Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Những bản cover 'dậy sóng' các cuộc thi âm nhạc

Thanh Bùi, Susan Boyle, Uudam... là những nghệ sĩ để lại dấu ấn riêng cho ca khúc cover khi tham gia cuộc thi truyền hình thực tế.

Thanh Bùi với "The Winner Take It All" tại "Autralian Idol 2008"
Hiện tại, Thanh Bùi là một trong số những ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất tài năng của Vpop. Anh từng đem về niềm tự hào cho quê hương khi là thí sinh gốc Việt đầu tiên lọt vào top 8 cuộc thi Australian Idol.
Thanh Bùi.
Trước khi đến với Australian Idol, Thanh Bùi là thành viên của nhóm nhạc North từng rất được hâm mộ tại Úc và một loạt quốc gia châu Á khác. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm thành lập, nhóm tuyên bố tan rã vì những khúc mắc với người quản lý và các thành viên.
Vẫn quyết tâm theo đuổi con đường ca hát, Thanh Bùi thử sức tại sân chơi lớn Australian Idol 2008. Bằng nỗ lực cũng như tài năng, anh xuất sắc lọt vào top 8 của cuộc thi với các bài thi ấn tượng. Tuy anh chỉ dừng lại ở vị trí top 8 cuộc thi hát, nhưng anh đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với phần trình diễn ca khúc The Winner Take It All của nhóm nhạc huyền thoại ABBA. Ca khúc này cũng được bình chọn là một trong những phần trình diễn ấn tượng nhất tại Australian Idol 2008.
Với giọng hát cùng sự truyền cảm, Thanh Bùi đã khiến cả tất cả người xem cũng như ban giám khảo phải bật dậy vỗ tay tán thưởng, reo hò sau phần thể hiện ca khúc The Winner Take It All.

Thanh Bùi với phần thi The Winner Take It All.
Susan Boyle với "I Dream A Dream" trong "Britain's Got Talent"
Những ai thường xuyên theo dõi chương trình Britain’s Got Talent sẽ không thể nào quên được vẻ ngoài xấu xí cũng như màn trình diễn tuyệt vời của Susan Boyle trong cuộc thi này vào năm 2009.
Susan Boyle.
Bước lên sân khấu với mái tóc bù xù, thân hình mập ú nên ngay khi Susan chia sẻ về ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, cô đã nhận lại sự thờ ơ cũng những cái lắc đầu ngao ngán của khán giả và ban giám khảo. Thế nhưng mọi chuyện lại bắt đầu thay đổi từ lúc Susan Boyle cất tiếng hát với ca khúc I Dream A Dream. Bằng giọng hát cao vút hiếm có của mình Susan đã khiến ban giám khảo cũng như tất cả người xem trong khán phòng phải trầm trồ khâm phục trước tài năng của cô.
Và chỉ sau một đêm Susan Boyle đã lột xác trở thành một ngôi sao khi phần trình diễn của cô được up lên Youtube và nhận được hàng trăm triệu lượt người xem trên toàn thế giới.

I Dream A Dream.
Jackie Evancho với "O Mio Babbino Caro" trong "American’s Got Talent"
Tai cuộc thi American’s Got Talent, cô bé tóc vàng 10 tuổi Jackie Evancho từng làm khán giả Mỹ so sánh như một bản sao của Susan Boyle nước Anh.
Xuất hiện trên khấu trong bộ váy màu hồng đáng yêu, cô bé đã thể hiện ca khúc O Mio Babbino Caro một cách rất tự tin và thuyết phục. Mọi người trong khán phòng gần như đã phải lặng đi khi cô bắt đầu cất lên tiếng hát. Với một chất giọng opera trong trẻo và đầy nội lực, cô bé đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo.
Jackie Evancho.
Sau khi kết thúc phần trình diễn, các giám khảo của America’s Got Talent đều đánh giá rất cao Jackie ở tài năng và giọng hát hiếm có. Họ cũng dự đoán cô sẽ sớm tạo nên một cơn sốt trên toàn nước Mỹ.
Đúng như dự đoán, với giọng hát thiên thần, Jackie Evancho dã lọt vào tới đêm chung kết của America’s Got Talent 2010 để giành vị trí á quân. Trong đêm chung kết, cô đã để lại ấn tượng với người xem qua phần song ca đáng nhớ cùng nữ ca sĩ Sarah Brigtman với ca khúc Time to say goodbye.

O Mio Babbino Caro.
Uudam với "Morther In The Dream" trong "China's Got Talent 2011"
Một thí sinh nhỏ tuổi khác cũng từng gây sốt tại cuộc thi China’s Got Talent 2011 là thí sinh 12 tuổi người Mông Cổ - Uudam với bài hát Morther In The Dream.
Chỉ mới 12 tuổi nhưng khi đứng trên sân khấu, Uudam tỏ ra rất bình tĩnh và chững chạc so với những cậu bé cùng tuổi. Khi được hỏi về lý do chọn ca khúc Morther In The Dream để thể hiện, cậu bé khiến mọi người phải lặng đi với hoàn cảnh riêng. Mẹ của cậu bé mất khi em mới lên 8 tuổi còn người cha 2 năm sau cũng qua đời vì tại nạn trên đường.
Uudam.
Phần thể hiện ca khúc da diết giàu cảm xúc của một cậu bé mồ côi trên sân khấu China’s Got Talent đã khiến những người theo dõi phải rơi nước mắt. Ca khúc tuy được thể hiện bằng tiếng Mông Cổ nhưng những cảm xúc chân thành và tình yêu thương dành cho mẹ trong ca khúc của Uudam đã thực sự khiến người xem phải rung động. Ngay sau khi phần trình diễn của em được post lên Youtube và dịch ra nhiều thứ tiếng đã nhanh chóng được lan truyền trên Internet và tạo nên cơn sốt tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Morther In The Dream.
James Athur với "Impossible" trong "X Factor UK 2012"
Trong đêm chung kết X Factor UK 2012, James Athur đã thể hiện rất thành công ca khúc Impossible để xuất sắc giành vị trí quán quân tại cuộc thi này.
Ca khúc Impossible từng là một bản hit với phần thể hiện của nữ ca sĩ Shontelle năm 2010. Trong đêm chung kết, bài hát này một lần nữa khiến khán giả phải sửng sốt với phần cover của James Athur. Có thể sẽ là khập khiễng khi đem so sánh chất giọng của Shontelle và James Athur, nhưng có một điều cả ban giám khảo và người xem đánh giá cao trong phần trình diễn của anh chính là cảm xúc.
James Athur.
Với những cảm xúc riêng, James đã cháy hết mình trên sân khấu để đem tới cho người xem một màn trình diễn xuất sắc và ấn tượng. Vì vậy, ngôi vị quán quân được trao cho anh cũng là một kết quả hoàn toàn xứng đáng khi nhận được 54% lượt bình chọn của người xem. Ngay sau khi tiết mục này được upload lên Youtube, James đã nhận được tới gần 30 triệu lượt người xem trên toàn thế giới.

Impossible.
Candice Glover với "Love Song" trong "American Idol 2013"
Trong tập American’s Idol phát sóng ngày 11/4, thí sinh Candice Glover đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc với ca khúc Love Song của "họa mi nước Anh" Aldele.
Candice Glover.
Phần trình diễn của Candice khiến khán giả phấn khích ngay từ những giai điệu đầu tiên được cất lên. Với cách xử lý ca khúc mượt mà ở những quãng cao và đoạn phiêu, anh khiến người nghe phải nổi da gà và không thể dùng từ nào có thể diễn tả được phần trình diễn này. Đây cũng là một phần trình diễn hiếm có khi giám khảo Keith Urban rời khỏi ghế để quỳ lạy, khiến Mariah Carey bước lên sân khấu tung hoa và Randy Jackson phải thốt lên: "Đây là một trong những màn biểu diễn đỉnh nhất trong 12 năm lên sóng của American’s Idols".
Tất nhiên với tài năng của mình, Candice Glover đã đi thẳng tới vòng chung kết bằng những màn trình diễn thuyết phục, giành lấy ngôi vị quán quân American’s Idols 2013. Đây cũng là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực Candice đã bỏ ra trong suốt 3 năm qua vì cô đã tham gia cuộc thi này lần thứ 3.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :