Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Hồng Nhung: Thờ ơ với những lời nói xấu sau lưng

“Tôi luôn sống thật với chính mình, không quan tâm đến việc của người khác. Tôi nghĩ, phát ngôn là quyền của mỗi người. Ai cũng có quyền nói điều mình nghĩ. Và tất nhiên, tôi tự hào vì những gì mình đã sống, đã làm. Ai thích hạ bệ, nói xấu tôi, tôi cũng không để tâm đến đâu” – Diva Hồng Nhung chia sẻ.

Gặp Diva trước thềm cuộc họp báo giới thiệu liveshow Hồng Nhung in the spotlight mang tên Có phải em mùa thu Hà Nội sẽ diễn ra vào 4/10 tại Cung Hữu nghị Việt Xô thấy chị thật tươi trẻ và đáng yêu. Hồng Nhung cởi mở, chia sẻ về cuộc sống, về show diễn đặc biệt sau 13 năm chưa làm liveshow ở mảnh đất mà chị luôn hướng về, muốn khẳng định mình sinh ra, lớn lên và có được thành công ở đó – Hà Nội.

- Mấy năm gần đây, chị thường cộng tác với ca sĩ Quang Dũng trong những dự án của mình nhưng trong liveshow kỳ này, khách mời của chị lại là Mỹ Linh. Đây là ý của chị hay gợi ý của ban nhạc Anh Em?Việc kết hợp của tôi và Quang Dũng là những dự án hát đôi, song ca. Còn ở liveshow lần này thì khác, nó là chương trình của riêng tôi. Tôi và Mỹ Linh có nhiều điểm chung trong âm nhạc.
Chúng tôi lại cùng bước qua giai đoạn lịch sử với những năm tháng tuổi thơ tem phiếu, rồi mở cửa của đất nước, của Hà Nội. Tôi cũng hợp Linh ở ngoài đời nên lần này, tôi muốn cùng với cô ấy đưa khán giả về với những kỷ niệm của thời ấu thơ, những năm tháng trở thành kỷ niệm của rất nhiều khán giả.


Hồng Nhung: Thờ ơ với những lời nói xấu sau lưng
Diva Hồng Nhung trẻ trung 

- Là Hà Nội, sau 13 năm mới có một show diễn riêng sau Bài hát ru 99. Cảm xúc của chị thế nào?

 



Hồng Nhung: Thờ ơ với những lời nói xấu sau lưng Tôi luôn sống thật với chính mình, không quan tâm đến việc của người khác. Tôi nghĩ, phát ngôn là quyền của mỗi người. Ai cũng có quyền nói điều mình nghĩ. Và tất nhiên, tôi tự hào vì những gì mình đã sống, đã làm. Ai thích hạ bệ, nói xấu tôi, tôi cũng không để tâm đến đâu. Đời sống của chúng ta, mỗi ngày chỉ có 24 tiếng, tại sao không sống một cách thoải mái và yêu thương. Hồng Nhung: Thờ ơ với những lời nói xấu sau lưng



 
- Đêm qua, trước khi đến đây, tôi đã nằm và chợt giật mình, vậy mà đã 13 năm, thời gian trôi qua nhanh quá. Thời gian ấy, có quá nhiều thứ thay đổi. Ngày hôm nay, tôi trở về Hà Nội, để làm một show diễn riêng, không phải chỉ để hát một hai ca khúc như các chương trình tổng hợp, hát với nhiều ca sĩ, cảm xúc khác lắm.


Tôi đã mong để thực hiện nó, như một sự tri ân với khán giả Hà Nội. Về đây để hát cho những người thân yêu nghe, một chương trình của riêng mình, những khán giả đã theo tôi đi một con đường quá dài, chung thủy và không bao giờ bỏ mình dù với những mảng âm nhạc khác nhau.

Tôi cũng luôn sống để tự hào mình là người Hà Nội, đi đâu, làm gì tôi cũng luôn giữ cốt cách của người Hà Nội để không hổ thẹn với quê hương, với gốc gác của mình. Nhiều người hỏi tôi, yêu Hà Nội như vậy thì bao giờ trở lại mảnh đất này sống? Thực ra, đâu cứ phải sống tại đây mới thể hiện được tình cảm ấy. Thế mới có câu hát, dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn hướng về Hà Nội của Hoàng Hiệp đúng không?

- Chị đã chuẩn bị những gì cho show diễn đặc biệt này?

Tôi chỉ muốn có một đêm nhạc giản dị. Chương trình này, chỉ có âm nhạc, cuộc chơi của âm thanh và ánh sáng sân khấu, tuyệt nhiên không có múa may tạp kỹ. Tôi đã bàn với ban nhạc, giám đốc nghệ thuật là anh Hồng Kiên về nội dung của chương trình. Chúng tôi đã đi đến rất nhanh những quyết định.

Ở đây, tất nhiên sẽ có nhiều ca khúc về Hà Nội, những ca khúc của những nhạc sĩ quen thuộc, gắn bó với tiếng hát của Hồng Nhung như Dương Thụ, Trịnh Công Sơn, Phú Quang…

Những ca khúc này, không sắp xếp theo diễn biến thời gian, không sắp xếp theo tên tác giả mà theo cảm xúc, phong cách âm nhạc. Tôi và Mỹ Linh sẽ tự nói câu chuyện của mình, tất nhiên nói cũng rất ít để dành thời gian cho âm nhạc là chủ yếu.

- Chị sinh em bé xong, thấy ngày càng trẻ đẹp ra, bí quyết là gì vậy?

Hãy sống lành mạnh. Tôi dành thời gian để luyện tập thể thao nhiều lắm, ăn uống thì rất điều độ nên mọi thứ mới được như thế. Vài năm trước, tôi để mọi thứ tự nhiên nhưng thời gian này cũng bắt đầu phải đến chỗ làm đẹp để được chăm sóc da rồi.

Hồng Nhung: Thờ ơ với những lời nói xấu sau lưng
 

- Chị cũng thay đổi cả phong cách thời trang nữa. Nhiều người nhìn chị với những trang phục gần đây, có vẻ không thích lắm?

Ở tuổi này, tôi nghiệm ra rằng mình đã có đủ tự tin để làm những điều mình thích một cách thoải mái. Tôi là người yêu thích thời trang nên cũng thích thể hiện điều ấy ra ngoài.

Tính cách của mình thì vẫn thế nhưng có thể ngày xưa không đủ tự tin để thể hiện ra. Giờ mọi thứ đã khác nên tôi bộc lộ ra thôi. Người ta thích tôi dịu dàng, sang trọng và tôi cũng trân trọng những điều ấy.

Phong cách của tôi đúng là đã thay đổi vì cách nhìn của tôi hiện cũng không giống ngày xưa nữa. Mặt khác, nếu các bạn chăm chỉ cập nhật thì thấy trên thế giới họ đã thể hiện những điều tôi đang theo nhiều lắm rồi.

- Chị đi suốt như vậy, chăm sóc hai em bé như thế nào?

Tôi là người rất khéo đấy. Ngày trước, nhiều người cứ nghĩ tôi sẽ rất khó khăn trong việc chăm con. Vì vậy, mọi người thấy tôi như bây giờ thì ngạc nhiên lắm. Tất cả những công việc liên quan đến chăm sóc cháu nhỏ, tôi đều có thể tự tay làm hết. Tôi hạnh phúc vì những điều ấy.

Giờ có đi diễn thì tôi cũng sắp xếp nhanh nhất để trở về với con và công việc gia đình của mình. Cũng may, anh Kevin chăm sóc các con cũng tốt lắm. Ông nội của các cháu làm bác sĩ sản khoa nên ngày trước, anh em nhà Kevin hay vào việc để giúp việc cho cha. Vì vậy, giờ anh ấy không bị lúng túng khi chăm sóc em bé. Nhiều khi mình cứ lo nhưng anh ấy với kinh nghiệm của mình lại bảo, chẳng sao đâu.

Về việc chăm con, tôi theo trường phái châu Âu, không kiêng cữ gì cả, chăm con thì cứ đọc sách rồi làm theo là mọi thứ sẽ tốt. Ngoài ra, Mỹ Linh cũng hay tư vấn lắm.

Hồng Nhung: Thờ ơ với những lời nói xấu sau lưng
 

- Chị thấy chăm con khó hơn hay đi hát khó hơn?

Chăm con chỉ mệt một chút thôi nhưng một người biết sắp xếp mọi thứ và có tình yêu với công việc ấy sẽ thấy thật nhẹ nhàng.

- Chị dạy thí sinh The Voice, thấy thí sinh của cuộc thi này thế nào?

Tôi thấy mừng vì các thí sinh của cuộc thi này đã không bắt chước những đàn anh, đàn chị. Đối với nghệ thuật thì việc tạo ra cá tính riêng là rất cần thiết, bất kể giọng cao, thấp hay dày mỏng thì phải có điểm riêng, tạo ra cái riêng để không lẫn với người khác.

- Vậy, chị có ấn tượng với thí sinh nào không?

Tôi thích cô bé Ngân Bình của đội Thu Minh và Thanh Hằng (Hằng Bing boong) của đội Đàm Vĩnh Hưng. Hai giọng ca khủng đấy.

- Gần đây, thấy có người nói không tốt về mối quan hệ của chị và Trịnh Công Sơn, chị có quan tâm không? Chị nghĩ gì về điều này?

Tôi luôn sống thật với chính mình, không quan tâm đến việc của người khác. Tôi nghĩ, phát ngôn là quyền của mỗi người. Ai cũng có quyền nói điều mình nghĩ. Và tất nhiên, tôi tự hào vì những gì mình đã sống, đã làm.

Ai thích hạ bệ, nói xấu tôi, tôi cũng không để tâm đến đâu. Đời sống của chúng ta, mỗi ngày chỉ có 24 tiếng, tại sao không sống một cách thoải mái và yêu thương.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :