Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Trào lưu tái hợp của các boyband 'quá lứa lỡ thì'

Sự trở lại gần đây nhất của 'N Sync đã đánh dấu thời kỳ mới khi các boyband đình đám một thời trở lại sân khấu để ôn lại hào quang, hoặc để kiếm tiền trả nợ.
Vì sao họ lại trở lại sau hàng chục năm tan rã? Đó là câu hỏi của rất nhiều fan khi chứng kiến những cuộc tái hợp đầy bất ngờ của các boyband đời đầu. 'N Sync chính là nhóm nhạc vừa mới tái hợp được quan tâm nhất hiện nay.
Ngoài 'N Sync đã từng có rất nhiều boyband đã tuyên bố tái hợp sau nhiều năm vắng bóng.
New Kids on the Block – tái hợp để ôn lại kỉ niệm
Nhóm được thành lập ỏ Boston năm 1984 gồm các thành viên anh em Jordan và Jonathan Knight, Joey McIntyre, Donnie Wahlberg và Danny Wood. Hangin Tough chính là album đánh dấu sự thành công của họ và mang tên tuổi 5 chàng trai này đến gần hơn với khán giả yêu âm nhạc.
New Kids on the Block thời trai trẻ.
Thành công nối tiếp thành công, với Step by step, If You Go Away, Face The Music - New Kids on the Block trở thành ban nhạc pop-rock thành công nhất thế giới khi ấy. Có thể xem đây là nhóm boyband đầu tiên mở đường cho một loạt boyband thế hệ sau như Westlife, Backstreet Boys hay 'N Sync.
Năm 1994, nhóm bất ngờ tuyên bố tan rã, thời gian sau, những nghệ sĩ của nhóm chuyển sang kiếm sống bằng rất nhiều nghề như đóng phim, chơi chứng khoán, dẫn chương trình truyền hình… Nhưng có lẽ sức hút của ánh đèn sân khấu vẫn là đeo đuổi những nghệ sĩ trong suốt cuộc họ, năm 2008, sau 14 năm chia lìa, 5 New Kids đã quyết định tái hợp khi tất cả các chàng trai đã ở tuổi 40.
Và những quý ông 40 lịch lãm hiện tại.
Modern Talking – tái hợp rồi lại tan vỡ
Câu chuyện tái hợp rồi lại tan vỡ của nhóm nhạc huyền thoại nước Đức - Modern Talking có lẽ là rối ren hơn cả. Hai chàng trai của You're My Heart, You're My Soul không những gặp phải những khúc mắc trong sự nghiệp mà còn cả những điều khó nói về tình cảm, dẫn tới sự tan vỡ của nhóm lần đầu tiên sau 3 năm thành lập.
Trong suốt 3 năm hoạt động, dù không gặp may mắn ở các bảng xếp hạng Anh, Mỹ nhưng nhạc của Dieter Bohlen và giọng ca của Thomas Anders đã chiếm trọn trái tim người yêu nhạc Âu, Á, Phi… Ở đâu người ta cũng ngân nga giai điệu của You Can Win If You Want, Cheri, Cheri Lady…

Dieter Bohlen và Thomas Andersn thời đỉnh cao sự nghiệp.
Sau khi tan rã vào năm 1987, cả Dieter Bohlen và Thomas Andersn đã có những lời không đẹp về nhau trên mặt báo khiến khán giả ngỡ rằng sẽ không bao giờ có dịp nhìn thấy họ tái hợp. Nhưng nghệ sĩ dễ giận cũng mau quên, 7 năm sau, Bohlen chủ động mở lời với Thomas về ý định tái hợp.
Mất đến 4 năm suy nghĩ, Thomas cuối cùng đã đưa ra lời đồng ý và Modern Talking sống lại sau nhiều vắng bóng. Cặp đôi hoàn hảo trong âm nhạc này lại trình làng những bản nhạc dance gây bão ở các sàn nhạc như No Face, No Name, No Number, Sexy Sexy Lover...
Những tưởng với những thành công rực rỡ sau tái hợp, Modern Talking sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Nhưng đến năm 2003, nhóm lại tuyên bố tan rã khi tour diễn còn chưa kết thúc.  Báo chí Đức từng cho rằng việc tái hợp và tan rã của nhóm nhạc huyền thoại này chẳng khác nào là chiêu bài hâm nóng tên tuổi để lại tiếp tục thành công hơn sau khi đường ai nấy đi của Thomas Anders và Dieter Bohlen...
Sau bao sóng gió, họ đã trưởng thành rất nhiều trong sự nghiệp và cuộc sống.
Backstreet Boys – tái hợp để tỏa sáng
Album In A World Like This của Backstreet Boys vừa được ra mắt hồi cuối tháng 7 vừa rồi đã đánh dấu sự trở lại hoành tráng của nhóm nhạc lừng lẫy một thời với cả đủ 5 thành viên: A.J. McLean, Howie Dorough, Nick Carter, Kevin Richardson và Brian Littrell. Đây cũng chính là đĩa thu âm đầu tiên của nhóm sau khi Kevin Richardson trở lại Backstreet Boys.
Backstreet Boy một thời được "sủng ái" các bảng xếp hạng Âu - Mỹ.
Ra mắt công chúng lần đầu vào tháng 5/1993, Backstreet Boys là một trong những “ôm trùm” của trào lưu boyband thời ấy. Là nhóm nhạc từng được đề cử giải Grammy, năm chàng trai đến từ Mỹ đã không làm người hâm mộ thất vọng khi xếp thứ 12 trong top 40 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ và có 130 triệu album trên toàn thế giới, riêng tại Mỹ là 38 triệu album từ 1997 – 2005.
Trong những năm từ sau 2005 trở đi, Backstreet Boys đã phải đối mặt với nhiều biến cố trong đó việc Kevin Richardson rời khỏi nhóm, khiến nhiều fan tin rằng Backstreet Boys sẽ sớm tan rã. Nhưng ban nhạc vẫn gặt hái với 4 thành viên còn lại và khi Kevin Richardson đã chán cuộc sống solo, Backstreet Boys vẫn dang rộng cánh tay chào đón Kevin vào tháng 4/2012. Một năm chính là thời gian để 5 chàng trai ngồi lại và bắt đầu khát vọng chinh phục khán giả lần nữa. Với In A World Like This, Backstreet Boys khiến người hâm mộ tin rằng “mình đã trở lại và lợi hại hơn xưa”.
Và họ vẫn không từ bỏ đam mê chinh phục đỉnh cao ở hiện tại.
'N Sync – tái hợp để sẻ chia thành công
Việc 'N Sync tái hợp là điều gây nhiều bất ngờ nhất cho đến hiện tại, dù chưa biết nhóm có quyết định sẽ cho ra sản phẩm âm nhạc nào không. Trong một cuộc phỏng vấn đầu năm nay, Lance Bass – thành viên nhóm - từng chia sẻ: “Tất cả chúng tôi đều có công việc riêng, và tôi không nghĩ là nhóm sẽ tái hợp”. Nhưng tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2013, 'N Sync bất ngờ tái xuất đầy ấn tượng.
'N Sync thời làm mưa làm gió.
Khi Justin Timberlake trình bày bài hit dài hơi của mình, 'N Sync đã âm thầm xuất hiện từ phía sau, cùng với bạn mình – họ sống lại phút giây được tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu và trước sự theo dõi của hàng triệu khán giả. 'N Sync chắn hẳn đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc bởi chính những lời tri ân của Justin Timberlake dành cho nhóm: “Tôi không xứng đáng nhận giải thưởng này, nhưng tôi sẽ không trả nó lại đâu. Một nửa số giải VMA tôi có được ở đây là cùng với các thành viên ‘N Sync và tôi sẽ chia sẻ giải thưởng này với họ!”.
Họ đã trở lại nhưng không phải để tỏa sáng mà để chia sẻ niềm vui chiến thắng cho một thành viên của nhóm - Justin Timberlake.
Sự xuất hiện của 'N Sync trong đêm trao giải VMA cùng Justin Timberlake chính là minh chứng đẹp cho tình bạn giữa những nghệ sĩ với nhau đặc biệt là những người đã từng là thành viên của một boyband.
Hợp tan vốn là quy luật của cuộc sống, thành công của một nhóm nhạc là ở chỗ biết đâu là đỉnh cao để chinh phục và đâu là điểm cuối để dừng lại… Có thể, sau khi tái ngộ bạn cũ 'N Sync sẽ lại đường ai nấy đi, hay New Kids dù có tái hợp cũng không thể thành công như xưa vì họ đã già. Điều quan trọng là họ - những người nghệ sĩ chính nghĩa được giữ mãi ngọn lửa đam mê trong âm nhạc cùng với tình bạn keo sơn trong cuộc sống.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :