Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Trường đa ngành vượt trội tỉ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi

Ghi nhận trong buối sáng 3/7 cho thấy nhiều trường đại học có tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi khá cao, đặc biệt là các trường đa ngành.

TP.HCM: Một điểm thi đạt 90,6%
Theo thông tin từ các trường khu vực TP.HCM, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi sáng 3/7 tương đối cao. Trong đó, tỉ lệ làm thủ tục dự thi cao tập trung vào một số trường ĐH đa ngành trong khi nhóm trường kinh tế, chuyên ngành, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục không cao.
Theo cán bộ nhiều trường, tỉ lệ làm thủ tục dự thi cao do năm nay, lệ phí thi được thu khi thí sinh dự thi chứ không gộp vào lệ phí ĐKDT như những năm trước.
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại Trường ĐH Hoa Sen
Tại Trường ĐH Sài Gòn, ông Mỵ Giang Sơn - Trưởng phòng đào tạo cho biết tỉ lệ thí sinh làm thủ tục chung toàn trường là 81,9%, trong đó khối A 83,9% và A1 là 80,7%. Trong đợt 1, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM có 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục sáng 3-7 đạt 79,8%. Riêng một điểm thi tại cụm Qui Nhơn của trường này có tỉ lệ thí sinh làm thủ tục lên đến 90,6%. Tỉ lệ làm thủ tục dự thi tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đạt 80%, Trường ĐH Luật TP.HCM 74,3%, Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) 72%. 
TS Lê Chí Thông - Trưởng phòng đào tạo nhà trường cho biết nhiều thí sinh đã thi một lần thường không đến trong ngày làm thủ tục. Tỉ lệ thí sinh dự thi thực tế thường ở mức 80%.
Ông Hoàng Đức Bình - Trưởng phòng truyền thông Trường ĐH Hoa Sen cho biết tỉ lệ làm thủ tục dự thi cao hơn nhiều năm, đạt 74.4%, nhiều hơn 4% so với năm trước.
Tại điểm thi Trường THPT Võ Trường Toản (quận 12), thí sinh Trần Lê Bảo Ngọc, bị tai nạn phải băng bột chân nên hội đồng đã quyết định chuyển phòng thi từ lầu 1 xuống tầng trệt để thuận tiện cho thí sinh.
Trong khi đó, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục tại các trường khối kinh tế tương đối thấp. Tại Trường ĐH Tài chính Marketing, 78,8% thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Th.S Nguyễn Văn Đương - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết tỉ lệ thí sinh làm thủ tục tại trường đạt 70%, giảm khoảng 2% so với năm trước. Tại Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM), tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục chỉ đạt gần 68%.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra giấy thi và công tác chuẩn bị của Trường ĐH Công Đoàn Ảnh: Nguyễn Khánh
Đà Nẵng: thí sinh đi lạc vì trường... quá rộng
Tại điểm thi Tường ĐH Bách Khoa (ĐH Đà Nẵng), trong buổi sáng 3-7 rất có nhiều phụ huynh và thí sinh đi lạc do khuôn viên nhà trường quá rộng.
Bạn Nguyễn Văn Linh - sinh viên tình nguyện phụ trách khu F, cho biết trong khoảng thời gian từ 8g đến 8g15 có tới hơn 30 phụ huynh và thí sinh đi lạc. “Nhiều phụ huynh được chúng tôi hướng dẫn đến khu thi nhưng do trường quá rộng nên họ đi lạc. Cuối cùng họ quay lại tìm chúng tôi để được dẫn trực tiếp đến phòng thi”.
Huế: tỉ lệ tập trung đạt 83%
Tại Huế, trong buổi tập trung 3-7, có 17.350 thí sinh làm thủ tục dự thi, đạt tỉ lệ 83% trong tổng số 20.899 hồ sơ đăng ký.
Trong đó khối A có 13.074 thí sinh/16.034 hồ sơ, đạt tỉ lệ 81,5%. Khối A1 có 3.853 thí sinh, đạt 87,4% trong 4.407 hồ sơ. Khối V có 413 thí sinh, chiếm 92% trong 448 hồ sơ. 
Cụm thi Quy Nhơn: hơn 82% thí sinh làm thủ tục dự thi 
Theo số liệu của Hội đồng thi liên trường cụm thi TP. Quy Nhơn, cụm thi có 36.544 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó khối A có 27.994 thí sinh và khối A1 có 8.550 thí sinh. Riêng Trường ĐH Quy Nhơn đợt này có 9.949 this sinh đăng ký dự thi.
Trong sáng 3-7, tại 45 điểm thi của Trường ĐH Quy Nhơn đã có 29.990 thí sinh đến làm các thủ tục, đạt tỉ lệ 82,06% so với số đăng ký. Năm nay, việc chỉnh sửa các sai sót trên giấy báo thi ở cụm thi liên trường Quy Nhơn hầu hết được thực hiện tại các điểm thi, tránh trường hợp thí sinh phải đi lại nhiều lần.
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :