Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT: Số thí sinh vi phạm quy chế giảm gần 1/3 so với năm 2011



Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Châu Văn Liêm (TP Cần Thơ) trao đổi sau khi kết thúc ngày thi cuối.
 
Chiều qua (4-6), thí sinh trên cả nước kết thúc môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2012. Với nhiều điểm mới trong quy chế, kỳ thi đã diễn ra một cách nghiêm túc, đúng quy chế.
Trong ngày thi thứ ba, tình trạng vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động và sử dụng tài liệu trong phòng thi vẫn xảy ra ở một số địa phương. Tại hội đồng thi Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) có một thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi. Ở Hải Phòng, vào giờ thi môn Toán, tại hội đồng thi Trường THPT Thủy Sơn, một thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi. Kết thúc kỳ thi vẫn còn một số sự cố như tại Nam Ðịnh, hội đồng thi Trường THPT Xuân Trường C có một thí sinh bất ngờ đau bụng dữ dội phải đưa đi sơ cứu tại bộ phận y tế thường trực ở trường, đồng thời lập biên bản và niêm phong toàn bộ bài thi của thí sinh. Tại hội đồng thi THPT Trần Hưng Ðạo, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình có thí sinh bị đau ruột thừa nên không thể làm bài môn Ngoại ngữ. Ðáng chú ý là tại hội đồng thi THPT Krông Nô, tỉnh Ðác Nông có thí sinh đã dự thi đủ năm môn đầu nhưng lại vắng thi môn Ngoại ngữ không có lý do.
Về đề thi theo đánh giá của một số chuyên gia, thầy giáo, cô giáo cũng như các thí sinh là vừa sức, nằm trong chương trình chuẩn kiến thức kỹ năng và có sự phân hóa cao. Thí sinh Ðặng Ngọc Ðức, Trường THPT Anhxtanh, Hải Phòng phấn khởi cho rằng đề thi cả hai môn đều dễ và hai bài thi của em ít nhất được từ bảy điểm trở lên. Phó Trưởng Phòng trung học, Sở GD và ÐT Hải Phòng Ðào Văn Minh cho biết, đề thi môn Toán năm nay sát chương trình, dễ hơn so với mọi năm, học sinh học lực trung bình cũng có thể làm được khoảng 60-70%. Học sinh học lực loại khá trở lên dễ dàng đạt 9, 10 điểm.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nhân Dân ở các địa phương như TP Hồ Chí Minh, có sự phối hợp của các cấp, ngành cho nên không xảy ra sự cố về điện, giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Lực lượng thanh niên xung phong thành phố bố trí riêng một phà ưu tiên cho việc giao đề thi, nhận bài thi và chở cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tại huyện Cần Giờ. Tại Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Cần Thơ, trong ba ngày thi tốt nghiệp THPT, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra an toàn và không có trường hợp thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, nhiều cá nhân và tổ chức tại TP Cần Thơ đã cấp miễn phí cơm trưa và nước uống cho gần 100 thí sinh Trường THPT Thốt Nốt và THPT Phan Văn Trị nhà ở xa, hoàn cảnh khó khăn nghỉ trưa tại trường. Các thí sinh của huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận đã được các thầy giáo, các bậc phụ huynh và Trường cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận quan tâm chăm sóc, phục vụ tận tình để các em dự thi trong điều kiện tốt nhất. Trong ba ngày thi, số thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi trên cả nước là 34 trường hợp, giảm gần 1/3 so với năm 2011. Có 10 giám thị bị đình chỉ coi thi (Nghệ An tám giám thị và tại Bắc Cạn có hai giám thị).
Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Bộ GD và ÐT tổ chức họp báo, thông báo kết quả coi thi và công bố đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT. Ðáng chú ý, tại buổi họp báo, một số phóng viên phản ánh rằng có hiện tượng thí sinh quay vi-đê-ô clíp, tố cáo những hình ảnh tiêu cực trong phòng thi. Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2012, Thứ trưởng Bộ GD và ÐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Bộ sẽ tiếp thu toàn bộ những phản ánh nếu xác minh là thật sẽ xử lý theo pháp luật và theo quy chế thi.
Theo quy định của Bộ GD và ÐT, chậm nhất ngày 18-6, các Hội đồng chấm thi xét và đề nghị Giám đốc Sở GD và ÐT sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi; chậm nhất ngày 24-6, các cơ sở giáo dục hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.
Tra cuu diem thi tot nghiep THPT Tra cuu diem thi lop 10 Tra cuu diem thi      

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :