Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

CN Blue vướng vào kiện tụng tác quyền âm nhạc

Trước đó, ngày 13/2, nhóm nhạc indie rock Crying Nut đã đệ đơn kiện công ty giải trí FNC vì vi phạm bản quyền âm nhạc khi CN Blue biểu diễn một ca khúc của nhóm mà không xin phép sau đó còn đưa vào DVD đem bán. Ngày 15/2, công ty FNC đã chính thức gửi lời xin lỗi đến Crying Nut và cho biết họ cũng chỉ là nạn nhân, CN Blue đã cover ca khúc Offside cho chương trình M Countdown năm 2010 theo như yêu cầu của đài Mnet, DVD bán ra cũng hoàn toàn không hỏi ý kiến của họ. Tuy vậy, Crying Nut đã đưa ra câu trả lời vào tối ngày 18/2 rằng họ sẽ vẫn tiếp tục tiến hành kiện cáo nhằm vào FNC.
Nhóm indie rock Crying Nut.
Trước vụ việc rắc rối này, đài Mnet đã đứng ra nhận trách nhiệm và trả đầy đủ các chi phí biểu diễn, sản xuất, phát hành DVD cho Crying Nut. Tuy vậy, Crying Nut cho rằng, Mnet đã hoàn thành nghĩa vụ của họ nhưng FNC và CN Blue thì chưa. Theo Crying Nut, CN Blue đã biểu diễn trên sân khấu với nhạc gốc được thu sẵn rồi giả vờ chơi nhạc như một đang biểu diễn sống, thậm chí nhóm vẫn còn nghe thấy tiếng hát và nhạc cụ của mình trong bản "live" đó, đây chính là hành vi vi phạm bản quyền và lừa dối khán giả.
FNC giải thích rằng, vào năm 2010, CN Blue còn là một nhóm nhạc mới, rất khó để được đài truyền hình mời biểu diễn nên dù biết nhà đài phát nhạc thu sẵn cũng không thể làm gì khác. Cùng lời xin lỗi, công ty cũng hứa sẽ cố gắng giải quyết vấn đề và ngăn chặn những việc tương tự xảy ra trong tương lai.
CN Blue bị cáo buộc vi phạm bản quyền vì hát lip và giả vờ chơi nhạc trên nền thu sẵn.
Đáng tiếc, Crying Nut không chấp nhận lời xin lỗi rồi cho qua mọi việc mà kiên quyết giữ đơn kiện. Nhóm bày tỏ: "Nếu sự việc kết thúc bằng một lời xin lỗi đơn giản thì nó có thể dẫn đến những sai lầm khác trong tương lai. Nếu không có hành động pháp lý thì những nhóm nhạc indie không quyền lực sẽ phải chịu thiệt thòi, bất công khi đối mặt với tình huống tương tự. Chúng tôi không cố tình gây sự chú ý hay phá hủy tương lai của một nhóm nhạc nổi tiếng vì tiền mà muốn lấy đây là bài học về bản quyền."

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :