Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2012: Sự kết hợp của giai điệu cổ điển và đương đại (19/11/2012)

Với việc giới thiệu các tài năng âm nhạc đến từ châu Âu, Liên hoan  Âm nhạc châu Âu 2012 sẽ mang đến cho khán giả các tiết mục độc đáo, nhằm tán dương sự đa dạng của văn hóa châu Âu. Đặc biệt, nó cũng hứa hẹn sự thăng hoa về cảm xúc khi những giai điệu cổ điển và đương đại cùng hòa quyện.



Nhóm tam tấu Trio Manue Hermia đến từ Bỉ

Các buổi biểu diễn trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2012 sẽ diễn ra từ ngày 22-11 đến 2-12, tại Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội) và Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh (112 Nguyễn Du, Q1). Vé mời miễn phí, phát tại Viện Goethe, Hội đồng Anh ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Ngày 22-11 tới đây, Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2012 sẽ chính thức mở màn tại Nhà hát Tuổi Trẻ, bằng đêm diễn của song tấu piano Duo d’Accord. Duo d’Accord - đã từng biểu diễn tại buổi hòa nhạc Ngày châu Âu 2011 và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả Việt Nam. Hai nghệ sĩ Lucia Huang and Sebastian Euler của song tấu Duo d’Accord biểu diễn điêu luyện các tác phẩm dành cho hai đàn piano cũng như một piano với bốn tay. Đặc biệt, trở lại Việt Nam lần này, Duo d’Accord sẽ biểu diễn cùng NSND Vũ Chí Nguyện và giảng viên bộ gõ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam Doãn Mai Dương hai tác phẩm dành cho song tấu piano và bộ gõ.

Khán giả yêu thích nhạc cổ điển sẽ có cơ hội được thưởng thức các buổi biểu diễn piano của nghệ sĩ Hungary - Gyorgy Oravecz và nghệ sĩ Ba Lan - Karol Radziwonowicz. Gyorgy Oravecz, sinh năm 1963, bắt đầu học piano từ năm lên tám. Anh tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Ferenc Liszt, đoạt giải trong cuộc thi Piano của Đài phát thanh Hungary năm 1985, cũng như đoạt giải đặc biệt Cziffra... Trong khi đó, nghệ sĩ Ba Lan - Karol Radziwonowicz được đào tạo tại Ba Lan và Mỹ, nhiều năm biểu diễn tại các trung tâm âm nhạc trên khắp châu Âu, Bắc và Nam Mỹ, Australia và châu Á. Danh mục biểu diễn phong phú của ông không chỉ gồm các tác phẩm cổ điển chung của châu Âu mà cả những tác phẩm của Szymanowski, Prokofiev, Scriabin, Bartok và Gershwin. Tham dự Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2012, Karol sẽ biểu diễn các tác phẩm của Chopin và đặc biệt là của nhà soạn nhạc, nghệ sỹ piano, cố Thủ tướng Ba Lan J.Paderewski.

Nhóm nhạc Trio Manuel Hermia đến từ vùng Wallonia Brussels (Bỉ) sẽ đưa khán giả vào một thế giới nhạc jazz vừa thấm đẫm tính truyền thống, vừa rộng mở đón nhận tất cả các ảnh hưởng để dành tặng khán thính giả một thứ nhạc vừa hiện đại, vừa khao khát phiêu du nhưng luôn gần gũi. Còn với đêm diễn của nhóm nhạc Anh Empirical - được tờ Daily Telegraph đánh giá "hay nhất trong số các ban nhạc jazz trẻ ở Anh” - âm nhạc độc đáo của họ vừa mang tính bất tận về thời gian, vừa hoàn toàn mang tính đương đại cả về nội dung lẫn hình thức. Ca sỹ, nhạc sỹ Hà Lan - Yori Swart sẽ mang đến những bản nhạc pop quyến rũ.

Đặc biệt, Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2012 có sự tham gia của giọng nữ trung Thụy Điển Emma Transtromer - con gái nhà văn đoạt giải Nobel Văn học 2011 Tomas Transtromer. Cô sẽ trình diễn những áng thơ tuyệt hay được phổ nhạc của cha mình, với giọng ca ấm áp và rung động. Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Camilla Mellander cho biết, nhân dịp này, Đại sứ quán Thụy Điển sẽ tái bản tập thơ của Tomas Transtromer để phát tặng khán giả tới xem buổi biểu diễn của Emma (tối 2-12, tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội).

Nói về Liên hoan âm nhạc châu Âu 2012 tại Hà Nội, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu Franz Jessen chia sẻ: Hoạt động này là một sự tán dương hàng năm đối với sự tuyệt vời của âm nhạc. Cho dù mối quan tâm hàng đầu của quý vị là nhạc đương đại nghiêm túc, nhạc dân gian đương đại, nhạc jazz, sự phát triển văn hóa quốc tế hay chỉ đơn giản là thưởng thức một buổi biểu diễn tuyệt vời, Liên hoan Âm nhạc châu Âu sẽ dành tặng quý vị những buổi hòa nhạc không thể nào quên.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :