Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

'Tân binh' Hàn cạnh tranh khốc liệt giành Rookie 2012

Năm 2012 là một năm "đột biến" về sự sinh sôi mạnh mẽ của làn sóng thần tượng, ước tính có khoảng hơn 30 nhóm nhạc mới được ra mắt từ đầu năm đến nay, đa số là những cái tên rất mờ nhạt nhưng cũng có một vài cái tên đã tự tạo nên được chỗ đứng của riêng mình. Càng về thời gian cuối năm, người hâm mộ càng tò mò xem vị trí Rookie 2012 liệu sẽ được trao về tay nhóm nhạc tân binh xuất sắc nào?
Dựa trên phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ và những thành công đã đạt được, EXO, B.A.P cùng Ailee được xem xét là ba ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng danh giá này.
1. EXO
Tân binh EXO, gà đẻ trứng vàng mới của đại gia SM Town.
EXO là nhóm nhạc gồm 12 thành viên, được chia ra làm 2 nhóm nhỏ EXO-K (chủ yếu hoạt động ở Hàn Quốc) và EXO-M (tấn công thị trường Trung Quốc). Hai nhóm nhạc trực thuộc SM Entertainment này chính thức ra mắt vào ngày 8/4 với cùng một ca khúc MAMA, cùng thời gian, chỉ khác nhau địa điểm và ngôn ngữ sử dụng. Trước đó, EXO còn tung ra đến 23 video teaser rải rác trong 100 ngày, cộng thêm 2 buổi showcase hoành tráng dành cho hơn 3000 fan tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Liệu đã có nhóm nhạc tân binh nào làm được như họ?
EXO tại buổi showcase trước khi được ra mắt chính thức.
Với những chiêu trò ra mắt rầm rộ và chiến dịch quảng bá “độc” không ai có, cộng thêm hậu thuẫn của “ông bầu” lớn nhất Hàn Quốc SM Town, thêm sự yểm trợ của các đàn anh đàn chị đi trước, so với các nhóm nhạc khác, EXO may mắn có được một sự khởi đầu vô cùng thuận lợi.
Mang trong mình hơi hướng phong cách của TVXQSHINee cùng sự đa dạng ở số lượng thành viên giống Super Junior, EXO là nhóm nhạc hội tụ đủ mọi yếu tố “chuẩn mực” của nhà SM: đẹp, độc và chuyên nghiệp! Hai mẩu của nhóm hoạt động chăm chỉ ở cả trong nước và ngoài nước, giúp đem lại cho EXO một lượng fan cực khủng và doanh thu bán đĩa cao ngất ngưởng.
Gần đây nhất, tại Liên hoan âm nhạc Mengniu Annual Billboard thứ 5 diễn ra ở Trung Quốc, EXO-M đã vinh dự nhận giải thưởng “Nhóm nhạc xuất sắc nhất năm” và EXO chiến thắng giải “Trang phục biểu diễn đẹp nhất”. Các EXOtics (cộng đồng fan hâm mộ của EXO) vẫn đang mong chờ các chàng trai sẽ ẵm luôn cả giải Rookie danh giá của Golden Disk Awarks năm nay.
2. B.A.P
Tân binh B.A.P - một luồng gió mới lạ của Kpop.
Ra mắt sớm vào 27/1, B.A.P (Best Absolute Perfect) cũng là một nhóm nhạc được đánh giá cao nhờ vào gu âm nhạc riêng biệt của mình. Nhóm gồm có 6 thành viên, thuộc quản lý của TS Entertainment và là đàn em của 4 cô nàng quyến rũ SECRET.
So với EXO, B.A.P cũng xứng đáng là “kẻ tám lạng người nửa cân” với những cách thức quảng bá siêu việt và độc đáo. Cả hai bên đều chọn cách giới thiệu nhóm là người ngoài hành tinh đổ bộ xuống trái đất. Nếu EXO mang trong mình 12 quyền năng của sự sống thì B.A.P lại là những chú thỏ chiến binh robot siêu ngầu.
Trước khi ra mắt, 6 chàng trai còn có tận hai chương trình thực tế của riêng mình là Ta-dah! It’s B.A.P và B.A.P Diary, chiếu trên SBS MTV. Trưởng nhóm Bang Yong Guk còn kịp đánh lẻ 2 single hợp tác cùng với Jieun (SECRET) và Yoseob (BEAST). Còn gương mặt đại diện của nhóm Himchan thì âm thầm tấn công vị trí MC của chương trình âm nhạc cuối tuần, nhóm nhỏ Bang&Zelo cũng có single kết hợp để đời. Vô hình chung, B.A.P thực chất đã “nổi như cồn” kể cả khi chưa được ra mắt dưới danh nghĩa một nhóm nhạc thần tượng.
Linh vật của nhóm là chú thỏ Matoki đáng yêu.
Nếu như bình chọn nhóm nhạc hoạt động chăm chỉ nhất năm nay thì B.A.P chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách đề cử này. Ra mắt chưa đến 1 năm, nhóm đã tung ra tận 3 albums Warrior, Power, No Mercy và 1 repackaged Crash, tổng cộng tất cả là 14 bài hát. Không những thế B.A.P còn từng 2 lần lọt vào top 10 của bảng xếp hạng Billboard Album thế giới, một việc mà ít nhóm nhạc Hàn Quốc làm được, chưa kể đến họ chỉ là những tân binh mới nổi.
Nổi tiếng với những ca khúc rap mạnh mẽ cùng với vũ đạo dữ dội như vũ bão, B.A.P còn làm cho người xem phải ngỡ ngàng với khả năng hát live tuyệt vời của mình. Họ có thể vừa nhảy, vừa nhào lộn, vừa chạy khắp sân khấu mà vẫn lên được từng nốt cao y hệt bản mp3. B.A.P có vẻ như là nhóm nhạc tân binh có tham vọng giành được Rookie 2012 nhất!
3. Ailee
Ailee quyến rũ với vẻ đẹp lai Mỹ.
Trong số tất cả những ca sĩ solo ra mắt năm 2012, Ailee dành được sự quan tâm hơn cả nhờ vào nét đẹp lai Tây và giọng hát tuyệt vời của mình. Từng là một thành viên chính thức tham gia vào Immortal Song - chương trình dành cho các ca sĩ trẻ thể hiện những bài hát bất hủ một thời của nền âm nhạc Hàn Quốc, cô bạn đã chiếm toàn bộ trái tim người hâm mộ bằng cách xử lí bài hát khéo léo và kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện.
Trước khi ra mắt tại Hàn Quốc ngày 9/2 với single đầu tay Heaven, hồi còn sống ở Mỹ, Ailee đã sở hữu một trang YouTube của riêng mình, chuyên đăng tải những ca khúc cover lại của các diva nổi tiếng thế giới. Khi mới trở về Hàn Quốc, cô bạn còn tham gia vào chương trình Singer and Trainee được chính giọng ca vàng Wheesung hướng dẫn và khen nức nở. Vì thế, Ailee chính là một đối thủ đáng gờm nhất cho giải Rookie 2012.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :