Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Dương Triệu Vũ: 'Tôi là người máu lạnh trong tình yêu'

Cuộc trò chuyện của phóng viên với Dương Triệu Vũ diễn ra khi anh chàng vừa hoàn thành việc luyện tập cùng các khách mời. Dù khá mệt, nhưng "thiên thần mắt hí" vẫn nhiệt tình trả lời mọi "chất vấn". Khi nhắc tới đêm nhạc Kể từ đêm đó hoặc những kỷ niệm về gia đình, ba mẹ cùng các anh chị, Vũ càng cười nói thoải mái hơn.
Ai chẳng ích kỷ trong tình yêu
- Cuộc sống của anh trong một gia đình đông anh em được hình dung như thế nào?
- Cho dù có đông đúc với bao nhiêu thành viên đi chăng nữa thì trong gia đình luôn có sự đoàn kết và tình thương. Các anh chị đều lớn hơn tôi rất nhiều nên tôi luôn được đối xử vừa như một đứa em vừa như một người con của họ. Họ chính là những người dạy cho tôi vô số bài học thú vị, bổ ích trong cuộc sống.
Gia đình tôi cũng giống như bao nhiêu gia đình Việt Nam khác thôi. Có lẽ cách sống đùm bọc, yêu thương nhau đã in sâu vào văn hóa và lối sống của người Việt mình rồi. Còn chuyện chiều chuộng thi chắn chắn là có rồi (cười lớn)! Từ nhỏ tới giờ, tôi vẫn luôn được cả nhà chiều chuộng. Nhưng nói thật với mọi người là tôi... ngoan lắm (cười). Không bao giờ tôi vòi vĩnh bố mẹ cả đâu.
- Nhưng chính bởi được yêu chiều, các cô cậu út trong gia đình thường rất ích kỷ và luôn coi mình là “cái rốn của vũ trụ”...
- Chưa bao giờ suy nghĩ đó xuất hiện trong đầu tôi. Có thể bởi vì lúc tôi ra đời, gia đình không giàu có gì. Tôi hiểu rõ những khó khăn mà cả nhà phải đối mặt mà một đứa trẻ ý thức được điều đó thì sẽ không bao giờ ích kỷ. Nhưng có lẽ vì tôi lớn trước tuổi như thế nên bố mẹ, anh chị càng thương tôi hơn gấp ngàn lần. Có gì ngon, có gì đẹp, họ cũng đều để dành cho tôi hết.  
- Thế còn trong tình yêu, liệu anh có ích kỷ?
- Tôi tin là trên thế giới này, chẳng ai không ích kỷ trong tình yêu cả. Bản chất của tình yêu và những mối quan hệ tình cảm là sự hứa hẹn luôn chung thủy với nhau, để tạo dựng sự gắn bó bền vững. Nhưng tôi chỉ ghen đúng lúc, đúng việc chứ không ghen bóng ghen gió.
- Anh thuộc cung Ma Kết mà cung hoàng đạo đó có tỉ lệ độc thân lên tới 80%. Cứ ghen như thế, anh không lo ế sao?
- Tôi thì chưa bao giờ độc thân quá lâu (cười). Có lẽ tôi cũng nên tự cho mình một thời gian "single" để thoải mái tung hoành.
- Anh đã bao giờ tưởng tượng ra cuộc sống độc thân của mình sẽ như thế nào? Anh thích cuộc sống như George Clooney: độc thân nhưng lúc nào cũng có người đẹp bên cạnh hay như Ricky Martin - một mình với những đứa con xinh xắn? 
- Thú thật là tôi không thích trẻ con lắm. Tôi yêu chúng vì chúng rất đáng yêu, rất ngộ nghĩnh... nhưng để gánh trách nhiệm lo lắng, chăm chút cho một đứa trẻ hàng ngày thì chắc phải... đợi tới khi tôi già. Bây giờ, tôi vẫn chưa có nhu cầu chăm con (cười).
Có lẽ khi tôi già hơn, chín chắn hơn một chút và công việc cũng ổn định hơn, mọi thứ sẽ khác. Lúc đó, tôi sẽ tính tới chuyện con cái.
Nghề ca sĩ nay diễn ở đây, mai lại vi vu thành phố khác, rất khó để hoàn thành trách nhiệm của một người cha với công việc như thế này. Tôi luôn muốn đã làm gì là phải hết mình với nó, đặc biệt là trong chuyện làm cha một đứa trẻ.  
"Máu lạnh" trong tình yêu
- Gác chuyện con cái sang một bên để trở lại chuyện yêu đương, cung Ma Kết các anh còn có tiếng ở chuyện hay dây dưa, lằng nhằng và luôn thiếu dứt khoát khi chia tay tình yêu...
- Đó chắc chắn không phải là Dương Triệu Vũ! Tôi rất dứt khoát... Dứt khoát tới mức đôi khi tôi còn bị người ta gọi là "máu lạnh" nữa cơ.
Tôi thường chọn cách xem xét mọi thứ thật rõ ràng và thận trọng trước khi quyết định. Cái gương đã vỡ rồi thì có làm gì đi chăng nữa nó cũng chỉ còn là những mảnh vụn. Thà mình đau khổ một thời gian nhưng rồi chắc chắn sẽ tìm được bình yên, đừng nên dây dưa để cả hai phải đau khổ, tổn thương thêm nhiều lần.  
- Bình thường, anh tốn khoảng bao nhiêu thời gian để vượt qua nỗi đau chia tay?
- Có nhiều nỗi đau sẽ không bao giờ thật sự rời khỏi tôi, nhưng tôi học "thích nghi" và nguôi ngoai đi một cách tạm bợ (cười khẽ). Nhưng thú thật, đôi khi những nỗi buồn lại ùa về như một cơn sóng thần. Cho dù rất hiếm hoi, nhưng khi xảy đến, nó có sức tàn phá rất mãnh liệt và sâu sắc.
- Cuộc tình ngắn nhất và dài nhất của anh trong bao lâu?
- Lâu nhất là câu chuyện dài gần bảy năm và ngắn nhất có lẽ là một năm. Hiện tại, tôi là một Ma Kết độc thân và tôi hài lòng với cuộc sống này.
- Nhiều người khi thất tình thường lao đầu vào công việc để quên đi nỗi đau trong trái tim, anh thì sao?
- Bây giờ tôi không yêu một cách điên cuồng, ích kỷ như xưa nữa. Tôi vẫn luôn nhắc mình phải nhớ đường về chứ không thể yêu quên cả lối về như lúc trước.
- Thời gian gần đây, Dương Triệu Vũ liên tiếp tung album mới rồi thực hiện thêm liveshow. Ôm đồm nhiều như vậy, phải chăng cũng vì anh đang... thất tình?
- Tôi đang yêu công việc chứ không phải thất tình. Tôi cảm thấy giá trị cuộc sống của tôi nằm trong thành quả gặt hái được từ ca hát.  Dĩ nhiên tình yêu thì luôn quan trọng nhưng hiện tại, nó không phải là yếu tố duy nhất làm tôi hạnh phúc. 
- Tại sao anh chọn vở nhạc kịch “Bóng ma trong nhà hát” làm tiết mục mở màn liveshow "Kể từ đêm đó"? Ca sĩ Việt biểu diễn tiết mục này nhiều lắm, anh không sợ bị đặt lên bàn cân so sánh với người nọ người kia?
-  Tôi cảm thấy trình diễn Bóng ma trong nhà hát tại Nhà hát thành phố là điều rất thú vị và thích hợp (cười)Hơn nữa, tôi sẽ hát hoàn toàn bằng tiếng Anh. Có lẽ đây là điều tôi chắc chắn trong nước không ai làm được bằng tôi. Lý do rất đơn giản: tôi đã sống hơn 20 năm ở Mỹ nên tôi hiểu chính xác mình đang hát gì. 
Những hình ảnh ma mị của Dương Triệu Vũ quảng bá cho album và liveshow mới.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :