Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Bùi Anh Tuấn bị ‘treo mồm’: Ai được lợi?

Phải chăng án phạt của VTV dành cho Bùi Anh Tuấn là một nước cờ cao tay khi bắn một mũi tên mà trúng đến nhiều cái đích?

Sự tham gia của dàn thí sinh Giọng hát Việt mà tiêu biểu là Bùi Anh Tuấn đã hâm nóng chương trình Bài hát yêu thích ngay trong những tháng đầu năm 2013. Kể từ khi “Nơi tình yêu bắt đầu” được tham gia “tranh cử”, mỗi liveshow Bài hát yêu thích đều chật cứng khán giả và đa phần trong số đó là lượng fan hùng hậu của chàng “hoàng tử tóc xù”.
Tuy nhiên, án phạt mà Bùi Anh Tuấn mới phải nhận (bị đình chỉ trong 6 tháng) đã trở thành gáo nước lạnh dội thẳng vào đầu của các fan – những cô gái tuổi teen đang hừng hực khí thế quyết đưa “Nơi tình yêu bắt đầu” trở thành “Bài hát của năm”.
"Nơi tình yêu bắt đầu" vẫn tỏ ra "vô đối" trên bảng xếp hạng
Có quá nhiều điều phải nói xung quanh án phạt này. Đó là án phạt nặng nhất mà BTC từng “giáng xuống” cho một ca sĩ tham gia chương trình. Đó là sự kỳ lạ đến mức kỳ cục về nguyên nhân không tham gia tổng duyệt của Bùi Anh Tuấn (hai lần đều lấy lý do mất giấy tờ). Đó cũng là phản ứng khó hiểu của những người hâm mộ nam ca sĩ tại liveshow khi đám đông này liên tục hò reo, gào thét tên của Bùi Anh Tuấn kể cả lúc anh bị tuyên bố đình chỉ.
Vậy nhưng có một thực tế không thể phủ nhận: BTC Bài hát yêu thích chính là người thu về nhiều lợi lộc nhất trong nước cờ cao tay này. BTC cấm thật khéo, cấm đúng người đang băng băng về đích, cấm đúng ca sĩ hot nhất làng nhạc trẻ hiện nay. Hẳn nhiên khi động chạm đến một hoàng tử nhiều fan, Bài hát yêu thích sẽ trở thành tâm điểm của báo giới.
Liền sau khi thông tin Bùi Anh Tuấn bị đình chỉ xuất hiện, tên tuổi của chương trình đột ngột “lên hạng” trên khắp cộng đồng mạng. Thậm chí so với lùm xùm  về chiến thắng của “Chiếc khăn piêu” hồi đầu năm, án phạt dành cho Bùi Anh Tuấn còn giúp Bài hát yêu thích đình đám, nổi ầm ĩ hơn nhiều lần.
Dù không được hát nhưng Bùi Anh Tuấn vẫn đều đặn xuất hiện để... nhận giải
Dù không được hát nhưng Bùi Anh Tuấn vẫn đều đặn xuất hiện để... nhận giải
Bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn là thí sinh sở hữu lượng fan đông đảo nhưng lượng anti của chàng trai này cũng chẳng kém phần hoành tráng. Lượng người quan tâm, tò mò thậm chí săn đuổi tin tức về Bùi Anh Tuấn nhiều không kém một sao hạng A nào tại showbiz Việt.
Đó là lý do mà xuất hiện vô vàn phản ứng của khán giả trước án phạt dành cho Bùi Anh Tuấn. Kẻ khóc nức nở, thương cảm, xót xa và ùa vào trang facebook của thần tượng động viên, an ủi, cổ động. Ngược lại, cũng có kẻ cười cợt, đắc chí, khoái trá và xúm vào chỉ trích, lên án, ném đá trên các diễn đàn.
Với BTC Bài hát yêu thích, họ cũng chẳng cần phải ngồi đong đếm xem lượng người ủng hộ và lượng người nổi xung với án phạt bên nào nhiều hơn. Chỉ cần biết, giờ đây Bài hát yêu thích đã ngự trị trên chiếc ghế nóng - một chiêu PR đáng giá và hiệu quả hơn bất cứ công thức quảng cáo nào.
Mũi tên được bắn ra không chỉ trúng đích về mặt PR, mà còn trở thành cách “dằn mặt” hữu hiệu cho những “sao” khác nếu dám coi thường và có ý định đùa giỡn với Bài hát yêu thích. Kể cả đó có là hoàng tử hay công chúa, “phạm tội vẫn bị xử phạt như thường dân”. Án phạt đối với Bùi Anh Tuấn sẽ khiến những ca sĩ tham gia chương trình phải cẩn trọng hơn trong ý thức lẫn kỷ luật. Bài hát yêu thích, một cách tình cờ rất có chủ đích, cũng thăng hạng về đẳng cấp, uy quyền và có tiếng vang hơn.
Ngoài những lợi lộc mà Bài hát yêu thích thu được từ câu chuyện Bùi Anh Tuấn, không ít khán giả cũng đang đặt ra dấu chấm hỏi về mục đích cuối cùng của hình phạt. Khoan hãy bàn về việc “Phố không mùa” không được tham gia trình diễn, hãy nói về cú sốc “Nơi tình yêu bắt đầu” bị gỡ ra khỏi bảng xếp hạng trong 6 tháng tiếp theo.
Ca khúc này đang có dấu hiệu “lũng đoạn” chương trình khi nó tỏ ra vô đối về lượng bình chọn lẫn tin nhắn. Liền trong hai tháng, bài hát đã giành ngôi vị quán quân và chiến thắng này chưa có dấu hiệu dừng lại. Nếu “Nơi tình yêu bắt đầu” còn tiếp tục tồn tại trên bảng xếp hạng, sẽ khó tìm được một đối thủ có khả năng ngăn chặn được sự tiến bước của ca khúc này.
Hẳn nhiên
Hẳn nhiên "Bài hát yêu thích" không muốn trở thành một liveshow riêng "Bùi Anh Tuấn và những người bạn"
Thậm chí, Bài hát yêu thích cũng có nguy cơ trở thành sân chơi dành riêng cho Bùi Anh Tuấn khi “Phố không mùa” được dự báo tạo bão không kém gì “Nơi tình yêu bắt đầu”. Với những yếu tố hàn lâm, “già rơ” mà chương trình muốn hướng tới, Bài hát yêu thích hẳn nhiên sẽ không thể chấp nhận được kết quả này. Biết đâu đó, lỗi lầm của Bùi Anh Tuấn chính là cái cớ mà BTC đã đợi từ lâu, để lái chương trình theo đúng định hướng của những nhà đứng đầu Bài hát yêu thích?
Suy đoán này không phải không có cơ sở khi mới cách đây vài tháng, chiến thắng của “Chiếc khăn piêu” đã bị đồn đoán là nằm trong kịch bản của chương trình. “Cú ngã ngựa” bất thình lình của “Người hát tình ca” vào phút chót đã làm nổ ra một cuộc tranh luận dữ dội trên cộng đồng mạng.
Chiến thắng của
Chiến thắng của "Chiếc khăn piêu" năm ngoái cùng gây tranh cãi
Rất có thể, vào năm nay, quán quân của Bài hát yêu thích sẽ vẫn tiếp tục là ca khúc phải đẹp lòng, hợp ý của những nhà tổ chức? Nếu vậy thì đó sẽ hung tin với Bùi Anh Tuấn – người chưa gì đã hai lần liên tiếp “vuốt mặt chẳng kịp nể mũi” những người đứng đầu của chương trình này.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :