Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

'Không đồng tình với ứng xử của BTC The Voice Kids'

Nhiều ngày qua, cư dân mạng xôn xao truyền tay nhau “nhật ký về mảng tối xung quanh cuộc thi The Voice Kid của một ông bố.

Nhật ký online này của anh Lương Quốc Thái – bố bé Thùy Mai nhận được khá nhiều chia sẻ của nhhững người quan tâm.
Bà Đoàn Thị Hòa Bình, Giám đốc kênh Kids&Family TV – VTC11 (Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC), cũng là đại diện một đơn vị chuyên sản xuất chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi nhìn nhận: “Trước những phản ánh của anh Lương Quốc Thái về vấn đề BTC cuộc thi The Voice Kids không hỗ trợ được những phần như ăn uống, đi lại, phục trang biểu diễn cho các thí sinh tham dự cuộc thi, tôi xin phép không đưa ra bình luận bởi mỗi cuộc thi có những điều kiện riêng cho thí sinh tham dự cuộc thi đó”.
 Hai bố con Lương Quốc Thái và bé Thùy Mai.
Hai bố con anh Lương Quốc Thái và bé Thùy Mai.
Bà Hòa Bình nêu ra quan điểm riêng rằng, việc thực hiện các chương trình dành cho thiếu nhi là một thử thách mà không phải nhà Đài nào cũng có thể làm tốt. Các em thiếu nhi do độ tuổi còn quá nhỏ, nên không ý thức được mà chỉ bố, mẹ là người đứng ra cam kết và sắp xếp cho các bé tham dự các chương trình.
Hơn nữa, đối với một chương trình truyền hình thực tế dành cho thiếu nhi thì lại càng là một thử thách lớn hơn.
Theo lời bà Hòa Bình, trên phương diện là một nhà sản xuất chương trình truyền hình cho thiếu nhi, BTC luôn nỗ lực mang đến những chương trình đặc sắc, hấp dẫn để các bé thể hiện tài năng của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
"Trên kênh Kids & Family TV, về âm nhạc chúng tôi có chương trình Music 4 Kids, về hội họa có "Thi tài cùng họa sĩ Đốm"... cùng nhiều chương trình khác. Khi lên formar và sản xuất chương trình, thông thường chúng tôi thường để ý rất kỹ đến các vấn đề lo lắng cho sức khỏe, đi lại, ăn ở và tham dự của các bé. Không chỉ có vậy, việc để các cháu thể hiện tài năng một cách tự nhiên trên sóng truyền hình cũng là tiêu chí hàng đầu”, Bà Hòa Bình khẳng định.
Riêng với câu hỏi khi gặp một trường hợp tương tự như bố của bé Thùy Mai phản ánh về chương trình của mình, bà Hòa Bình không đồng tình với quan điểm tỏ ra “thờ ơ” của BTC The Voice Kids.
'Không đồng tình với ứng xử của BTC The Voice Kids'
Một chương trình thiếu nhi trên truyền hình.
“Nếu gặp phải trường hợp như thế, chúng tôi sẽ yêu cầu bố của bé Thùy Mai gỡ đoạn phản ánh trên mạng xuống và ngồi lại cùng trao đổi và tháo gỡ những thắc mắc của bố bé Mai về các điều khoản thỏa thuận đối với BTC cuộc thi. Nếu có vấn đề gì sai sót, chúng tôi sẽ nghiêm túc nhận sai và sửa lỗi để giữ uy tín cho chương trình của mình”, bà Hòa Bình nói.
Ở góc độ tâm lý, Tiến sĩ Bùi Hồng Anh, Phó GĐ Trung tâm tư vấn Bình Anh (TPHCM) đánh giá bé Thùy Mai, con của anh Lương Quốc Thái cùng những em bé khác góp mặt trong chương trình The Voice Kids là một người khá năng động.
Ở tuổi các bé, việc xuất hiện trước chốn đông người, trên sóng truyền hình để thể hiện tài năng là một điều không phải bé nào cũng có thể làm được. Ngoài tài năng, các bé còn có sự tự tin nhất định để có thể hát, múa hay đơn giản hơn nữa là chủ động xin phép bố, mẹ tham gia cuộc thi.
Theo lời bà, ở tuổi bé Thùy Mai, hầu hết các em không nghĩ được sâu sắc về những điều sẽ được và mất khi tham dự những chương trình truyền hình thực tế. Cuộc thi có thể lấy đi của các em một khoảng thời gian dài để học tập, hay rất nhiều sự vất vả của bố, mẹ và người thân khi phải kèm cặp các em.
Ở tuổi này, các em không thể suy nghĩ một cách thấu đáo để cân bằng bản thân khi bỗng chốc, các em từ những người bình thường trở thành những người được đứng trên sân khấu, lên sóng truyền hình và hàng triệu khán giả cả nước theo dõi, hâm mộ. Vì vậy, câu chuyện một cậu bé trong chương trình cãi lại mẹ và coi mình đã trở thành… ngôi sao cũng là một hệ lụy không hề tốt.
Bà Hồng Anh còn chia sẻ thêm: “Khi đọc những dòng tâm sự của bố bé Thùy Mai, tôi biết đây là một người bố rất chu đáo, thương con, có phần hơi nuông chiều con nhưng có lẽ, vì anh Thái đã quá mệt mỏi đối với việc chăm sóc bé suốt mấy tháng đồng hành cùng cuộc thi nên mới nói ra một cách tỉ mỉ, chi tiết như thế, để mong được chia sẻ phần nào cảm giác của mình – đó là một điều bình thường khi một người mang nặng sự mệt mỏi trong một thời gian dài”.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :