Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Vietnam’s Got Talent 2013: Nghịch cảnh tạp kỹ ‘đè bẹp’ múa hát

Từng được mệnh danh là "Vua tạp kỹ", nhưng phải chờ tới mùa giải thứ 2, Vietnam's Got Talent mới chứng kiến sự lên ngôi của những tiết mục thuộc thể loại này.

Sự ra đi của hai nhóm nhảy S.I.N.E, Hệ Mặt Trời và chàng trai bán kẹo kéo trình diễn popping Trần Trọng Tân trong đêm bán kết 3 đã khiến khán giả nhận ra tiêu chí của Vietnam’s Got Talent 2013.
Rõ ràng những màn hát múa đã không còn được trọng vọng tại cuộc thi đa dạng về tài năng này. Thay vào đó, ban tổ chức có vẻ muốn nhắm đến những tiết mục không đụng hàng với các gameshow hiện nay như ảo thuật, vẽ tranh, trình diễn mạo hiểm.
Còn nhớ năm 2012, cứ sau mỗi tập vòng loại hay đêm bán kết, báo chí lại có dịp được tung bút ca ngợi một giọng ca làm nức lòng người nào đó. Hết “phát cuồng” với thiên thần Tri Giao, “cô bé xương thủy tinh” Phương Anh, đến “sôi sục” vì chàng rocker tưng tửng Đinh Ngọc Hoàng, “nàng tiên cá” Hương Thảo và đặc biệt là hiện tượng thầy giáo điển trai Võ Trọng Phúc.
Thậm chí trong đêm gala, 3/4 thí sinh lọt tới vòng cuối cùng đều thuộc địa hạt ca hát chứng minh cho sự áp đảo tuyệt đối của lĩnh vực này.
Võ Trọng Phúc - một trong những thỏi nam châm của mùa giải thứ nhất
Võ Trọng Phúc - một trong những thỏi nam châm của mùa giải thứ nhất
Tuy nhiên, câu chuyện trên chỉ còn là quá khứ khi mùa giải thứ hai đã đi qua một nửa chặng đường vẫn chẳng thấy bóng dáng tài năng ca hát đâu.
Thay vào đó, những tài lẻ của cá nhân có vẻ đang lên ngôi tại Vietnam’s Got Talent 2013 khi khán giả đã bắt đầu thấy bóng dáng của Võ Trọng Phúc trong nhà ảo thuật Nguyễn Phương hay chàng trai vẽ tranh bằng lửa Hồng Minh. Lượng người hâm mộ hai thí sinh này đang tăng cao đột biến tại chương trình và không ít người đang mơ về một trận chung kết giữa hai hot boy của mùa giải.
Ảo thuật gia Nguyễn Phương đang được ví là một Võ Trọng Phúc thứ hai
Ảo thuật gia Nguyễn Phương đang được ví là một Võ Trọng Phúc thứ hai
Thực ra, phần trình diễn của Nguyễn Phương và Hồng Minh không phải quá độc nhất vô nhị bởi trên thế giới đã từng xuất hiện những ý tưởng biểu diễn như vậy. Cái giỏi và cái may của hai thí sinh này là họ biết sử dụng điểm mạnh của mình để tạo ra hiệu ứng đặc biệt cho tiết mục.
Với Nguyễn Phương, sở hữu ngoại hình điển trai cùng cái duyên ăn nói, anh chàng luôn biết cách thu hút khán giả bằng việc biên đạo phần thi của mình một cách dí dỏm, hài hước nhất có thể. Đó là lý do mà những màn ảo thuật đường phố của anh không quá đặc sắc, nhưng người xem vẫn hào hứng theo dõi và cổ vũ nhiệt tình.
Tiết mục của Nguyễn Phương không phải quá độc đáo, nhưng nó hay nhờ cái duyên ăn nói của anh chàng và nhờ đối tượng bị lừa chính là Huy Tuấn
Tiết mục của Nguyễn Phương không phải quá độc đáo, nhưng nó hay nhờ cái duyên ăn nói của anh chàng và nhờ đối tượng bị lừa chính là Huy Tuấn
Về phần Hồng Minh, trong 2 phút vẽ tranh, thí sinh này chỉ tập trung khắc họa một nửa mặt bên kia cùng bờ vai của Huy Tuấn. Còn những đường nét trên gương mặt vị giám khảo – phần quan trọng nhất của bức tranh đã được anh chàng vẽ từ trước và khéo léo giấu đằng sau lớp bông trắng. Sự thông minh của Hồng Minh là biết cách dùng thủ thuật quay ngược bức tranh và sử dụng lửa để tạo ra kịch tính cho tiết mục.
Thí sinh Hồng Minh - điểm 10 cho việc tạo ra hiệu ứng sân khấu
Thí sinh Hồng Minh - điểm 10 cho việc tạo ra hiệu ứng sân khấu
Đặt lên bàn cân so sánh hai tiết mục của Hồng Minh, Nguyễn Phương với những màn ca hát năm ngoái, rõ ràng nó lạ vị hơn, mới mẻ hơn, đáp ứng được khẩu vị của khán giả hơn.
Những phần thi hát đã được khai thác triệt để trong ba cuộc thi âm nhạc năm 2012 (Sao mai điểm hẹn, Vietnam Idol, Giọng hát Việt), bởi vậy khán giả cũng chẳng còn hào hứng mấy khi một thí sinh thi tài năng về ca hát. Còn nếu chuyển sang lĩnh vực nhảy múa thì Thử thách cùng bước nhảy hay thậm chí Bước nhảy hoàn vũ còn chuyên sâu hơn nhiều lần.
Thế là những đặc sản về ảo thuật đường phố hay “sơn đông mãi võ” bỗng chốc lên đời được trọng vọng tại cuộc thi năm nay. Bản thân ba vị giám khảo ngồi ghế nóng, trong phần lựa chọn một trong hai tiết mục vào vòng chung kết, họ cũng không còn ưu ái cho ca múa rõ ràng như năm 2012.
Những tiết mục ca hát đã trở nên
Những tiết mục ca hát đã trở nên "nhạt miệng" tại Vietnam's Got Talent năm nay
Thậm chí bây giờ, tiết mục nào đem lại “lợi ích” nhiều nhất cho giám khảo, tiết mục ấy lại có cơ hội vào sâu hơn. Ảo thuật lừa được Huy Tuấn, lừa sang Thúy Hạnh, thế là cần phải vào chung kết để lừa nốt Thành Lộc cho có bạn có bè. Vẽ tranh tặng Thành Lộc, tặng tiếp cho Huy Tuấn, thế là cần cất nhắc đi sâu để Thúy Hạnh không thua anh thua em.
Biểu diễn mạo hiểm thường mời Thúy Hạnh làm người tham gia tiết mục, thế là được ưu ái vào vòng trong để giám khảo được thấy vẻ mặt sợ hãi của Thúy Hạnh….
Thúy Hạnh thường xuyên
Thúy Hạnh thường xuyên "bị" mời tham gia các tiết mục mạo hiểm
Một vài trường hợp nêu ra để thấy rõ, tiêu chí của Vietnam’s Got Talent 2013 đã thay đổi khá nhiều so với mùa giải đầu tiên. Chưa rõ sự thay đổi này có đem lại thành công hay không, nhưng ít nhất nó đã giúp chương trình có được dấu ấn riêng biệt.
Và quan trọng hơn, nếu không tự đổi mới, tương lai bị đào thải sẽ trở nên nhãn tiền với Vietnam’s Got Talent khi sức ép từ những gameshow khác ngày càng mạnh mẽ hơn.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :