Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

"Chết ngạt" vì lời khen của HLV The Voice

Không ít khán giả truyền hình sau khi xem The Voice đã hoang mang. Họ không biết tai nghe của mình có vấn đề hay phần trình diễn của các thí sinh quá cao siêu mà họ không thể cảm được những cái hay mà 4 vị HLV hết lời ca tụng.
Trong The Voice mùa đầu tiên, khán giả truyền hình phát ngốt vì cơn mưa những lời khen mà 4 vị HLV gồm Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng, Trần Lập và Thu Minh dành cho các thí sinh. Khi danh sách 4 HLV mới của cuộc thi này được công bố, khán giả đã có chút hi vọng sẽ không phải chứng kiến những cuộc tâng thí sinh lên tận trời xanh của "bộ tứ quyền lực", thế nhưng, đáng tiếc là kịch bản cũ lại được lặp lại.
 - 1
Đêm thi đầu tiên của vòng liveshow, các HLV lại hăng say đưa ra những lời khen có cánh dành cho HLV
Vòng liveshow của The Voice 2013 được mở màn với đêm thi của các thí sinh đến từ đội của 2 HLV:  Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh. Trong đó, có một số thí sinh được đánh giá khá cao như Hoàng Tôn, Dương Hoàng Yến, Ngọc Trâm hay Thảo My.
Tuy nhiên, đáng tiếc là hiệu ứng trong khán giả không được cao. Thậm chí đã có một số ý kiến cho rằng, Song Tú - một thí sinh vốn không được đặt nhiều kỳ vọng trước đó lại có phần trình diễn bùng nổ và cứu cả đêm thi. Các thí sinh còn lại, đều không khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn.
 - 2
Với phần đa khán giả, Song Tú là thí sinh duy nhất có được phần trình diễn tương đối ổn
Thế nhưng, trái ngược với cảm giác của số đông khán giả, các HLV lại đưa ra những cơn mưa lời khen. Họ đánh giá các thí sinh của mình bằng những cụm từ như "xuất sắc", "tuyệt vời", "lột xác", "tiến bộ vượt bậc", "nghệ sỹ đích thực", "nghệ sỹ lớn"...khiến khán giả choáng váng.
Tiêu biểu như Hoàng Tôn hát "Để em rời xa" khá hời hợt, thiếu cảm xúc, thậm chí còn có một số đoạn bị hụt hơi, hát không rõ lời. Đây là một trong những lỗi khó chấp nhận được đối với người đứng trên sân khấu, thế nhưng các HLV vẫn phớt lờ khuyết điểm đó của Hoàng Tôn và thí sinh này vẫn nhận được vô số những lời khen. HLV Mỹ Linh khẳng định Hoàng Tôn có sức lan tỏa tới khán giả. Đàm Vĩnh Hưng tung hô "tuyệt vời". Quốc Trung là người duy nhát chỉ ra được hạn chế của Hoàng Tôn nhưng ngay sau đó, anh lại vuốt ve thí sinh này bằng câu nói "Hoàng Tôn là một nghệ sỹ đích thực".
 - 3
Trong vòng Giấu mặt, khi nhận xét một thí sinh Hồng Nhung đã từng khẳng định hát không rõ lời là lõi không thể chấp nhận được với một người đứng trên sân khấu, thế nhưng không hiểu sao trong vòng liveshow việc Hoàng Tôn hát không rõ lời lại dễ dàng được bỏ qua
Chàng hotboy Minh Sang chọn một sáng tác mới của nhạc sỹ Phương Uyên "Cho tôi mơ ước". Thí sinh này cũng rất mạo hiểm khi hát ca khúc này theo phong cách opera rock. Tuy nhiên, cũng giống như các phần trình diễn trước đó, Minh Sang hơi lạm dụng cách hát giả thanh. Đã thế, cách hát của anh còn không giữ được độ sáng như trước đó. Thế nhưng, HLV Đàm Vĩnh Hưng lại khen thí sinh của mình là có phần trình diễn "bùng nổ và thay đổi ngoạn mục".
 - 4
Đàm Vĩnh Hưng thấy Minh Sang bùng nổ, lột xác ngoạn mục, còn khán giả thì thấy chàng thí sinh này không tiến bộ nhiều so với những đêm thi trước đó
Sau hai đêm thi gây thất vọng, Dương Hoàng Yến phần nào lấy lại được phong độ qua ca khúc Hurt  của Christina Aguilera  được đích thân Mỹ Linh viết lời việt. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là một tiết mục thành công. Về kỹ thuật, cô thí sinh hiện đang là giảng viên thanh nhạc này đủ sức để chinh phục những đôi tai khó tính nhất nhưng về cảm xúc, phần trình diễn đó chưa thể chạm vào được phần đông trái tim của khán giả.
 - 5
Dương Hoàng Yến vẫn chưa thực sự chạm được vào trái tim khán giả
Thảo My trình diễn ca khúc "Ngày không mưa" của Dương Trường Giang một cách khá an toàn, không có sơ sót gì nhưng cũng không có điểm nhấn đặc biệt. Thế nhưng Mỹ Linh lại khẳng định, cô nhìn thấy ở thí sinh này tiềm năng để trở thành "một nghệ sỹ lớn".
Bản sao của Hương Tràm - Ngọc Trâm đã có sự thay đổi đáng kế khi thể hiện ca khúc "You bring me down" kết hợp với phần vũ đạo khá đẹp mắt. Tuy nhiên, có vẻ như thí sinh này chưa đủ sức để có thể hoàn thành cùng một lúc hai việc hát và nhảy. Khán giả đôi khi có cảm giác như cô bị buối và phải cố gắng để đuổi kịp giai điệu bài hát.
Thế nhưng, HLV Đàm Vĩnh Hưng lai nhiệt tình tung hô cô học trò bé nhỏ của mình. Anh không ngại thể hiện niềm sung sướng: "Chú ngồi mà cứ mong sao cho hết bài hát để được vỗ tay thật to, chú gào hét và tự hào với các HLV ở đây. Con đã mang đến cho chú một niềm hãnh diện rất lớn.”
 - 6
 - 7
Ngọc Trâm dễ dàng trở thành niềm tự hào của Đàm Vĩnh Hưng
Trong suốt đêm thi đầu tiên của vòng liveshow, khán giả thường xuyên được nghe những lời nhận xét theo kiểu tung hô như thế. Nếu như trong vòng Giấu mặt, các HLV chú ý tới việc chỉ ra những ưu điểm và khuyết điểm của từng giọng hát thì tới đêm thi vừa qua, dường như họ chỉ tập trung vào mặt ưu điểm.
Xét về một khía cạnh nào đó, các HLV không sai bởi lẽ mọi thí sinh đều rất nỗ lực hết mình để có được phần trình diễn ưng ý trên sân khấu. Những lời khen sẽ giúp họ có thêm động lực để cố gắng. Mặt khác, cách nhận xét của các HLV cũng ảnh hưởng rất nhiều lượng bình chọn của khán giả dành cho từng thí sinh. Vì thế, họ phải làm cách nào đó để khiến cho thí sinh của mình có lợi nhiều nhất.
Thế nhưng nếu chỉ vì thế mà phớt lờ đi những hạn chế trong giọng hát, trong phong cách trình diễn của các thí sinh thì lại là điều khó chấp nhận. Không ít khán giả truyền hình sau khi xem The Voice đã hoang mang. Họ không biết tai nghe của mình có vấn đề hay phần trình diễn của các thí sinh quá cao siêu mà họ không thể cảm được những cái hay mà 4 vị HLV kia đang hết lời ca tụng.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :