Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Sao Việt và những chuyện 'bi hài' trên mạng xã hội

Mạng xã hội đang trở thành nơi chứa đựng biết bao câu chuyện và không thiếu những tình huống “dở khóc dở cười”của sao Việt.
Hiện nay, hầu hết sao Việt đều sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là facebook. Với những tính năng vượt trội, mạng xã hội đang trở thành công cụ không thể thiếu để sao gặp gỡ, giao lưu với các fan hâm mộ, công bố lịch diễn, hoặc đơn giản hơn là bày tỏ tâm tư, suy nghĩ của bản thân trong cuộc sống. Từ đó, facebook của các sao cũng nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ hấp dẫn để người hâm mộ và cả giới truyền thông "tham quan". Tuy nhiên, chính sự quan tâm này đôi khi đã dẫn đến những câu chuyện “dở khóc dở cười” và khiến không ít sao Việt phải chịu cảnh “tai bay vạ gió”.
Bị kẻ xấu giả mạo và "bôi nhọ"
Cái tiện lợi nhất, đồng thời cũng là hạn chế lớn nhất của mạng xã hội đó chính là khả năng lập tài khoản dễ dàng. Chỉ với vài phút ngắn ngủi, bất cứ một Facebooker nào cũng có thể tạo ra ngay một trang cá nhân mới, kể cả khi tài khoản đó trùng với tên họ người nổi tiếng và được lập ra với mục đích bôi xấu một ngôi sao bất kỳ. Chính vì điều này mà khá nhiều người nổi tiếng đã bị kẻ gian giả mạo để lừa fan, nhằm "bôi nhọ" danh dự.
Sao Việt và những chuyện bi hài trên mạng xã hội
Cách đây không lâu, một trang cá nhân với cái tên Mai Phương Thúy đã xuất hiện. Không chỉ thường xuyên cập nhật thông tin về Hoa hậu Việt Nam 2006, trang facebook này còn bất ngờ chia sẻ bức ảnh khoe một phần vòng một khá "mát mẻ" của Mai Phương Thúy. Không ít người đã tưởng lầm rằng đây là trang cá nhân thực sự của Mai Phương Thúy và kịch liệt ném đá, phê bình cô, thậm chí, trong số đó còn có nhiều bình luận "tục tĩu" và thể hiện sự thất vọng trước hình ảnh của người đẹp.
Hỏi ra mới biết, Mai Phương Thúy chỉ sử dụng một trang Facebook có tên "Mai Phuong Thuy". Còn trang kể trên hoàn toàn không thuộc quyền quản lý của cô. Đồng thời bức hình trên cũng được xác nhận là đã bị cắt ghép nhằm bôi nhọ hình ảnh của Hoa hậu Việt Nam 2006.
Mai Phương Thúy không phải là trường hợp duy nhất tại showbiz Việt lọt vào tấm ngắm của kẻ gian. Trước đó, rất nhiều sao Việt đã rơi vào tình huống tương tự. Angela Phương Trinh bị kẻ xấu giả danh, sử dụng tên của cô để đưa ra những lời lẽ thô tục. Ưng Hoàng Phúc lại mang tiếng xấu là "nhỏ nhen" cũng chỉ vì một người nào đó đã "thay mặt" anh nói xấu Thủy Tiên. Trong khi đó, Mỹ Lệ lại bị ném đá nặng nề khi một trang facebook mang tên chị lên tiếng “đá đểu” Mỹ Tâm xung quanh chuyện cát-sê.
Sau tất cả, sung sướng và hả hê nhất vẫn là người đứng sau mỗi kế hoạch bôi nhọ. Ngược lại, mọi phần tổn thất sẽ đều do nạn nhân, hay cụ thể hơn là sao Việt gánh lấy. Dù có lên tiếng giải thích và được rửa oan, nhưng thực tế, những scandal trên vẫn ảnh hưởng ít nhiều tới danh tiếng của sao Việt.
Bị soi mói đời tư và "bóc mẽ" những bí mật khủng khiếp
Những dòng chia sẻ, trạng thái vốn được xem là của cá nhân, nhưng một khi xuất hiện trên facebook nó sẽ trở thành đối tượng bị cả xã hội săm soi, nhất là với trường hợp của ngôi sao, những người sở hữu lượng theo dõi khổng lồ. Chính vì thế, việc các sao "hồn nhiên quá" trên facebook hay có những dòng status, hình ảnh nhạy cảm sẽ dễ dàng lọt vào tầm ngắm của hàng nghìn cư dân mạng, kèm theo đó là sự lên án chỉ trích gay gắt của họ với người nghệ sĩ này.
Còn nhớ vào tháng 3 vừa rồi, khi ảnh chụp của bản thân và bạn trai trên facebook cá nhân được đưa lên báo, Pha Lê đã vô cùng tức giận. Để giải tỏa vấn đề này, nữ ca sĩ xinh đẹp đã ngay lập tức lên trang facebook cá nhân để nhắn nhủ tới người viết những lời lẽ khá nặng nề. Đây cũng là cách làm được Hoàng Điệp áp dụng khi cô bị vướng vào những tin đồn tình ái với Tùng Lâm.
Sao Việt và những chuyện bi hài trên mạng xã hội
Với lượt người theo dõi khổng lồ, đương nhiên hành động trên của Pha Lê và Hoàng Điệp đã không thể lọt khỏi tầm mắt của công chúng. Dẫu biết việc Pha Lê, Hoàng Điệp "chửi bậy" trên facebook là có nguyên do, nhưng hành động của họ vẫn không thể nhận được sự thông cảm từ công chúng.
Mặt khác, mạng xã hội còn là nơi sao Việt bị "bóc mẽ" những vấn đề, bí mật cá nhân. Hiệp Gà có bạn gái mới, cậu quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ diện, hay đáng sợ hơn là Uyên Linh bị đánh ghen, Phương Thanh ức hiếp đàn em… tất cả những câu chuyện trên đầu bắt nguồn từ mạng xã hội.
Sao Việt và những chuyện bi hài trên mạng xã hội
Cao Thái SơnĐan Trường có lẽ là những sao Việt có scandal liên quan đến mạng xã hội nặng nề nhất gần đây. Cao Thái Sơn bị Adam Nguyễn công bố tin nhắn, đoạn ghi âm, giấy tờ liên quan đến vấn đề đồng tính và lừa tiền. Trong khi đó, từng đoạn tin nhắn và email của Đan Trường với một fan hâm mộ lại được chính người này công khai tràn lan trên Facebook. Cả 2 người đều ít nhiều bị đến hình ảnh đã gây dựng trong lòng fan hâm mộ bao lâu nay.
Trở thành đối tượng bị đả kích thông qua mạng xã hội
Với sự phổ biến và tốc độ lan truyền nhanh, mạng xã hội đang trở thành công cụ hữu hiệu để sao “tố cáo” hoặc “chặt chém” nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng.  Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến không ít cuộc chiến “bàn phím” nảy lửa giữa các sao Việt.
Cách đây vài ngày, Trấn Thành – một trong những MC hot nhất showbiz Việt thời gian gần đây đã trở thành đối tượng bị chê bai trong bức tâm thư của đàn chị Thanh Thảo Hugo.
Sao Việt và những chuyện bi hài trên mạng xã hội
Trấn Thành không phải là trường hợp đầu tiên bị đồng nghiệp “đả kích” thông qua mạng xã hội. Trước đó, rất nhiều sao Việt rơi vào tình huống tương tự, điển hình như Bùi Anh Tuấn, Lưu Thiên Hương, Hương Tràm…
Ngay đến Mỹ Tâm – nữ ca sĩ đình đám nhất nhì Vpop cũng trở thành đối tượng bị đả kích. Theo đó, Trắng đen, MV ra mắt vào cuối năm 2012 của Mỹ Tâm  đã bị Vũ Hạnh Nguyên chỉ trích một cách gay gắt rằng đây là sản phẩm nhạc đạo, cụ thể là 15 giây ở khoảng giữa MV với đoạn nhạc nhạc Dubstep để Mỹ Tâm thể hiện vũ đạo.
Bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân là điều bình thường. Thế nhưng, đối với trường hợp của người nổi tiếng, điều đó lại không hề đơn giản. Tuy lời nói gió bay, nhất là ở facebook, chỉ cần vài thao tác nhỏ cũng có thể xóa sạch mọi vết tích nhưng những gì đã được đưa lên rất dễ trở thành công cụ để người khác chống lại chủ nhân (nếu có ý đồ). Quy tắc ứng xử chung như "biết người biết ta", uốn lưỡi 7 lần trước khi nói" có lẽ vẫn nguyên giá trị khi áp dụng cho mỗi người trên mạng xã hội.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :