Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

"Sẵn sàng viết nhạc không lấy một xu!"

"Gần đây tôi có nói với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân rằng hãy làm những tác phẩm lớn, làm tử tế. Tôi sẵn sàng viết một bản giao hưởng và không lấy một xu nào chứ bây giờ nhiều bản thu rất vớ vẩn" - nhạc sĩ Chu Minh nói.
Có mặt trong buổi phát động phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng Khe Sanh giai đoạn 2, nhạc sĩ Chu Minh cùng các nhạc sĩ Văn Dung, Huy Thục, Hồng Đăng, Nguyễn Thụy Kha đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về đề tài này.
Nhạc sĩ Huy Thục bày tỏ nhiều người trẻ vì con Đường 9, đã nằm lại Nghĩa trang Trường Sơn. Vì thế nếu chúng ta không viết về Khe Sanh là có lỗi với cả thế hệ đó cũng như có lỗi với cả thế hệ trẻ bởi họ nhiều người chưa hiểu lịch sử.
"Tôi nhớ thời mình, anh Tân Huyền viết đề tài về thương binh liệt sĩ Cỏ non thành cổ và tác phẩm đó đã trở thành bất hủ. 20-30 năm sau sáng tác về thành cổ Quảng Trị vẫn hay vì vậy tôi hy vọng tiếp tục có nhiều bài hát hay về Khe Sanh vì đây nguồn đề tài vô tận trong văn học nghệ thuật, không chỉ trong âm nhạc", nhạc sĩ Văn Dung chia sẻ.

Chu Minh, Huy Thục, Hồng Đăng
Các nhạc sĩ làm giám khảo cho cuộc thi viết ca khúc về Khe Sanh.
Nhạc sĩ Chu Minh nói rằng việc một tờ báo phát động cuộc thi về đề tài lịch sử là rất đáng hoan nghênh tuy nhiên cũng nên quan tâm đến việc thu thanh và truyền bá các ca khúc không chỉ ở các tỉnh mà phải lan rộng ra trung ương.
"Gần đây tôi có nói với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân rằng chúng ta hãy làm những tác phẩm âm nhạc lớn, làm tử tế. Tôi sẵn sàng viết một bản giao hưởng và không lấy một xu nào chứ bây giờ nhiều bản thu rất vớ vẩn" - nhạc sĩ Chu Minh nói.
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :