Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

“Vạ miệng” - phút bất cẩn hay chiêu trò tạo scandal của giới showbiz?

Dường như showbiz Việt đang ở trong thời kỳ mà “sao nào sao nấy” đua nhau “chơi trội” bằng những phát ngôn gây sốc, bằng những câu tuyên ngôn “hạ bệ” nhau, bằng những quan điểm trở thành đề tài bàn tán gây xôn xao dư luận vì sự quá lố đến chướng tai, khó lòng chấp nhận. 

“Mua” nổi tiếng, “bán” hình tượng

Chắc hẳn công chúng vẫn chưa thể quên lời phát ngôn kinh điển của “nữ hoàng đồ lót” Ngọc Trinh khi cô vô tư lên báo trả lời phỏng vấn theo kiểu “ngây thơ vô số tội” và bật ra quan điểm “không có tiền thì cạp đất mà ăn”! Tất nhiên, sau khi dư luận chia ra thành nhiều ý kiến trái chiều bàn luận thái độ sống thẳng thắn quá mức của cô người mẫu trẻ này, Ngọc Trinh vẫn ung dung trở thành tâm điểm của sự chú ý, và nhất là danh tiếng của cô bất chợt nổi lên như cồn sau đó.
“Nữ hoàng đồ lót” Ngọc Trinh.

Tuy nhiên, sự việc của Ngọc Trinh chỉ là phát súng mở đầu cho hàng loạt những phát ngôn còn mạnh miệng hơn sau đó. Khi hàng loạt những nghệ sĩ đua nhau “tạo thương hiệu” bằng những câu phát ngôn chẳng ngại động chạm, thậm chí còn khá nhạy cảm, bất chấp hình tượng của bản thân.

Ca sĩ Mai Khôi dường như cũng theo cách này để “mua” sự nổi tiếng khi công khai trên báo: “Tôi đẹp, tôi phải khoe”. Người mẫu mang biệt danh “người đẹp dòm ngực” Trà Ngọc Hằng cũng cố tận dụng đất trên báo để đổi “danh” khi phát ngôn: “Tôi mà xấu thì cả làng người mẫu không ai đẹp”. Vũ Hạnh Nguyên thì lại khiến khán giả ấn tượng hơn chẳng phải vì nhan sắc hay vì giọng ca, mà là vì khả năng vung tiền với lời khẳng định: “Trên người tôi toàn là hàng hiệu”.

Những câu phát ngôn “tỉ lệ nghịch” với danh tiếng

Dường như khi nổi tiếng đến một mức độ nhất định thì các sao bắt đầu muốn tự khẳng định tài năng, cái tôi hoặc kể cả tài sản của bản thân cho công chúng biết. Cựu Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ khiến khán giả “mắt tròn mắt dẹt” khi trả lời trên báo: “Tôi sinh ra là để đeo kim cương”. Mr.Đàm cũng nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc kiểu như:“Ai xứng là ông hoàng nhạc Việt hơn tôi?”.
Siêu mẫu Hà Anh.

Nghệ sĩ Kim Oanh mới đây còn khiến công chúng bàng hoàng khi “bật” lại Ban Giám khảo “Cặp đôi hoàn hảo”: “Nếu có một cuộc thi“Cặp đôi hoàn hảo”về diễn kịch, chắc chắn Kim Oanh sẽ mời một trong ba vị giám khảo ở đây diễn cùng Kim Oanh, để Kim Oanh dạy diễn như thế nào cho nó hay!”. Khán giả hoàn toàn bất ngờ với việc một nghệ sĩ khá đứng tuổi và nổi tiếng như Kim Oanh lại có thể có phát ngôn “đáng sợ” đến như vậy.

Siêu mẫu Hà Anh thì sau vụ lùm xùm với BTC cuộc thi “Người mẫu Việt Nam” (VietNams Next Top Model) lại tiếp tục thẳng thắn nêu cảm nghĩ: “Lên báo, không ngày nào là không có tôi”.

Dùng lời lẽ công kích lẫn nhau

Có thể thấy mâu thuẫn “đỉnh điểm” của showbiz trong thời gian vừa qua đó là cuộc chiến phát ngôn trên báo của ca sĩ Thanh Lam khi diva bộc lộ quá thẳng thắn quan điểm của mình trong một bài phỏng vấn: “Tôi không hiểu Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy gì cho các thí sinh The Voice?”. Ngay sau đó, báo chí đã trở thành “mặt trận” của các nghệ sĩ lớn để họ “trả đũa” lẫn nhau. Trong khi Đàm Vĩnh Hưng nóng mắt, phản kháng luôn bằng cách nói móc lại đàn chị thì nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà lại dùng facebook cá nhân để “xả hận” bằng những câu nói mang ý tứ khá lộ liễu khiến nhiều khán giả thất vọng.
Ca sĩ Thanh Lam.

Không những thế, diva Thanh Lam còn được mệnh danh là “Trung tâm gây rắc rối của showbiz” khi tiếp tục công khai chê bai Uyên Linh “hát cũng bình thường thôi”, và hơn nữa là đích thân nặng lời với Ngọc Trinh với lời nhận xét “ngoan ngoãn mà ngu thì cực chán”.

“Chị Chanh” Phương Thanh thì vô tư tuyên bố trên báo “sẽ không bao giờ tha thứ cho Đàm Vĩnh Hưng” khi “ông hoàng nhạc Việt” bày tỏ quan điểm của mình rằng sẽ sẵn sàng hợp tác với những ai muốn “bật đèn xanh” với mình.

Ngoài ra, Đinh Mạnh Ninh cũng hứng chịu khá nhiều “gạch đá” dư luận khi vòng vo chê bai trình độ và đẳng cấp với quán quân Việt Nams Idol năm vừa rồi – Ya Suy.

Và cuộc chiến phát ngôn “không khoan nhượng” này của các nghệ sĩ có lẽ sẽ là những cuộc chiến không có hồi kết về danh dự, sự nổi tiếng và cả hiềm khích cá nhân. Để rồi công chúng sẽ vẫn phải tiếp tục theo dõi những biến động với những lần “trả đũa” lẫn nhau không mệt mỏi của giới những người nổi tiếng.

Phút bất cẩn hay chiêu trò scandal?


Không thể không khẳng định, nghệ sĩ Việt ngày càng tạo cho mình thói quen dễ dãi với những lời phát biểu trên báo chí hoặc truyền hình. Bằng chứng là chuyện hậu trường giới showbiz đang bất đắc dĩ trở thành trò cười của đại bộ phận công chúng khi hết phát ngôn này đến phát ngôn khác được cộp mác “scandal”.

Vẫn biết, giữa một rừng nghệ sĩ đang từng giờ từng phút mong được công chúng biết đến để được nổi tiếng thì việc tạo scandal bằng những phát ngôn thiếu trách nhiệm và phô trương là điều dễ nhất để mua lấy tên tuổi. Vẫn biết, với những nghệ sĩ lớn thường rất đề cao cái tôi của bản thân thì những câu trả lời quá tự tin hoặc những câu nói cố tình gây hiềm khích chính là vũ khí tốt nhất trên “mặt trận” báo chí. Tuy nhiên, “bán” hình tượng để “mua” lấy danh tiếng, chính nghệ sĩ cũng phải trả giá rất đắt, đó chính là thái độ của công chúng đối với mình.

Showbiz không phải là cuộc chiến qua lại giữa các nghệ sĩ, càng không phải là sân chơi để nghệ sĩ mua danh bằng những scandal “vạ miệng” lộ liễu, showbiz là môi trường giải trí, thưởng thức nghệ thuật mà công chúng chính là ban giám khảo công tâm nhất.
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :