Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Ngô Hồng Quang làm mới cổ nhạc Việt

Theo học âm nhạc dân tộc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam ngay từ tuổi thiếu niên, sau khi tốt nghiệp, Ngô Hồng Quang cộng tác giảng dạy tại trường vài năm rồi sang Hà Lan học ngành sáng tác.

Trong thời gian này, hình ảnh chàng trai trẻ với nụ cười hồn nhiên, mang áo nâu, đeo cây đàn nhị… thường thể hiện những giai điệu dân tộc, dần quen thuộc hơn với công chúng. Giọng hát Ngô Hồng Quang cũng gây cảm tình với người nghe bởi sự mộc mạc và chân thật.

Hiện Quang đang theo học Học viện Âm nhạc Hoàng gia Hà Lan. Anh vừa về nước lo thực hiện CD “Song hành”. Điều đặc biệt ở album gồm các tác phẩm dân ca nhạc cổ và một số sáng tác mới mang âm hưởng truyền thống này là sự phối hợp thú vị giữa giọng hát, tay đàn Ngô Hồng Quang – một “sản phẩm dân tộc” với phần hòa âm phối khí của các nghệ sĩ âm nhạc đương đại nước ngoài.


Quang cho biết, anh đã thực hiện phần ghi âm tại Hà Lan với sự giúp đỡ của nhóm nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng: Onno Krijn, Leoni Jansen, Minyeshu, Manito. Quang hát và chơi nhạc cụ truyền thống, còn Onno Krijn thực hiện phần hòa âm nhạc điện tử.

Trong album, Quang thể hiện các bài ca của nghệ thuật xẩm, chèo, quan họ, dân ca Huế và Nam Bộ như “Mục hạ vô nhân”, “Ru con” (Nam Bộ), “Con gà rừng”, “Nhịp đuổi”, “Xẩm huê tình”, “Lý ngựa ô”, “Lới lơ”, “Xẩm xoan”, “Qua cầu gió bay”... Cùng với đó là ca khúc “Tiếng Việt” (nhạc sĩ Lê Tâm phổ thơ Lưu Quang Vũ) và hai tác phẩm do Ngô Hồng Quang sáng tác: Bản nhạc không lời “Hội bản” và ca khúc “Đàn cò”.

Đã giới thiệu, phát hành album ở nước ngoài, Ngô Hồng Quang rất muốn chia sẻ với công chúng trong nước, cũng như muốn xem sự đón nhận của “khán giả nhà” sẽ ở mức độ nào. Đầu tháng 11, Ngô Hồng Quang sẽ trở lại Hà Lan để tiếp tục công việc học hành và biểu diễn. Ở bên đó, ngoài chương trình học hấp dẫn và được thỏa sức phát huy ý tưởng, sáng tạo, anh luôn “chạy đua” với những cuộc giới thiệu âm nhạc cổ truyền Việt Nam.

Từng say mê với nghiệp diễn, lâu nay nghệ sĩ Ngô Hồng Quang nuôi thêm lửa đam mê sáng tác. Anh tâm sự: Thể hiện các tác phẩm đã có của cha ông, của các nhạc sĩ hôm nay đã rất tuyệt vời! Nhưng tạo ra những tác phẩm của riêng mình, điều đó lại mang đến một giá trị, một đẳng cấp khác!
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :