Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Justin Timberlake trở lại, lợi hại hơn xưa?

Trở lại sau hơn 6 năm tạm dừng sự nghiệp ca hát, liệu rằng Justin Timberlake có thành công hơn với album mới của mình?

Justin Timberlake - chàng ca sĩ/ diễn viên nổi tiếng của làng showbiz Mỹ đã chính thức trở lại với sự nghiệp âm nhạc. Trải qua một thời gian dài tạm dừng ca hát, sự trở lại của anh được công chúng hồ hởi đón đợi và kỳ vọng. Album phòng thu thứ 3 của JT có tên The 20/20 Experience sẽ nhanh chóng lên kệ vào ngày 19/3 tới đây. Liệu rằng, sự trở lại này của JT có đem lại thành công lớn hơn so với những gì anh đạt được trước đó?
Bước tiếp trên “đỉnh cao”
Nổi danh từ cuối những năm 90 của thế kỷ 20 cùng với nhóm nhạc đình đám ‘N Sync, Justin tiếp tục thành công khi trở thành một ca sĩ solo. Hai album của anh là Justifiel (2002) và FutureSex/LoveSounds (2006) đã đạt được những thành công vang dội, đáng để tự hào đối với một ca sĩ solo thời bấy giờ.

Những ca khúc như Cry Me A River, Like I Love You, Rock Your Body, SexyBack, What Goes Around.../... Comes Around,... đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng người nghe. Bất kể anh đang ở đâu, làm gì, khi nghe lại những ca khúc đó, công chúng vẫn không ngừng hy vọng rằng Justin sẽ tiếp tục đưa ra những sản phẩm âm nhạc như vậy. Phong cách âm nhạc độc đáo, giọng ca đặc biệt, cùng với thiên hướng nghệ thuật hoàn mỹ, mỗi ca khúc của anh là sự khơi dậy những cảm xúc, những giác quan...
Cả thế giới... đón nhận
Không phải là một ca sĩ đã có quá nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng Justin lại có khả năng gây ảnh hưởng và là “cái bóng” của khá nhiều ca sĩ trẻ sau đó. Sự ảnh hưởng của JT còn lan rộng sang cả các nước châu Âu và châu Á ở phong cách âm nhạc hoặc vũ đạo. Không ít “đồng nghiệp” của Justin trên toàn thế giới tỏ ra vui mừng với sự trở lại của anh.
Justin tại lễ trao giải Grammy lần thứ 55
Mặc dù mới “đánh tiếng” trở lại chưa được bao lâu, Justin Timberlake cũng đã nhanh chóng trở thành khách mời đặc biệt của những sự kiện trọng đại thời gian vừa qua: Super Bowl 2013, DIRECTV Super Saturday Night và Grammy Awards lần thứ 55. Rõ ràng, anh luôn có một vị trí khá đặc biệt trong mắt của những người hoạt động trong làng giải trí nói riêng và công chúng nói chung. Sự hiện diện của Justin luôn là một phần quan trọng nhất của các “bữa tiệc”.
Vị trí không ai “soán”
Những nam ca sĩ solo thành công trên làng nhạc thế giới không ít. Chúng ta có thể kể vài cái tên như Chris Brown, Usher, Ne-Yo, Bruno Mars, Justin Bieber,... Về cơ bản, mỗi ca sĩ đều sở hữu những phong cách âm nhạc đặc biệt của riêng mình. Họ là những người trưởng thành trước, trong và sau sự thành công của Justin. Khả năng bắt kịp xu hướng âm nhạc khá nhanh nhạy giúp họ nhanh chóng đạt được những thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình.
Tuy nhiên, không phải như vậy mà Justin bị mất đi chỗ đứng của mình trong làng nhạc thế giới. Vị trí của anh là duy nhất và chưa có ai có khả năng xâm phạm. Hơn thế, ngoại hình điển trai, khả năng vũ đạo cực đỉnh luôn là “vũ khí” lợi hại của JT. Trở lại với âm nhạc, mặc dù con đường không hoàn toàn bằng phẳng, nhưng anh hoàn toàn có khả năng quay về vị trí của mình, hoặc là một vị trí cao hơn.
Thách thức cũng không ít
Kết hôn với Jessica Biel, JT tuyên bố sẽ không vội vàng sinh con để tập trung cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Dường như anh đang quyết tâm “đánh” một trận lớn với sự trở lại này. Nhưng dẫu sao, một chàng ca sĩ độc thân, đào hoa và quyến rũ vẫn có sức hút lớn hơn đối với công chúng, dễ khiến những người hâm mộ trở nên “phát cuồng” (!).
Tiếp tục hợp tác với những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu, hai single đầu tiên trong album mới của JT là Suit & Tie Mirrors thể hiện rõ sự trưởng thành của anh. Tuy còn phảng phất những dư vị của FutureSex/LoveSounds, nhưng rõ ràng âm nhạc của anh đã “già” đi cùng với tuổi tác. Có thể đó là những tác phẩm hoàn mỹ nhưng lại không hoàn toàn phù hợp với thị hiếu của phần đông người hâm mộ là giới trẻ. Hơn thế, theo một số nguồn tin, mỗi track trong album The 20/20 Experience sẽ có thời lượng khá dài từ 5 đến 8 phút. Sẽ ra sao nếu như ca khúc nào cũng có 1/3 thời lượng còn lại truyền tải những thứ kém hấp dẫn giống như ca khúc Mirrors?
Không chỉ có vậy, cuộc cạnh tranh trong làng nhạc thế giới luôn luôn khắc nghiệt. Dễ nổi danh, phổ biến nhưng cũng dễ bị “chìm”. Bên cạnh sự đón đợi Justin, người ta cũng đang ngày ngày trông đợi ở những sản phẩm âm nhạc từ Eminem, Chris Brown, Lady Gaga, Katy Perry, Mariah Carey,... Để có thể thành công với album thứ 3, Justin chắc chắn sẽ phải trải qua khá nhiều thử thách.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :