Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Vòng Đối đầu The Voice Mỹ mở màn nhiều bất ngờ

Khác với nhiều màn trình diễn bị chê là ‘phô’ và sắp đặt của Giọng hát Việt, vòng Đối đầu ở bản Mỹ đúng nghĩa là những cuộc chiến âm nhạc thực sự.

Tối ngày 8 và 9/10 (giờ địa phương), hai tập đầu tiên trong vòng Đối đầu The Voice Mỹ mùa thứ ba đã lên sóng kênh NBC. Sau vòng Giấu mặt, bốn huấn luyện viên Christina Aguilera, CeeLo Green, Adam Levine và Blake Shelton có được mỗi người 16 thí sinh trong đội mình. Các huấn luyện viên phân ra từng cặp thí sinh và làm việc cùng các cố vấn trước khi lên “sàn đấu”.
Vong-doi-dau-9-JPG-1349928321_480x0.jpg
Tiết mục "Vision of Love" của Amanda Brown và Trevin Hunte đội CeeLo Green gây ấn tượng mạnh trong tập một vòng Đối đầu.

Mary J. Blige là cố vấn của đội Adam, Michael Buble hướng dẫn thí sinh đội Blake, Christina nhờ tới Billie Joe Armstrong (thủ lĩnh nhóm Green Day) còn Rob Thomas (thủ lĩnh nhóm Matchbox 20) sát cánh với đội CeeLo. Luật mới ở mùa này là khi một thí sinh của đội này bị loại, ba huấn luyện viên còn lại có quyền mời về đội mình. Mỗi người tối đa được “cướp” hai thí sinh từ đội khác về.
Vòng Đối đầu của Giọng hát Việt từng bị nhiều lời chỉ trích vì các tiết mục kém chất lượng, thí sinh hát phô, như cố “gào” vào mặt nhau và có sự sắp đặt của huấn luyện viên ở các cặp nên thiếu đi sự bất ngờ. Tuy nhiên, ở phiên bản Mỹ, vòng Đối đầu lại có sức lôi cuốn và kịch tính còn hơn cả vòng Giấu mặt. Những màn trình diễn đầy cảm xúc với phần bè chuẩn, nâng nhau lên giữa hai thí sinh tạo nên sự thăng hoa trên sân khấu.
Sau hai tập, màn đối đầu hấp dẫn nhất là giữa hai thí sinh Trevin Hunte và Amanda Brown của đội CeeLo Green. Trevin thuộc Top thí sinh gây ấn tượng mạnh của vòng Giấu mặt khi thể hiện Listen của Beyonce trong khi Amanda, từng là ca sĩ hát bè cho Adele, lại không gây chú ý nhiều ở vòng ngoài. Khi song ca bài hát Vision of Love của Mariah Carey, cả lần lượt lấn lướt nhau và thăng hoa trên sân khấu. Màn trình diễn này khiến Adam Levine phải đứng dậy để vỗ tay. CeeLo thì khá bất ngờ với những gì Amanda thể hiện trên sân khấu.
Ngay khi kết thúc phần biểu diễn, Adam, Christina và Blake đều nói rằng họ không quan tâm CeeLo sẽ chọn ai bởi cả ba sẽ “đánh cắp” thí sinh còn lại. CeeLo quyết định đi cùng Trevin Hunte, còn Amanda Brown sau khi bị ba huấn luyện viên còn lại giành giật, cô đặt niềm tin vào “kẻ trộm” Adam Levine.
Vong-doi-dau-12-JPG-1349928321_480x0.jpg
Adam Levine "đánh cắp" Amanda Brown về đội mình. Ảnh: NBC.

Đội của thủ lĩnh nhóm Maroon 5 cũng có một phần đối đầu kịch tính trong tập một giữa hai thí sinh Bryan Keith và Collin McLoughlin. Đây là hai cái tên đều trong Top gương mặt gây ấn tượng ở vòng Giấu mặt. Adam chọn ca khúc mang phong cách Raggae Rock có tên Santeria cho cặp đấu này  Sau màn trình diễn ngang tài ngang sức, Bryan ở lại với đội Adam còn Collin bị “đánh cắp” sang đội của Blake Shelton.
Trong tập hai, màn trình diễn của hai thí sinh nữ Melanie Martinez và Caitlin Michele của đội Adam Levine cũng khiến khán giả đứng ngồi không yên. Ca khúc Lights giúp cả hai giọng ca này đều khoe được điểm mạnh của từng người. Nếu như Caitlin sở hữu chất giọng mạnh mẽ, truyền cảm thì Melanie có sự lả lướt, mượt mà với những câu phiêu khiến người nghe ấn tượng mạnh. Adam giữ lại Melanie còn Cailin quyết định đi theo “kẻ trộm” CeeLo.

Ở đội Christina Aguilera, hot boy lai Aquile và cô gái được mệnh danh là “Taylor Swift 15 tuổi” – Nathalie Hernandez – có màn song ca đầy ngọt ngào và lãng mạn trong tập hai với ca khúc You Give Me Something . Cả hai hòa giọng và có phần bè hoàn hảo, nhưng Aquile có sự nhỉnh hơn nên được ở lại. Nathalie ra về khi không có huấn luyện viên nào muốn “đánh cắp” cô.
Cặp De’Borah và Nelly’s Echo của đội Christina cũng có màn đối đầu hấp dẫn với ca khúc biểu diễn là Message in a Bottle. Khi hai thí sinh ngang tầm nhau thì người có sự sáng tạo hơn về cách biểu diễn chiến thắng và Christina thích sự đột phá ở De’Borah.
Trong đội của Blake Shelton, hai mẹ con 2Steel Girls đã không vượt qua được cô gái duyên dáng Gracia Harrison khi thể hiện ca khúc Sin Wagon . Hot boy Charlie Rey (hát Home ở vòng Giấu mặt) cũng phải rời cuộc thi khi bị lép vế trước thí sinh gần 50 tuổi, Rudy Parris trong ca khúc Bad Day. Người thứ ba chiến thắng trong vòng Đối đầu ở đội Blake là Terry McDermott. Anh vượt qua cựu vận động viên đấu vật Casey Muessigmann khi thể hiện ca khúc Carry On Wayward Son 
Cặp đầu tiên của đội CeeLo lên “sàn” là Diego Val và giọng ca từng gây chú ý trên Youtube, JR Aquino. Tận dụng tối đa được thế mạnh của mình trong ca khúc Jessie’s Girl , Diego đã được huấn luyện viên vui tính của The Voice Mỹ giữ lại trong đội. Ở tập hai, cặp Cody Belew và Domo cũng đem tới cho người xem một màn đối đầu thú vị. Giọng hát đều không được đánh giá cao bằng nhiều thí sinh khác nhưng cả hai chiến binh này đều có khả năng khuấy động sân khấu bằng những động tác vũ đạo bốc lửa. CeeLo chọn cho họ ca khúc Telephone  của Lady Gaga. Người bước vào vòng sau là Cody Belew.
Vong-doi-dau-5-JPG-1349928321_480x0.jpg
Ánh sáng và âm thanh chất lượng cao của The Voice Mỹ.
Khi xem vòng Đối đầu của The Voice Mỹ có thể thấy sự hấp dẫn không chỉ nằm ở hình ảnh, ánh sáng, âm thanh mà còn nằm ở cách chọn bài của các huấn luyện viên. Vẫn là một ca khúc nhưng khi tập luyện và lúc lên sân khấu, nhiều thí sinh thể hiện rõ sự tiến bộ cũng như đột phá. Nhờ vậy mà vòng Đối đầu trở nên kịch tính.
Hai tập tiếp theo vòng Đối đầu The Voice Mỹ mùa thứ ba sẽ lên sóng vào tối thứ hai và thứ ba tuần sau (giờ địa phương). Sau vòng Đối đầu, mỗi đội sẽ có 8 thí sinh chiến thắng trên “sàn” và 2 thí sinh từ đội khác bước vào vòng Knock-Out. Đây là vòng thi mới trong mùa này và diễn ra trong hai tập. Trong vòng này, các huấn luyện viên sẽ loại tiếp một nửa và chỉ giữ lại 5 thí sinh đi vào vòng Liveshow.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :