Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Nhạc sỹ Đức Trí lên sân khấu hướng dẫn thí sinh

Để chuẩn bị cho đêm thi hát nhạc của tác giả vào Gala 4 tối nay, top 7 của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2012 đã được nhạc sỹ Đức Trí trực tiếp hướng dẫn để giúp cho các thí sinh có phần trình diễn tốt nhất các ca khúc của anh.
 
Nhạc sỹ Đức Trí lên sân khấu hướng dẫn thí sinh
 
Theo kết quả bốc thăm của các thí sinh, trong đêm Gala 4 của Vietnam Idol tối nay (16/11), Yasuy, Bảo Trâm, Hương Giang và Thảo My sẽ hát các ca khúc của nhạc sỹ Đức Trí. 3 thí sinh còn lại là Hoàng Quyên, Thanh Tùng và Anh Quân sẽ là người thể hiện các sáng tác của nữ nhạc sỹ Lưu Thiên Hương. 
 
 
Để hỗ trợ các thí sinh hát nhạc của mình, nhạc sỹ Đức Trí đã trực tiếp lên sân khấu tập luyện cùng Yasuy, Bảo Trâm, Hương Giang và Thảo My. 
 
 
Chia sẻ về cảm xúc khi chương trình lựa chọn là tác giả trong đêm thi sắp tới, nhạc sỹ cho biết: "Khi Ban tổ chức ngỏ ý tổ chức một đêm nhạc của tôi (cùng Lưu Thiên Hương), cảm giác đầu tiên của tôi là hơi băn khoăn vì bài hát của tôi là những bài không dành để đi thi dù tôi cũng có một số bài được các bạn lựa chọn đi thi để khoe giọng như Giận anh, Nắng có còn xuân.... Tuy nhiên khi nghe các bạn hát trong buổi tập vừa rồi tôi cảm thấy thú vị, một phần là vì tôi hơi "ngứa" nghề một chút khi phối khác lại hoàn toàn các bài hát của mình để phát huy đúng thế mạnh của các bạn. Tôi nghĩ đó cũng là một trải nghiệm để các bạn thử thách chính mình."
 
 
Khi được hỏi ấn tượng về một thí sinh nào nhất trong buổi tập vừa rồi, nhạc sỹ Đức Trí nói thêm: "Tôi thấy các tiết mục đều thú vị bởi mỗi bạn có một màu khác nhau. Tôi đặc biệt nhìn thấy ở Bảo Trâm một hình ảnh của Mỹ Linh ngày xưa rõ vô cùng từ cách hát đến mái tóc. Tuy nhiên tôi thấy các bạn rất mạnh trong một thể loại nhưng khi chuyển sang một thể loại khác, các bạn hơi ngỡ ngàng. Ví dụ như Bảo Trâm khi chọn một bài hát mà người ca sỹ cũ đã hát theo phong cách cổ điển tôi muốn cô ấy hát trên một bản phối hơi rock một chút thì cô ấy chưa quen lắm, nhưng tôi tin cô ấy sẽ làm được."
 
 
Không chỉ tư vấn bài vở, phối khí, hướng dẫn cách hát, nhạc sỹ Đức Trí còn đảm nhiệm vai trò đệm đàn trong các buổi tập. Sự hỗ trợ nhiệt tình của vị nhạc sỹ khiến các thí sinh cảm thấy khá an tâm với bài vở trong đêm thi sắp tới của mình.
 
 
Mặc dù bốc thăm vào bảng hát nhạc Đức Trí nhưng chàng trai đến từ Lâm Đồng chia sẻ rằng anh chưa từng nghe nhạc Đức Trí cũng như biết mặt nhạc sỹ cho đến hôm công bố kết quả Gala 3. Dù khá lạ lẫm với những sáng tác của Đức Trí, tuy nhiên Yasuy khá thích thú được làm việc chung với nhạc sỹ. Anh sẽ thể hiện một ca khúc pop-ballad trong đêm thi tới.
 
 
Sau Đời bỗng vui được thể hiện khá thành công tại Gala 2, Bảo Trâm tiếp tục thể hiện một ca khúc khác của anh. Trâm chia sẻ rằng cô biết đến nhạc Đức Trí từ những ca khúc của nữ ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, tuy nhiên trong đêm thi sắp tới, cô lựa chọn một ca khúc đã từng được diva Hồng Nhung thể hiện khá thành công để trình diễn.
 
 
Mặc dù rất yêu thích những ca khúc của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương tuy nhiên Thanh Tùng cho rằng những ca khúc của nữ nhạc sỹ này không phải là sở trường của mình. Theo Thanh Tùng, các bài hát của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương thường sôi động và có tiết tấu nhanh, đặc biệt thường viết cho những ca sỹ có quãng giọng cao nên hơi khó khăn cho anh trong việc chọn bài. Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu, Thanh Tùng đã lựa chọn một bài hát phù hợp nhất để trình diễn.
 
 
Với chất giọng Alto đặc biệt, Hoàng Quyên sẽ khai thác mạnh hơn những quãng trầm trong giọng hát với một bản ballad của Lưu Thiên Hương trong đêm thi sắp tới. Ở đêm thi tới, Quyên sẽ hát một bản ballad của Lưu Thiên Hương và ngoài khai thác quãng giọng trầm và dày, cô cũng thử thách mình khi lên 2 tông trong đoạn điệp khúc để tạo cao trào cho bài hát và làm khác đi bản gốc.
 
 
Thảo My đã chọn một bài hát gần gũi với tuổi 17 của mình nhất để thể hiện. Trong buổi tập với anh Đức Trí, cô cho biết vị nhạc sỹ đã hỗ trợ rất nhiều trong cách thể hiện tinh thần bài hát, cách hát phải quyết liệt và dứt khoát hơn.
 
 
Trong đêm thi sắp tới, Quân sẽ hát một ca khúc của Lưu Thiên Hương mà anh thích nhất và đã được một nữ ca sỹ thể hiện khá thành công trong thời gian gần đây. Quân chia sẻ thêm khó khăn lớn nhất của anh hiện giờ là làm sao để khán giả công nhận mình nhiều hơn nữa, sự yêu mến của khán giả mới nói lên sự thành công của một thí sinh tại cuộc thi này.
 
 
Trong đêm thi tới, Hương Giang sẽ hát một ca khúc của Đức Trí, cô chia sẻ rất yêu thích những ca khúc của nhạc sỹ này vì nó giống như những câu chuyện kể, những tâm sự rất thật của anh được gửi gắm bằng những nốt nhạc. Hương Giang sẽ hát một ca khúc pop ballad và mang đến một hình ảnh lắng đọng hơn sau màn trình diễn sôi động tại Gala 3.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :