Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

The Voice: Khán giả Việt đang tước quyền của BGK

Sau đêm Bán kết 2 của The Voice, Hồng Nhung bị "ném đá" vì thiếu công bằng với Hà Linh khi dành 100% số điểm cho Vũ Cát Tường. Chưa cần biết ai xứng đáng hơn ai, thế nhưng việc khán giả cố tình "chen chân" vào những quyết định của các vị HLV quả là một điều lố bịch.

Tối 8/12, Bán kết 2 Giọng Hát Việt 2013 tiếp tục diễn ra sau hai tuần tạm nghỉ. Trong đêm thi này, mỗi thí sinh trình bày một ca khúc. Kết quả chung cuộc được tổng hợp từ 50% tổng số tin nhắn bình chọn từ khán giả trong hai tuần và 50% số điểm từ ban giám khảo. 
Sau phần thi của 8 thí sinh, mỗi huấn luyện viên lần đầu tiên có màn kết hợp với hai học trò trong đội mình trước khi công bố kết quả. Hồng Nhung cùng Vũ Cát Tường (trái) và Hà Linh trình bày liên khúc 'Nhớ mùa thu Hà Nội - Em còn nhớ hay em đã quên' rất ăn ý. 
Sau phần biểu diễn, Hồng Nhung chia sẻ, chị sẽ chọn người có phong cách âm nhạc rõ ràng, tính nghệ sĩ riêng biệt, chân thật trong xúc cảm và trong sáng của tâm hồn. Dựa theo phong cách của đội và tiêu chí của cuộc thi, Hồng Nhung quyết định dành 100% số điểm của mình cho Vũ Cát Tường. 
Điều đó có nghĩa, Vũ Cát Tường gần như vào thẳng Chung kết mà không cần đợi kết quả bình chọn từ khán giả. Sau đó, hai MC công bố, tỷ lệ bình chọn của khán giả dành cho Hà Linh là 68,55% trong khi Vũ Cát Tường chỉ được 31,45%. Hồng Nhung cũng là huấn luyện viên duy nhất trong 4 người dành toàn bộ số điểm cho một thí sinh.

               Hồng Nhung lựa chọn Cát Tường hoàn toàn là có chủ ý
Vậy là chỉ trực chờ có thế, khán giả lại được dịp "lên giọng" phán xét về quyết định của nữ diva Hồng Nhung. Quyết định bất ngờ của Hồng Nhung trở thành đề tài gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng, 'chị Bống' không công bằng với Hà Linh, ít ra cũng nên dành cho thí sinh này 30% số điểm. 
Khi đó, tính cạnh tranh của Vũ Cát Tường và Hà Linh sẽ cao hơn, và quyền lựa chọn 'Giọng Hát Việt' của khán giả mới được phát huy. Chưa kể, việc Hồng Nhung ưu ái cho Vũ Cát Tường có thể là 'con dao hai lưỡi', bởi nhiều khán giả cảm thấy không thuyết phục, sẽ quay sang 'ném đá' thí sinh cá tính này.
Dẫu khán giả có nói gì, thì quyền lựa chọn vẫn là ở vị HLV Hồng Nhung. Chị là người dạy dỗ và dẫn dắt các thí sinh nên ai thực sự phù hợp thì chỉ có Hồng Nhung là người nắm rõ. Khán giả chỉ bình chọn dựa trên tiêu chí "sở thích" và đôi khi còn theo tiêu chuẩn "ngoại hình", vậy nên việc Hồng Nhung quyết định chọn Vũ Cát Tường hoàn toàn là có chủ ý của cô.
Hơn nữa, Cát Tường đã từng là "hiện tượng" của The Voice. Với bản lĩnh sân khấu vững vàng, xử lý ca khúc tinh tế cùng cá tính mạnh của cô gái nhỏ nhắn, Cát Tường đã làm nức lòng biết bao khán giả.
Trên sân khấu, những chuyển động nhỏ cơ thể như ánh mắt, cái đưa tay, cái lắc đầu cũng làm nên cá tính nghệ sĩ không thể nhầm lẫn ở cô gái trẻ này khiến người xem yêu thích. Ngoài giọng hát, cách ứng xử dễ thương, nhẹ nhàng có phần rụt rè cũng là một điểm hút của Cát Tường. 
Và Hồng Nhung cũng đã nhận xét Cát Tường "là thí sinh mang phong cách xu thế âm nhạc mà cô theo đuổi gồm văn minh trong tư duy, có tính nghệ sĩ riêng biệt, có sự chân thật trong xúc cả, trong sáng trong tâm hồn".
Chính vì vậy, HLV Hồng Nhung dành 100% sự lựa chọn cho Cát Tường cũng không phải là điều gì bất hợp lý. Việc khán giả luôn luôn đưa ra ý kiến quyết định, lựa chọn thay cho BGK quả thực là một điều quá lố bịch. 
Hồng Nhung luôn công bằng với các thí sinh, công bằng với sự lựa chọn của mình. Với một người có nhiều kinh nghiệm và là một trong những nữ diva hàng đầu của âm nhạc Việt, hẳn là mọi quyết định của cô đều sáng suốt và có tầm nhìn xa. 
Thiết nghĩ, khán giả và những "anh hùng bàn phím" không nên so đo, "lên mặt dạy đời" với các vị HLV đã có thâm niên trong nghề. Các bạn nên hiểu rõ mình là người nghe nhạc, có bình chọn cũng không thể là những người lựa chọn đúng đắn và sáng suốt được. Tính hiếu thắng của khán giả không thể được ưu ái trong những trường hợp như thế này. Bởi lẽ hành động "chỉ dạy" cách lựa chọn cho Hồng Nhung chẳng khác nào việc các bạn đang tước đi quyền Ban giám khảo của vị Huấn luyện viên này.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :