điểm (thắng một, hòa 4 và thua 3).
Ở chiều ngược lại, sân Anfield mùa này chính là nỗi ác mộng đối với Liverpool. Từ đầu mùa tới giờ, nơi đây mới chứng kiến 5 chiến thắng của đội chủ nhà - điều tồi tệ vốn chỉ xuất hiện từ năm 1949. Thậm chí, suốt từ đầu năm 2012 đến nay, Liverpool mới một lần duy nhất giữ trọn vẹn ba điểm - đó là chiến thắng 3-0 trước Everton hôm 13/3.
Trong 4 trận vừa qua ở Ngoại hạng Anh, thành tích của Liverpool đi theo đồ thị hình sin, khi thắng và thua xen kẽ nhau. Gần đây nhất, họ đã thất bại 0-1 trước Fulham trong một trận đấu bù.
Thất bại trong trận chung kết Cup FA vừa qua là lần đầu tiên Kenny Dalglish - với tư cách huấn luyện viên của Liverpool - thua Chelsea. Trong 13 cuộc gặp trước đó, đội bóng của ông thắng 10 và hòa 3.
Tối nay, Liverpool - vốn đã chẳng còn mục tiêu gì - nhiều khả năng sẽ tung các cầu thủ đã không được đá chính trong trận chung kết Cup FA. Trong khi đó, bộ đôi ở tuyến giữa của Chelsea là Jon Obi Mikel và Raul Meireles đều không thể góp mặt vì chấn thương. Hai trung vệ Gary Cahill và David Luiz cũng chưa chắc có thể thi đấu.
Tối nay, lần đầu tiên Fernando Torres trở lại sân Anfield, kể từ khi chia tay nơi này để chuyển đến Chelsea hồi tháng 1/2011 với giá 50 triệu bảng. Và người hâm mộ đang hồi hộp chờ xem anh phản ứng thế nào nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.
Do tuần tới sẽ đấu chung kết Champions League với Bayern Munich - nơi chiến thắng sẽ giúp Chelsea nghiễm nhiên giành một suất dự đấu trường này mùa sau, nên tối nay nhiều khả năng huấn luyện viên Di Matteo sẽ tính toán để cân nhắc cho Didier Drogba, Frank Lampard, Ashley Cole và Juan Mata dưỡng sức.
Tuy nhiên John Terry, Branislav Ivanovic hay Ramires chắc chắn thi đấu. Tất cả những cầu thủ này đều đạt thể trạng tốt, nhưng không được dự chung kết Champions League sắp tới vì án treo giò.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :