Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Thăm những địa danh mang dấu ấn The Beatles

Vòng quanh thế giới để đến những ngôi nhà, tòa tháp được truyền cảm hứng từ ban nhạc The Beatles.
Đã 50 năm trôi qua kể từ khi ban nhạc bốn thành viên The Beatles làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng trên toàn thế giới. Hãy cùng khám phá những điểm đến không thể bỏ qua của người hâm mộ dành cho bộ tứ đã viết nên trang đẹp nhất trong lịch sử âm nhạc này. 

Liverpool, thành phố quê hương của nhóm The Beatles chắc chắn là địa điểm đầu tiên trong chuyến hành trình. Điểm khởi đầu là câu lạc bộ Cavern, nơi ban nhạc chơi nhạc buổi sơ khai và quay những thước phim âm nhạc đầu tiên cho hãng Granada TV. Ngày nay, câu lạc bộ Cavern trở thành một điểm du lịch hút khách và là nơi thường xuyên diễn ra các buổi hòa nhạc, chơi lại những bản nhạc vui nhộn bất hủ của họ. 



Một điểm dừng chân khác ít người biết đến hơn là cà phê Casbah. Đây chính là nơi The Beatles lần đầu chơi nhạc cho công chúng nghe, dù chỉ là một lượng nhỏ các khách đến uống cà phê. Lúc này, tay trống của ban vẫn còn là Pete Best chứ chưa phải Ringo Star. 



The Beatles story, một bảo tàng tại phố Albert Dock, Liverpool cũng là một địa điểm thú vị với du khách. Nơi đây còn lưu giữ bảng xếp hạng đầu tiên có tên nhóm nhạc và những bức tượng mô phỏng các thành viên trong ban. 

Ở ngoại ô thành phố Liverpool, du khách có thể đến với khu vườn mang tên Strawberry Fields (những cánh đồng dâu tây), được đặt theo tên một trong những bài hát nổi tiếng nhất của The Beatles, đánh dấu bước chuyển mình của ban nhạc: Strawberry fields forever.



Đây không phải là khu vườn mang tên Strawberry field duy nhất trên thế giới. Còn một “cánh đồng dâu” khác ở New York và đây là nơi John Lennon, trưởng nhóm The Beatles từng sống vào những năm 70. 





Bất cứ ai hâm mộ chàng nhạc sĩ, ca sĩ bạc mệnh John Lennon đều nhớ đến chiến dịch Bed-in for Peace, chống chiến tranh Việt Nam của John và Yoko, người vợ Nhật của anh. Chiến dịch này đã được tổ chức tại khách sạn Hilton ở Amsterdam. Ngày nay, du khách vẫn có thể nghỉ tại phòng khách sạn nơi thần tượng của họ từng ở. 



Tại Cuba, bức tượng của John Lennon cũng đã được xây dựng tại giữa thủ đô Havana vào năm 2000 để kỷ niệm 20 năm ngày mất của chàng nhạc sĩ. 



Với sự ra đời của đĩa đơn Abbey Road, nhóm nhạc The Beatels đã chinh phục toàn thế giới. Địa danh này là hoàn toàn có thật. Phố Abbey nằm ở St Johns Wood, phía Tây Bắc London, là nơi Paul Mc Cartney sống khi ông viết nhạc phẩm lừng danh Yesterday. 



Nếu bạn đến thủ đô Praha của Cộng hòa Czech, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tường John Lennon, phủ đầy những bức vẽ graffiti có cảm hứng từ chàng ca sĩ, được khách du lịch và người dân địa phương vẽ thêm hàng ngày từ sau khi cố nhạc sĩ bị sát hại. 



Điểm đến cuối cùng trong chuỗi những nơi mang hình bóng ban nhạc The Beatles là tòa tháp Imagine Peace, cao 20 mét ở Reykjavik, thủ đô Iceland. Mỗi năm, người vợ cũ của cố nhạc sĩ: Yoko Ono đều tới đây và thắp sáng ngọn tháp như một lời ước nguyện, hy vọng hòa bình sẽ đến với toàn thế giới. 

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :